Tấn Tài bỏ tuyển VN, người hâm mộ nổi cáu với VFF

Google News

(Kiến Thức) - Việc Tấn Tài bỏ ĐT Việt Nam khiến nhiều cư dân mạng "xài xể" VFF hết lời, nhưng một số người cho rằng là cầu thủ thì phải biết chịu áp lực.

Như Báo điện tử Kiến Thức đã đưa tin, tiền vệ Lê Tấn Tài đã chính thức từ giã đội tuyển bóng đá Việt Nam sau thất bại tại trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014. Lý do ra đi được anh giải thích là do tuổi tác, tâm lý, áp lực sau trận thua bẽ bàng trước Malaysia và đặc biệt là nỗi buồn vì bị VFF làm ngơ, ghẻ lạnh. 
Tấn Tài chia sẻ, anh bị chấn thương dập xương bàn chân trái trong trận Việt Nam thua Malaysia 2-4 trên sân Mỹ Đình. Sau trận thua này, toàn đội bị nghi ngờ bán độ. Bản thân Tấn Tài dù bị chấn thương nhưng không nhận được bất cứ sự hỏi thăm, động viên nào từ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, thậm chí phải tự bỏ tiền túi để điều trị chấn thương. 
 Những lý do khiến Tấn Tài quyết định giã từ đội tuyển quốc gia khiến người hâm mộ nhức nhối. Ảnh: Fanpage Trollbongda.
Sau khi những thông tin này được đăng tải trên báo chí và lan truyền trên mạng, người hâm mộ đã ngay lập tức có những phản ứng mạnh mẽ trước cách đối xử của lãnh đạo VFF với cầu thủ có cống hiến bậc nhất tại ĐT quốc gia như Tấn Tài. Bên cạnh đó, những quan điểm trái chiều về việc các cầu thủ ĐT Việt Nam càng ngày càng làm mất lòng tin của người hâm mộ, chịu áp lực kém, không chuyên nghiệp cũng được một bộ phận người hâm mộ, cư dân mạng nêu ra. 
Trên fanpage Trollbongda, chủ đề về Tấn Tài và VFF đang cực nóng những ngày gần đây. Những dấu ấn và cống hiến của Tấn Tài với ĐT quốc gia được dân mạng nêu bật, để sau đó mở ra một cuộc tranh cãi về việc anh này có xứng đáng bị ghẻ lạnh, bạc đãi như vậy hay không?
Xem clip trận ĐT Việt Nam thua Malaysia làm dấy lên nghi ngờ bán độ:

Nickname Hoabien Le nêu quan điểm: "Phải chăng các tuyển thủ Việt Nam thi đấu vì Tổ Quốc nhưng lại bị đối xử theo kiểu 'thắng làm vua thua làm giặc'?. Vậy ai còn dám hoạt động vì màu cờ sắc áo nữa? Đây là lý do Việt Nam chảy máu nhân tài. Trên thế giới hàng ngày vẫn có những đội bóng lớn thua những đội bóng nhỏ, chẳng lẽ họ đều bán độ hết sao? Đội tuyển Malaysia thua trên sân nhà sao không ai nói Malaysia bán độ? Bóng đá Việt Nam luôn luôn bị ám ảnh bởi tiêu cực là vì như vậy!". 
Nickname Trang Classical viết: "Quá buồn khi Tấn Tài rời bỏ ĐTQG. Thể thao mà. Có thắng có thua. Tại sao thắng thì được tung lên, thua thì bị hạ xuống và đổ thừa? Có chơi mới biết nó áp lực và cực khổ thế nào, nhưng tại người ta đam mê mới đi theo con đường này thôi!". 
Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối khi một tiền vệ kỳ cựu, cống hiến không ngừng nghỉ như Tấn Tài đã phải ra đi trong sự buồn bã. Nickname Tôi Là Ai viết trên fanpage Xembongda: "Mong Tấn Tài sát cánh cùng đội tuyển. Em rất tự hào về anh. Mỗi trận AFF 2014 vừa rồi trước giờ bóng lăn em đều mong anh ra sân. Nhưng chỉ được xem anh đá vài trận vì anh là con bài chủ của thầy Miura. Xin anh ở lại, người em yêu mến và thần tượng, người cùng sinh ra trên đất Khánh Hòa". 
 Nhiều người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối trước sự ra đi của đội trưởng Tấn Tài, người đã nhiều năm cống hiến cho ĐT Việt Nam và là một cầu thủ giản dị khá mẫu mực. 
Cách đối xử với cầu thủ của VFF cũng trở thành một chủ đề bàn cãi trên diện rộng. Nickname Vũ Ánh Vân viết trên fanpage của ĐT Việt Nam: "Điều tra là việc của điều tra. Tôn trọng, hỏi han cầu thủ bị chấn thương lại là chuyện khác. Các ông VFF đối xử với một người cống hiến bậc nhất như Tấn Tài như vậy mà được sao? Thử hỏi xem cách đối xử dựa theo những nghi ngờ như vậy có phải là việc làm của những người chuyên nghiệp? Các ông đòi điều tra đội tuyển vậy không biết ai sẽ điều tra các ông về chuyên môn thực sự?". 
Trên quan điểm những người có cái nhìn khách quan, từng thất vọng quá nhiều lần bởi ĐT Việt Nam thi đấu hời hợt, để thua những trận không đáng thua, một bộ phận người hâm mộ đã thẳng thắn chỉ ra rằng các tuyển thủ quốc gia đã thiếu chuyên nghiệp và có khả năng chịu áp lực kém. 
Nickname Đỗ Ngọc Tân bình luận trên fanpage Trollbongda: "Bất công cái gì? Bóng đá là như vậy! Các cầu thủ được hưởng rất nhiều quyền lợi, tiền bạc, danh vọng, khi chiến thắng được mọi người tung hô như thần thánh. Thua thì phải chịu áp lực. Búa rìu dư luận, báo chí gạch đá là một phần của cuộc chơi. Là cầu thủ chuyên nghiệp ai cũng phải chấp nhận điều đó. Mourinho cũng từng bị đuổi khỏi Chelsea, ông Wenger cũng từng bị chửi rủa, Iker Casilas bị ghẻ lạnh ở Real nhưng rồi vẫn tìm lại được chỗ đứng...".
Phản ứng, bình luận đa chiều của người hâm mộ, cư dân mạng trước thông tin Tấn Tài chia tay đội tuyển quốc gia. 
Nickname Hoang Nam có cùng quan điểm: "Nói đi cũng phải nói lại chứ. Mấy anh cầu thủ VN giờ mất uy tín quá rồi, lòng tin từ người hâm mộ dành cho các cầu thủ gần như không còn thì thử hỏi làm sao mà không nghi ngờ. Tất nhiên điều tra sẽ làm những cầu thủ trong sạch phải tự ái nhưng nếu không làm thì biết đâu trong tập thể đó vẫn có vài con sâu làm hỏng nền bóng đá nước nhà sao. Để lấy lại niềm tin từ mọi ng thì tốt hơn hết là phải thay đổi ngay cái tư duy làm bóng đá kém hiệu quả của VFF, các cầu thủ lo đá hết mình,đừng có động tí là cờ bạc bán độ". 
Tâm An

Bình luận(0)