Thắng trận, HN T&T độc chiếm ngôi đầu

Google News

Văn Quyết ghi bàn thắng ngay những phút đầu trận, HN T&T kết thúc 90 phút thi đấu với một thắng lợi sát nút 1-0 và độc chiếm ngôi đầu.

- Văn Quyết ghi bàn thắng ngay những phút đầu trận, HN T&T kết thúc 90 phút thi đấu với một thắng lợi sát nút 1-0 và độc chiếm ngôi đầu.

Cuộc đấu giữa 2 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất V-League hiện nay là HN T&T và Sài Gòn FC rất được chờ đợi, được coi như một trận “Super Sunday” của bóng đá quốc nội. Đáng tiếc, hai đội bóng đã không chơi một trận cầu cống hiến. Dù vẫn có nhiều những pha bóng đẹp mắt được tạo ra nhưng chưa thể nói là đông đảo khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy đã có một buổi chiều thực sự đã con mắt với bóng đá đỉnh cao.

Việc thiếu vắng cả Quốc Long lẫn Tiến Dũng khiến hàng thủ của HN T&T có một số xáo trộn. Đội trưởng Cristiano đá cặp trung vệ cùng Văn Biển, Xuân Tú đá hậu vệ cánh phải còn Hồng Tiến chơi bên cánh trái. Hàng công không có sự xáo trộn nào khi bộ tứ vệ là Duy Nam, Ngọc Duy, Sỹ Cường và Văn Quyết, còn cặp tiền đạo là Samson và Gonzalo.
Hà Nội T&T (áo vàng) có bàn thắng ngay phút thứ 5
Hà Nội T&T (áo vàng) có bàn thắng ngay phút thứ 5

Phía Sài Gòn FC, Phước Tứ chấn thương vắng mặt và ông Lư Đình Tuấn bố trí cặp trung vệ Đình Luật – Minh Đức. Sỹ Mạnh đá thay Antonio chơi cặp với Huỳnh Kesley trên hàng công. Ở khu vực giữa sân, Nguyễn Rogierio vắng mặt, nhưng Moses đã có một ngày thi đấu khá tốt. Với sự trở lại của Tấn Trường, đội khách có một thủ thành đáng tin cậy trong khung gỗ.

Pha bóng đáng chú ý nhất của trận đấu diễn ra ngay ở những phút đầu tiên, khi các cầu thủ Sài Gòn FC còn chưa kịp nóng máy. Nhận đường chuyền của Ngọc Duy, Văn Quyết băng xuống khéo léo lừa qua cả thủ thành Tấn Trường rồi đưa bóng vào lưới. 1-0 cho HN T&T.

Đội chủ sân Hàng Đẫy thực sự trở nên khó chịu mỗi khi có bàn thắng dẫn trước, và lần này, họ lại dẫn trước rất sớm. Lối chơi nhuần nhuyễn, đan bóng ngắn, cầm bóng chắc của các tiền vệ HN T&T kết hợp với những đường phất bóng, chọc khe phản công nhanh khiến cho đối thủ nào cũng khó chịu. Trong tình thế này, người ta có điều kiện nhìn rõ hơn phẩm chất của “đại gia mới nổi” Sài Gòn FC.

Đội bóng của bầu Thụy đã làm tốt ở khâu phòng thủ. Minh Đức lẫn Đình Luật cùng thủ thành Tấn Trường đều đã chơi tốt, dù HN T&T vẫn có đôi lần tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt.
Samson (áo vàng) lại có một trận thi đấu mờ nhạt
Samson (áo vàng) lại có một trận thi đấu mờ nhạt

Trên hàng công, Huỳnh Kesley có nhiều pha bóng thể hiện được kĩ thuật cá nhân điêu luyện, nhưng cũng chưa đủ sắc để đánh bại được thủ thành Hồng Sơn.

Tiền đạo ngôi sao Samson lại có một trận thi đấu mờ nhạt và bị thay ra ở hiệp 2, người vào sân là một cầu thủ mới mà cũ của HN T&T là tiền đạo Antonio.

Rất nhiều những cơ hội được cả 2 bên tạo ra, nhưng suốt cả quãng thời gian còn lại của trận đấu, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng đối thủ với tỉ số sát nút 1-0, HN T&T bảo vệ được ngôi đầu bảng. Đội bóng thủ đô có 23 điểm, tiếp theo là 3 đối thủ cùng có 20 điểm SHB Đà Nẵng, SLNA và Bình Dương. Sài Gòn FC tụt lại với khoảng cách không nhiều khi cũng đã có 19 điểm.

Cuộc đua vô địch đã thực sự hình thành, với sự tham gia của những đội bóng có tiềm lực nhất của V-League, mỗi đội đều có những điểm mạnh và có những thứ vũ khí riêng. Với cục diện như trên, cuộc đua phía trước hứa hẹn quyết liệt và gay cấn.

Quang Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)