Thắng U21 VN trên chấm 11m, U21 HAGL vào đá chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Với chiến thắng 3-2 trên chấm 11m trước U21 VN thì U21 HAGL đã xuất sắc giành tấm vé vào đá trận chung kết giải U21 Quốc tế 2015.

Cuộc chạm trán giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL là cuộc đối đầu được nhiều mong chờ nhất tại giải U21 Quốc tế 2015. Đây không chỉ đơn thuần là một trận đấu mà nó còn là sự đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá trẻ tại Việt Nam.
Thang U21 VN tren cham 11m, U21 HAGL vao da chung ket
 U21 Việt Nam và U21 HAGL được coi là trận đấu đỉnh cao của bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Zing.
Ở U21 HAGL là sự hoa mỹ và đẹp mắt của lứa cầu thủ của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG đã được khẳng định với những cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Còn bên phía U21 Việt Nam là sự thực dụng với những nhân tố đến từ những lò đào tạo lâu năm tại Việt Nam như Hà Nội T&T, SLNA hay PVF.
Xác định được tính chất quan trọng của trận đấu nên HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam cũng như HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL đã tung những quân bài tốt nhất mà mình đang có vào sân.
Thang U21 VN tren cham 11m, U21 HAGL vao da chung ket-Hinh-2
 Rất nhiều những tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo về phía khung thành của nhau.
Trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ U21 HAGL là người nhập cuộc tốt hơn khi họ liên tục đưa ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn bên phía U21 Việt Nam. Chính sự nắm thế chủ động trên sân đã giúp U21 HAGL có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 10 sau pha sút phạt hàng rào hiểm hóc của Công Phượng.
Pha sút phạt hàng rào mở tỷ số của Công Phượng:
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, U21 HAGL nắm quyền chủ động tấn công và dồn U21 Việt Nam vào thế phải phòng ngự. Dù có thế trận tấn công của các cầu thủ đến từ phố Núi không thể chuyển hóa thành những bàn thắng.
Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, U21 HAGL đã rơi vào nghịch cảnh của bóng đá. Phút 36’, Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Lâm Ti Phông sút trúng cột. Xuân Mạnh có mặt đúng lúc để sút tung lưới thủ môn Minh Hoàng gỡ hòa cho U21 Việt Nam.
Bàn thắng gỡ hòa của Xuân Mạnh cho U21 Việt Nam:
Trước khi hiệp 1 kết thúc, U21 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và người lập công cho U21 Việt Nam đó là Lâm Ti Phông bằng pha đệm bóng cận thành.
Hiệp 1 trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL kết thúc với tỷ số là 2-1 nghiêng về phía đội bóng của HLV Phạm Minh Đức. Đây là một tỷ số phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân khi U21 HAGL không ghi được bàn thắng và họ phải chấp nhận sự nghiệt ngã của bóng đá.
Thang U21 VN tren cham 11m, U21 HAGL vao da chung ket-Hinh-3
 Niềm vui của Lâm Ti Phông sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U21 Việt Nam.
Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, ngay từ những phút đầu của hiệp 2 các cầu thủ U21 HAGL đang cố gắng gia tăng sức ép nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, họ chưa thể khoan thủng hàng thủ U21 Việt Nam.
Sau những cố gắng để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ U21 HAGL đã làm được điều đó vào phút thứ 78 và người lập công cho đội bóng đến từ phố Núi không ai khác vẫn là Công Phượng. 
Pha solo ghi bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng:
Bàn thắng của Công Phượng được ghi sau một pha solo trong vòng vây của 4 cầu thủ của U21 Việt Nam và dứt điểm chéo hạ gục thủ môn Quang Tuấn. Bàn thắng của Công Phượng làm NHM nhớ lại bàn thắng của chính “Messi phố Núi” ghi vào lưới của U19 Australia cách đây 2 năm.
Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, U21 HAGL thừa thắng xông lên và gây ra nhiều sự nguy hiểm cho khung thành của U21 Việt Nam. Trận đấu kết thúc và U21 Việt Nam đã cầm hòa U21 HAGL với tỷ số 2-2. 
Theo điều lệ của giải U21 Quốc tế thì từ vòng bán kết nếu kết thúc với tỷ số hòa thì cả hai đội sẽ bước ngay vào loạt 11m để phân định thắng bại.
Trên chấm 11m, U21 HAGL đã chiến thắng trước U21 Việt Nam với tỷ số 3-2. Qua đó, đội bóng phố Núi đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết giải U21 Quốc tế 2015.
Thiên Anh

Bình luận(0)