Thắng Bahrain, U19 Việt Nam có vé tham dự U20 World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng duy nhất của Trần Thành, U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Bahrain và qua đó giành tấm vé tham dự U20 World Cup 2017.

Việc lọt vào tới trận tứ kết VCK U19 châu Á 2016 đã là kỳ tích với các cầu thủ U19 Việt Nam bởi trước đó những người đàn anh của họ chưa từng một lần nào làm được điều này và HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt ra chỉ tiêu cho các học trò đó là phải có chiến thắng trước chủ nhà Bahrain để giành vé vào vòng bán kết qua đó cũng đoạt luôn tấm vé tới World Cup U20 được tổ chức vào năm sau.
Chính bởi việc quyết tâm để lần đầu tiên đoạt tấm vé tới World Cup U20 vậy nên những phút đầu của trận đấu các cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc tự tin hơn so với đội chủ nhà U19 Bahrain. Ngay phút 2', đội trưởng Trọng Đại đã có pha thử tài thủ thành bên phía Bahrain bằng cú vuốt bóng bằng má ngoài chân trái sau một tình huống lên tham gia tấn công.
 U19 Việt Nam nhập cuộc tốt hơn so với đội chủ nhà Bahrain.
Sau tình huống của Trọng Đại, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt và chỉ 2 phút sau tới lượt tiền đạo Trần Thành có pha dứt điểm trong tư thế khó sau pha tạt bóng từ cánh trái của Quang Hải nhưng rất tiếc bóng vẫn đi không trúng đích.
Sau những phút đầu trận dồn lên nhưng chưa có bàn thắng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn làm giảm nhịp độ trận đấu bằng cách lui về phần sân nhà chơi phòng ngự, chờ thời cơ phản công.
Mãi tới phút 18', các cầu thủ trẻ chủ nhà mới có tình huống dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng bằng pha đánh đầu có lực của đội trưởng Ahmed. Sau những phút để các cầu thủ Việt Nam lấn lướt, các cầu thủ Bahrain bắt đầu bắt nhịp được với nhịp của trận đấu và bắt đầu đưa ra những đòn phản công nguy hiểm.
 Tinh thần máu lửa và lối chơi quyết liệt đã giúp U19 Việt Nam có thế trận ổn định.
Phút 24', Saleh đột phá đầy táo bạo vào trung lộ U19 Việt Nam rồi tung cú sút xa bất ngờ buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng bay người hết cỡ và may mắn là bóng đi vọt xà ngang. Với lối chơi không ngại va chạm, các cầu thủ U19 Việt Nam có rất nhiều tình huống phạm lỗi với đối phương và Trần Thành đã phải nhận chiếc thẻ vàng.
Phút 30', tỷ số thiếu chút đã được mở cho U19 Việt Nam khi Quang Hải thay vì treo bóng vào vòng cấm đã thực hiện cú sút rất mạnh về khung thành Bahrain nhưng thủ thành đội bạn trong một thoáng thiếu tập trung vẫn kịp đẩy bóng cứu thua.
Hiệp 1 trận tứ kết giữa U19 Việt Nam và U19 Bahrain khép lại với tỷ số 0-0. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 45 phút đầu tiên chơi sòng phẳng và ngang ngửa so với đối thủ.
 Niềm vui của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau bàn thắng của Trần Thành.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn là người chủ động nhập cuộc và có một số cơ hội đáng kể về phía khung thành của U19 Bahrain.
Phút 61', Minh Dĩ tung cú sút xoáy về góc cao bên trái khung thành. Bóng chạm lưng cầu thủ Bahrain đổi hướng khiến thủ môn đội bạn không thể cản phá. Đáng tiếc là pha dứt điểm này lại đi ra ngoài.
Đến phút 72', điều gì đến cũng đã đến, các cầu thủ Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số do công của Trần Thành. Xuất phát từ cú vô lê của Minh Dĩ tạo điều kiện để Trần Thành đặt lòng chân trái hiểm hóc khiến thủ môn của Bahrain bó tay.
Sau khi để thua, U19 Bahrain không còn gì để mất, họ liên tục gia tăng sức mạnh hàng công bằng hàng loạt sự thay đổi người để kiếm bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam. Bên kia chiến tuyến, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng củng cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của mình bằng cái tên Lương Hoàng Nam.
Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ U19 Bahrain phải thi đấu bế tắc và đã chọn những đường bóng bổng để tìm đường vào khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên trong một ngày tập trung, thủ thành người Thanh Hóa đã khiến các cầu thủ cao to bên phía đối phương phải khóc ròng bằng những đường ra vào hết sức hợp lý.
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Bahrain kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ trẻ Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất của Trần Thành. Các tuyển thủ Việt Nam đã tiếp tục viết nên câu chuyện lịch sử. Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Bahrain không chỉ giúp đội bóng áo đỏ lọt vào vòng bán kết mà họ còn ẵm luôn tấm vé tham dự U20 World Cup 2017.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)