Sir Alex chuyên dạy học trò ăn vạ kiếm penalty

Google News

Bí mật động trời của M.U vừa bị Jaap Stam, một cựu hậu vệ của CLB này tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình.

- Bí mật động trời của M.U vừa bị Jaap Stam, một cựu hậu vệ của CLB này tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình.

Cựu tuyển thủ người Hà Lan cho hay, các cầu thủ Anh xưa nay vốn không khoái trò ăn vạ. Nhưng HLV Alex Ferguson lại nghĩ khác. Theo ông, đây là một phần của cuộc chơi và nếu không làm như vậy thì đội nhà sẽ chịu thiệt trước các đối thủ.

“Tôi nhớ có lần ông ấy nói với chúng tôi. “Đừng cố trụ vững trên đôi chân của mình khi bị đối phương tác động nhẹ trong vòng cấm. Ông ấy muốn chúng tôi học các chiêu trò kiểu này từ các đối thủ mà M.U phải đối mặt tại đấu trường châu Âu để kiếm penalty ”, Stam tiết lộ trên Mirror, tờ báo nắm quyền đăng tải tự truyện của anh.

Hậu vệ Stam (trái) và Sir Alex. Ảnh: Telegraph
Hậu vệ Stam (trái) và Sir Alex. Ảnh: Telegraph

“Thường các cầu thủ anh luôn cố gắng theo bóng đến cùng cho đến cùng thay vì ăn vạ dù cho như thế họ có thể bỏ lỡ penalty và cơ hội sút bóng cũng đã qua đi. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy ở các cầu thủ trẻ của Anh. Họ không hề ăn vạ. Các HLV đội trẻ nước này cũng cấm tiệt trò ăn vạ trong đội bóng của họ và yêu cầu các cầu thủ phải trung thực. Thế nhưng, khi lên chuyện nghiệp, mọi chuyện lại thay đổi chóng vánh”, Stam nói thêm.

Cựu cầu thủ M.U cho biết thêm rằng, anh thường xuyên là nạn nhân của những pha ăn vạ trên sân cỏ, đặc biệt là tại Champions League. “Các cầu thủ Hà Lan hay Bắc Âu không biết trò này, thế nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha và Italia lại là bậc thầy về ăn vạ kiếm penalty. Người Đức cũng vậy. Thậm chí, các HLV Đức dạy các cầu thủ trò này khi họ còn rất trẻ. Riêng về phần tôi, tôi chẳng bao giờ ăn vạ. Trông tôi sẽ lố bịch vô cùng nếu giả vờ ngã vật ra sân như thể mình bị trúng đạn”, Stam kết luận. 

Thanh Thuỷ (theo Skysports)

[links()]

Bình luận(0)