SV Việt “hành” người bán hàng ở Nhật đếm 2 gói tiền xu

Google News

(Kiến Thức) - Hai du học sinh Việt Nam ở Nhật vào siêu thị và sử dụng 2 gói tiền xu để thanh toán, quay clip ghi lại cảnh thu ngân cặm cụi đếm tiền.

Clip ghi lại hành động của hai nam thanh niên, được cho là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản có hành động khó coi trong một siêu thị được chia sẻ trên trang cá nhân Hà Cao đang làm dấy lên nhiều tranh cãi.
Clip hai du học sinh Việt ở Nhật mang 2 bọc tiền xu đi thanh toán gây nhiều tranh cãi:

Trong clip dài hơn 3 phút, hai sinh viên người Việt có mặt trong một siêu thị tại Nhật Bản. Một người đứng tại quầy thu ngân và người còn lại cầm điện thoại ghi hình. Tại bàn thu ngân, một nam sinh đưa cho nhân viên siêu thị 2 gói tiền xu bọc bằng giấy báo để thanh toán. Nam sinh còn lại cầm điện thoại ghi lại cảnh nhân viên thu ngân cặm cụi nhặt đếm từng đồng xu. Trong khi đợi đếm tiền, hai nam sinh đứng cười nói với nhau và sau đó lại đưa thêm cho nhân viên một tờ tiền có mệnh giá lớn để đợi thối lại.
 Cảnh nhân viên thu ngân cặm cụi đến từng đồng tiền xu được du học sinh người Việt ghi lại. 
Clip được chủ nhân đăng lên mạng, sau đó được lan truyền và gây nên nhiều tranh cãi. Nickname Hà Cao chia sẻ clip này cùng với dòng mô tả thể hiện sự không đồng tình thấy rõ: “Có hai bạn du học sinh người Việt (nghe nói đã qua được 6 năm) đã làm một hành động hết sức vô văn hóa mà chắc chưa có ai làm trước đây. Bọn họ đem 3 gói tiền xu trị giá 1 yên được bọc trong báo đi mua đồ, bắt nhân viên siêu thị đếm mệt rất mệt, rồi còn quay phim, cười nham nhở. Tệ hơn, sau khi đếm còn thiếu thì bọn họ lại đưa ra tiền giấy có mệnh giá lớn để thêm vào. Thái độ rất coi thường nhân viên người Nhật đó. Anh người Nhật này cũng chịu đựng nhưng chắc giận quá nên cũng tỏ thái độ rất khó chịu. Ở Nhật, không ai cho phép tự ý quay phim trong siêu thị cả. Người Nhật họ rất quý tiền, 1 yên vẫn lưu hành rất thông dụng, tuy nhiên họ luôn tính toán sao để dùng một cách có hiệu quả, không ai làm phiền nhân viên siêu thị một cách dày mặt thế này cả. Chưa kể, những người xếp hàng tiếp theo phải đợi rất lâu. Nếu nhiều tiền xu vậy có thể đem ra ngân hàng đổi bằng máy tự động chỉ mất vài phút...”.
Ngoài gói tiền xu, nam sinh người Việt còn sử dụng một tờ tiền mệnh giá lớn để thanh toán.  
Chiếu lại những hình ảnh trong clip, nhân viên thu ngân dù phải đếm 2 gói tiền xu mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn không tỏ ra mất bình tĩnh, kiên nhẫn, sau khi thanh toán, nhân viên siêu thị vẫn cám ơn khách hàng. Hành động của hai du học sinh Việt dù chưa rõ dụng tâm tốt, xấu nhưng cũng đủ khiến người xem clip cảm thấy khó chịu, không đồng tình.
Clip được cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ và bình phẩm.  
Tại trang cá nhân chia sẻ clip này, nhiều thành viên mạng vào bình luận, chỉ trích hai nam sinh mang 2 bọc tiền xu đi thanh toán. Nhiều người cho rằng hành động cố ý mang nhiều tiền xu đến thanh toán để “hành” nhân viên thu ngân phải đếm vất vả, sau đó dùng điện thoại ghi hình tại nơi không cho phép giống như một hành động coi thường người khác và đáng xấu hổ. Chưa kể đến việc khi nhân viên thu ngân đang đếm tiền, hai nam sinh còn đứng cười đùa với nhau, quay hình sát vào bàn tính tiền như một trò đùa vô ý thức.
Không ít dòng chỉ trích gay gắt đã được dân mạng viết ra nhằm đả kích những hành động của hai nam sinh, thậm chí còn có những dòng bình luận suy rộng ra ý thức của người dân Việt tại nước ngoài. Tuy nhiên, chính điều này cũng lại bị một bộ phận người khác phản đối kịch liệt. Nickname Bui Tuong nêu quan điểm: “Hành động của hai bạn trẻ trong clip này chắc chắn là không nên, nhưng dẫu sao cũng chỉ là ‘con sâu bỏ rầu nồi canh’, không nên chỉ trích băm bổ, động chạm đến cả những vấn đề lớn hay một cộng đồng nói chung”.
Những bình luận, quan điểm khác nhau về việc mang quá nhiều tiền xu lẻ để thanh toán của hai nam sinh trong clip. 
Nickname Tiểu Na lại viết: “Tiền lẻ, dù là 1 yên nhưng vẫn có giá trị. Đi mua hàng bằng chính tiền của mình, bằng những đồng nhặt nhạnh, kiếm được theo cách chân chính thì cũng chẳng có gì là sai. Nhưng thái độ cợt nhả, cố ý quay clip lúc thanh toán lại là chuyện khó chấp nhận”.
T.A

Bình luận(0)