Thánh địa tổ chức Olympic 2016 xuống cấp

Google News

Thánh địa Maracana, nơi từng diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các sự kiện quan trọng bậc nhất Olympic 2016 lại bắt đầu chìm vào quên lãng.

Từ đoạn video được quay bằng flycam và đăng tải trên tờ Business Insider, có thể thấy thảm cỏ thánh địa Maracana đang xuống cấp vì không được chăm sóc cẩn thận, mặt sân trơ trụi lộ các mảng màu nâu của đất. Màu sơn trên hàng ghế khán giả cũng bị bong tróc, loang lổ trông rất xấu xí. Business Insider đặt tiêu đề: “Sân Maracana nay đã trở thành thị trấn ma”.
Thánh địa Maracana được mở cửa chính thức vào năm 1950 phục vụ World Cup. Với sức chứa… 183.000 người, Maracana là SVĐ lớn nhất thế giới thời ấy. Ngày 16/7/1950, sân đấu ghi nhận kỷ lục 199.854 người đến xem trận chung kết World Cup giữa Brazil và Uruguay.
Thanh dia to chuc Olympic 2016 xuong cap
Thánh địa Maracana những ngày còn sôi động. Ảnh: AP. 
Tuy nhiên, kể từ sau World Cup 1950, Thánh địa Maracana đã bị xuống cấp nghiêm trọng theo thời gian. Phải đến khi Brazil được chọn làm nước chủ nhà của World Cup 2014, SVĐ lừng danh mới được quan tâm đến.
Năm 2013, khi Maracana hoàn thiện phần nâng cấp với tổng chi phí 600 triệu USD để tổ chức các trận đấu tại Confed Cup, sức chứa của nó đã giảm xuống còn 76.804 người.
Tại World Cup 2014, thánh địa bóng đá chứng kiến màn đăng quang vô địch của tuyển Đức sau khi đánh bại tuyển Argentina. Hơn 2 năm sau, sân Maracana chứng kiến màn đăng quang bóng đá nam Olympic lần đầu tiên trong lịch sử Brazil.
Theo Anh Dũng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)