Sai lầm hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam thua trước Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Những sai lầm chết người của hàng hậu vệ, đặc biệt là vị trí của Quế Ngọc Hải đã dẫn tới sự thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Trận đấu kết thúc, ĐT Việt Nam đã thất bại trước đội chủ nhà Indonesia với tỷ số 1-2 sau những sai lầm chết người của hàng hậu vệ, đặc biệt là vị trí của Quế Ngọc Hải.
Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn còn 90 phút ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên SVĐ QG Mỹ Đình để sửa sai.
Phút 87: Sau pha tạt bóng của Đình Đồng, bóng đến chân của Văn Thanh, cầu thủ trẻ của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai bắt vô lê đập đất, bóng hướng về phía khung thành của Indonesia tuy nhiên thủ môn Kurnia Meiga đã tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
Phút 76: Nhằm gia tăng hàng công, HLV Hữu Thắng đưa Văn Toàn vào sân thay Văn Quyết nhắm tận dụng sự nhanh nhẹn và những pha thoát xuống đấy tốc độ của cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai.
 HLV Hữu Thắng tung Văn Toàn vào sân nhằm gia tăng sức mạnh hàng công cho ĐT Việt Nam.
Phút 71: Xuân Trường có pha chuyền bóng cực tinh quá cho Văn Quyết thoải mái đánh đầu khi hàng phòng ngự Indonesia đã chững lại. Tuy nhiên quả đánh đầu của cầu thủ mang áo số 10 lại chọn điểm đến là phía ngoài khung thành của ĐT Indonesia.
Phút 61: Từ một pha kiến tạo của Thành Lương, Văn Quyết nhận bóng trong tư thế trống trải nhưng cầu thủ của Hà Nội T&T lại quyết định đưa ra pha căng ngang cho đồng đội chứ không phải là một pha dứt điểm chéo góc.
Phút 56: Sức ép lên khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh là vô cùng ghê gớm. Từ một tình huống sút phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải, Rizki Pora sút trúng hàng rào Việt Nam khiến bóng đổi hướng nhằm vào phía khung thành, nhưng sự tập trung của Nguyên Mạnh đã hóa giải sự nguy hiểm.
Phút 48: Penalty cho chủ nhà Indonesia sau khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Lilipally. Trên chấm 11m, Boaz Salossa sút bóng cực mạnh hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho ĐT Indonesia. Trong tình huống phạm lỗi mắc lỗi, cho thấy hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam vô cùng lỏng lẻo và đặc biệt là ở vị trí trung vệ.
 Boaz Salossa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Indonesia. 
Bắt đầu hiệp hai, ĐT Việt Nam là những người chủ động chơi nhanh hơn so với đội chủ nhà.
Phút 46 Văn Thanh bứt tốc xuống cánh và chuyền bóng vào trong cho Văn Quyết nhưng rất tiếc cầu thủ mang áo số 10 đã khống chế bóng không thành công.
Hiệp một trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam kết thúc với tỷ số 1-1. Người mở điểm cho đội chủ nhà Indonesia là hậu vệ Yama Pranata từ một pha đánh đầu và người mang về thế trận cân bằng là Văn Quyết trên chấm 11m.
Phút 40: Phần lớn thời gian hiệp thi đấu thứ nhất, cả đội chủ nhà Indonesia lẫn ĐT Việt Nam đều liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của nhau và tạo ra một thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn.
Phút 33: Sau những phút bị đội chủ nhà dồn ép, các cầu thủ Việt Nam lập lại thế trận với những pha phối hợp bóng nhỏ và phân phối bóng ra cánh quen thuộc để các cầu thủ có sức băng cắt tốc như Công Vinh hay Văn Quyết dứt điểm.
 Các cầu thủ Indonesia sẵn sàng phạm lỗi với ĐT Việt Nam.
Phút thứ 29: Sức ép lên khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh là vô cùng lớn. Những đường câu bóng vào trung lộ liên tục được các cầu thủ Indonesia thực hiện nhằm "câu" những tình huống mắc lỗi của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.
Phút thứ 25: Kể từ đầu trận đấu, các cầu thủ Indonesia đã sử dụng lối chơi pressing và không ngại va chạm. Họ sẵn sàng sử dụng những pha vào bóng ác ý với ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, mặt sân Pakansari xấu ảnh hưởng rất nhiều đến lối đá kỹ thuật của học trò HLV Hữu Thắng.
Phút thứ 23: Thành Lương thực hiện pha câu bóng qua đầu hàng phòng ngự của Indonesia và rất nhiều cầu thủ Việt Nam băng xuống nhưng rất tiếc trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
Phút 15: Penalty cho Việt Nam. Trọng tài Gavan của Australia đã cho Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Beny Wahyudi phạm lỗi đẩy sau. Trên chấm 11m, Văn Quyết mang về thế cân bằng cho trận đấu bằng pha sút phạt hết sức thông minh về góc trái của khung thành thủ môn Kurnia Meiga.
 Văn Quyết lập công.
Phút thứ 10, Thành Lương câu bóng vào vòng cấm cho Văn Quyết trong tình huống số 10 của Việt Nam phá bẫy việt vị. Nhưng cú sút của Văn Quyết đã bị hậu vệ Indonesia nhoài người cản phá.
Phút thứ 8, sau khi bất ngờ bị đội chủ nhà dội gáo nước lạnh, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu sốc lại và tổ chức những đòn phản công.
 Cầu thủ Indonesia mở tỉ số đầu tiên cho trận đấu.
Phút thứ 7 của trận đấu, tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà Indonesia bằng một tình huống cố định. Từ một pha phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Yama Pranata đã có tình huống bật cao đánh đầu về góc xa hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh và toàn bộ hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.
19h06: Đúng như những gì đã tuyên bố trước trận đấu, HLV Alfred Riedl đã để các học trò dồn ép ĐT Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Australia.
19h01: Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam ra sân với trang phục màu trắng và bảo vệ khung thành bên phía tay trái của màn ảnh nhỏ. Còn đội chủ nhà Indonesia thi đấu trong trang phục màu đỏ và bảo vệ phần sân bên phía đối diện.
18h30: Đội hình chính thức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam:
 
Bước vào trận đấu quan trọng trước đối thủ là Indonesia, HLV Hữu Thắng đã sử dụng bộ đôi tiền đạo quen thuộc là Công Vinh và Văn Quyết. Bộ tứ tiền vệ là Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Thắng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Trọng Hoàng.
Với việc thiếu vắng Đình Luật do án phạt thì HLV Hữu Thắng đã thay thế bằng cái tên khá trẻ là Bùi Tiến Dụng để đá cặp với Quế Ngọc Hải. Hai bên cánh của ĐT Việt Nam được chấn giữ bởi Âu Văn Hoàn và Vũ Văn Thanh.
18h: Trước trận đấu, để đảm bảo công tác an ninh đội chủ nhà Indonesia đã huy động lực lượng quân đội và cảnh sát xung quanh SVĐ Pakansari. Những chiếc xe chống bạo động cũng được điều động để phục vụ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa đội chủ nhà Indonesia và Việt Nam.
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam được NHM cũng như giới truyền thông vô cùng chú ý trong những ngày vừa qua. Đây không chỉ là trận đấu ảnh hưởng tới tấm vé vào chung kết của cả hai đội mà còn là trận đấu của những người quen.
Truc tiep ban ket luot di AFF Cup 2016: Indonesia-Viet Nam
 Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam.
Đầu tiên, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia không còn lạ gì nhau trong khu vực Đông Nam Á và những trận đấu của hai đội bóng này đều mang đến cho NHM những cung bậc cảm xúc hết sức sâu đậm. Trong 8 trận đấu gần đây nhất, mỗi đội đều giành chiến thắng một lần và 6 lần còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Mỗi bên đều có được 9 bàn thắng.
Bên cạnh đó, chính HLV trưởng của ĐT Indonesia hiện tại là ông Alfred Riedl đã có thời gian dài làm việc với các đội tuyển của bóng đá Việt Nam và rất am hiểu lối chơi bóng của người Việt. Ông cũng chính là người thầy từng dẫn dắt HLV trưởng ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại là Nguyễn Hữu Thắng.
Truc tiep ban ket luot di AFF Cup 2016: Indonesia-Viet Nam-Hinh-2
 Hội CĐV Việt Nam (VFS) đã có mặt tại Indonesia để tiếp lửa cho ĐT Việt Nam.
Theo thông tin mới nhận được từ Indonesia, một nhóm CĐV từ Việt Nam đã sang tới xứ Vạn Đảo và cùng với người Việt tại đây cùng cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận đấu đầy cam go trên sân Pakansari vào hồi 18h30 (theo giờ Việt Nam).
Cập nhật tình hình lực lượng trước trận đấu:
- Indonesia: Cặp trung vệ Basna – Aryanto vắng mặt vì thẻ phạt.
- Việt Nam: Trung vệ Đình Luật bị treo giò, cơ hội ra sân của Hoàng Thịnh còn bỏ ngỏ sau khi dứt chấn thương.
Thiên Anh

Bình luận(0)