Thần kỳ: Federer trở lại số 1 thế giới ở tuổi 36

Google News

Hạt giống số 1 Roger Federer đã đánh bại Nick Kyrgios 6-7(2), 6-2 và 7-6(5) trong trận bán kết Stuttgart để vào chung kết và đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay của Rafael Nadal.

Đây là giải đấu đầu tiên của Federer sau 11 tuần nghỉ thi đấu kể từ giải đấu tại Miami. Năm trước, tay vợt người Thụy Sĩ đã để thua ngay trận đấu mở màn tại Stuttgart sau khi bỏ qua toàn bộ mùa giải sân đất nện. Nhưng năm nay, anh đã tiến thẳng đến trận chung kết.
Gặp "trai hư" Nick Kyrgios tại bán kết, Roger Federer đã tốn rất nhiều sức lực, và chỉ có kinh nghiệm mới giúp huyền thoại làng quần vợt có được chiến thắng trước sức trẻ của đối phương.
Set đấu đầu tiên, hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả trên sân một màn đôi công mãn nhãn và không bên nào để mất điểm trong lượt giao bóng buộc set đấu phải tiến vào loạt tie-break. Tại đây, sức trẻ của Kyrgios đã phát huy tác dụng và tay vợt người Australia giành chiến thắng với tỉ số 7-2.
Federer vào chung kết giải Stuttgart. Ảnh: Getty Images.
Thế trận đảo chiều trong set 2 khi Federer chơi tuyệt hay. Anh sớm có break ngay ở game thứ 3 và nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 6-2.
Diễn biến set đấu quyết định giống như set đấu đầu tiên và hai tay vợt lại cần những loạt tie-break quyết định. Kyrgios sớm có lợi thế khi vươn lên dẫn trước 3-1 nhưng bản lĩnh của Federer đã lên tiếng đúng lúc. "Tàu tốc hành" lội ngược dòng thành công và chiến thắng với tỉ số 7-5.
Sau 1 giờ 51 phút thi đấu, Roger Federer giành chiến thắng 2-1 trước Kyrgios qua đó tiến vào chung kết Stuttgart Open 2018. Federer sẽ gặp Milos Raonic tại trận đấu cuối cùng của giải sau khi tay vợt người Canada đánh bại đương kim vô địch giải đấu Lucas Pouille 6-4 và 7-6(3).
Dù thắng hay thua trong trận đấu chung kết thì Federer vẫn sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào đầu tuần sau. Trước khi giải đấu diễn ra, Nadal đang hơn Federer đúng 100 điểm, nhưng với việc lọt vào chung kết, "Tàu tốc hành" đã có thêm 150 điểm và trở lại ngôi số 1 thế giới.
Vào tháng 2, Federer đã trở lại ngôi số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ ngày 4/12/2012, anh đã có 6 tuần liên tiếp đứng trên đỉnh và sau đó là 1 tuần ngắn ngủi trước khi bị Nadal đòi lại vào ngày 14/5.
Thông số trận đấu giữa Federer và Kyrgios. 
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)