Thầy Park Hang Seo "bắt bệnh" cầu thủ U23 Việt Nam giỏi thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi gặp gỡ báo chí sau giải U23 châu Á thành công, HLV Park Hang Seo đã "bắt bệnh" của các cầu thủ U23 Việt Nam và đưa ra những "liệu trình chữa trị" rất hiệu quả.

Chiều 29/1, một ngày trở về từ Trung Quốc sau hành trình tuyệt vời tại giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo cùng các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đã có cuộc giao lưu với báo chí tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.
Trong cuộc giao lưu này, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ của mình sau hành trình của các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua và đặc biệt, ông thầy người Hàn Quốc đã có những chia sẻ khá tâm huyết với bóng đá Việt Nam nói chung và lứa cầu thủ U23 Việt Nam lần này nói riêng.
 HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 29/1.
Cụ thể, HLV Park Hang Seo chia sẻ với PV Kiến Thức rằng: "Trước khi đến Việt Nam, tôi đã tham khảo nhiều tư liệu cũng như những chia sẻ, phân tích của các chuyên gia trong nước cũng như báo chí nước ngoài về nền bóng đá của các bạn. Họ cho rằng, các cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu và thường thất bại bởi tâm lý.
Nhưng sau hơn 4 tháng làm việc, tôi lại có những nhận xét của riêng mình rằng cầu thủ của các bạn đủ sức để thi đấu bóng đá đỉnh cao. Vấn đề của họ là bị tự ti khi luôn bị áp đặt rằng "yếu thể lực". Nhưng khi tôi nhận đội, tôi đã nói với học trò của mình rằng: "Các bạn cứ thể hiện hết những gì mình có trong cơ thể. Kết quả thì các bạn thấy đó, các cầu thủ không hề yếu về mặt thể lực, họ liên tục phải trải qua khắc nghiệt của thời tiết và phải vắt sức thi đấu 3 trận đấu 120 phút nhưng vẫn ra sân khỏe mạnh. Lý do thành công ở đây đó là tâm lý vững vàng và các cầu thủ tuyển thủ nghiêm ngặt các đấu pháp mà BHL và tôi đưa ra".
 Các cầu thủ U23 Việt Nam có mặt trong buổi họp báo mừng công.
Không chỉ "bắt bệnh", HLV Park Hang Seo cũng đã đưa ra "liệu pháp" để đưa các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam gạt bỏ đi sự tự ti thể lực và hướng tới những mục tiêu cao hơn. Ông thầy người Hàn Quốc nói tiếp: "Tôi đã nghiên cứu và yêu cầu học trò chuyển sang đá sơ đồ 3-5-2. Tôi đã cố gắng tìm đội hình để khắc phục điểm yếu của cầu thủ. Tuy nhiên bóng đá không chỉ yêu cầu thể lực, còn nhiều yếu tố liên quan đến tốc độ, kỹ thuật cá nhân. Tôi thay đổi chiến thuật, tập trung đánh vào 2 cánh và nó đã phát huy hiệu quả qua từng trận đấu. Bên cạnh đó, tôi luôn thăng tiến những vị trí trợ lý để có được những thông tin tốt nhất về các cầu thủ để sắp xếp họ vào vị trí hợp lý.
Còn về mặt sinh hoạt, tôi vẫn phát huy tối đa nét văn hóa Việt Nam trong sinh hoạt của toàn đội. Trong mọi vấn đề chẳng có điều gì là hoàn hảo, vậy nên trong U23 Việt Nam cũng vậy, khi các cầu thủ lỗi trên sân hoặc trong tập luyện chúng tôi cũng phải nhắc nhở để các cầu thủ có thể sửa để tạo nên một tập thể mạnh".
Trước khi kết thúc những chia sẻ của mình, HLV Park Hang Seo cũng gửi lời cám ơn các bậc tiền bối, những HLV tuyển Việt Nam đi trước và ông thầy người Hàn Quốc sẽ cố gắng giữ vững nét văn hóa và bóng đá của Việt Nam thông qua từng trận đấu.
Mời quý độc giả xem clip HLV Park Hang Seo - Trọng Đại "Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi" - Nguồn: Đinh Hương Official 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)