Philippines “trở mặt” đòi đăng cai lại AFF Cup 2016

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đệ đơn xin không tham gia đăng cai vòng chung kết AFF Cup 2016, thì mới đây LĐBĐ Philippines đã bất ngờ xin đăng cai lại giải đấu này.

Xem clip bàn thắng lịch sử AFF Cup 2008:
Cuối tháng 2/2016, LĐBĐ Philippines (PFF) đã gửi đơn lên LĐBĐ ĐNA về việc xin rút khỏi đơn vị đăng cai giải bóng đá VĐ ĐNA AFF Cup 2016.
Ngay sau khi thông tin này được phát đi, phía Việt Nam và Singapore đã lên tiếng đề nghị được thay thế đăng cai AFF Cup 2016. Tuy nhiên, AFF vẫn quyết định chờ đợi Philippines thay đổi ý định và trong trường hợp họ dứt khoát rút lui thì sẽ ưu tiên nước thay thế là Malaysia.
Philippines “tro mat” doi dang cai lai AFF Cup 2016
 Philippines bất ngờ "dở mặt" xin đăng cai lại AFF Cup 2016.
Lý do mà Philippines đưa ra là họ chưa thể hoàn tất hợp đồng thuê địa điểm thi đấu và cơ sở hạ tầng không đủ hiện đại để đăng cai.
Nhưng mới đây, sau cuộc họp đại hội đồng Ủy ban thi đấu AFF diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia), đại diện LĐBĐ Philippines lại bất ngờ lên tiếng xin tạo điều kiện để đất nước này tiếp tục đăng cai giải bóng đá VĐ ĐNA 2016.
Bên cạnh đó PFF cũng cam kết sẽ nhanh chóng cải tạo cơ sở hạ tầng SVĐ chính là Rizal Memorial để đáp ứng đủ điều kiện thi đấu. Hội đồng AFF đã đồng ý trước đề nghị của PFF, họ cho PFF thời hạn đến 17h00 ngày 11/3 để thực hiện đúng cam kết và chính thức ký hợp đồng đăng cai AFF Cup 2016.
Trong trường hợp Philippines không thực hiện đúng cam kết, họ sẽ bị truất quyền đăng cai AFF Cup 2016 và quyền này sẽ tự động thuộc về Malaysia. Nếu Malaysia không nhận, khi đó AFF mới xem xét nhượng quyền đăng cai cho Singapore hay Việt Nam.
Thiên Anh

Bình luận(0)