Thái Lan 2-0 Malaysia: Trận cầu mãn nhãn, rực lửa

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ số 2-0 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 tối nay (17/12) hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ Thái Lan.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Thái Lan và Malaysia đưa đến cho người xem những màn đấu đẹp mắt nhất.
Xem clip: Những pha tấn công gây sức ép nhất trong trận đấu Thái Lan - Malaysia (nguồn video: Zing)

Trong khoảng 5 phút đầu trận đấu, các học trò của HLV Dollah Salleh tuy chơi trên sân khách nhưng gây bất ngờ khi dâng cao đội hình chơi tấn công, liên tiếp gây sức ép cho đội Thái Lan và giành nhiều cơ hội ăn bàn. Thậm chí, ngay ở phút thứ 3, Amri khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo với pha không chiến dũng mãnh.
Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút đầu yếu thế, Thái Lan dần lấy lại thế trận và gia tăng sức ép về phía khung thành của Malaysia. Cộng với lợi thế sân nhà, những pha lên bóng của các cầu thủ Thái Lan tạo ra nhiều đường chuyền hoặc những cú sút quyết định, nhưng rất tiếc không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Đội Malaysia lui về chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ đợi thời cơ tung ra những đường phản công. Do đó trong cả hiệp 1, Thái Lan chỉ có đúng một pha bóng đáng chú ý khi Adisak Kraisorn thoát xuống đối mặt với thủ môn Farizal Marlias.
Thái Lan xem như (áo xanh) đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch sau chiến thắng từ trận đấu này. 
Thái Lan không ngừng gia tăng sức ép, đặc biệt trong hiệp 2, ra sức tấn công như vũ bão khiến Malaysia không còn giữ được sự tỉnh táo và chắc chắn cần thiết. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số chỉ đến với Thái Lan từ chấm phạt đền. Phút 71, Adisak bị Fadhli phạm lỗi trong vòng cấm và Chappuis dễ dàng đánh bại thủ thành Marlias. Rất nhanh sau đó, Thái Lan tạo nên những pha tấn công rực lửa và có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 86 do công của Thaweekarn.
Với chiến thắng này, Thái Lan xem như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Bởi ở trận lượt về vào ngày 20/12 tới, nếu để thua 0-1 hoặc thua cách biệt 2 bàn mà có bàn thắng trên sân khách, Thái Lan sẽ vẫn lên ngôi vô địch.
Lưu Thoa

Bình luận(0)