Niềm hy vọng Thạch Kim Tuấn trắng tay tại Olympic Rio 2016

Google News

(Kiến Thức) - Thạch Kim Tuấn được đặt niềm tin có huy chương cho đoàn TTVN tại Olympic Rio 2016, nhưng anh lại gây thất vọng ở môn cử tại nội dung dưới 56 kg.

Clip phần thi cử giật của Thạch Kim Tuấn - nguồn VTV:
Trước khi Olympic Rio 2016 khởi tranh, Thạch Kim Tuấn là 1 trong 5 VĐV Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương cho đoàn thể thao nước nào. Tuy nhiên khi bước vào vòng chung kết hạng cân 56 kg dành cho nam, VĐV sinh năm 1994 này lại mang đến nỗi thất vọng tràn trề.
Cụ thể, ở phần thi cử giật, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức tạ khởi điểm là 130 kg và anh đã thực hiện không thành công. Sau đó, lực sĩ người Bình Thuận đã vượt qua mức tạ này ở lần cử giật thứ hai. Thế nhưng đến lần nâng tạ thứ 3 với mức tại 133 kg, Kim Tuấn lại đuối sức và thất bại.
Niem hy vong Thach Kim Tuan trang tay tai Olympic Rio 2016
 Thạch Kim Tuấn thi đấu dưới sức và chấp nhận bị loại khỏi Olympic Rio 2016.
Chuyển sang phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đăng kí mức tạ khá cao là 154 kg và VĐV này lại mang đến nỗi thất vọng cho BHL cũng như NHM khi thực hiện không thành công.
Sau đó, VĐV sinh năm 1994 này đã liều lĩnh nâng mức tạ lên 157 kg và ở lần thứ hai anh cũng không thể thành công. Ở lần thi cuối, dù đã nâng được thanh tạ lên vai nhưng ở động tác cuối cùng nhưng VĐV Thạch Kim Tuấn lại không đưa được thanh tạ qua khỏi đầu, và bị loại.
Theo dõi Thạch Kim Tuấn thi đấu, NHM có thể thấy rõ được vẻ lo lắng và sức ép tâm lý vô cùng lớn khi bị đặt quá nhiều kỳ vọng. Điều đó thể hiện qua việc anh luôn chuẩn bị cho những động tác khá lâu, và chỉ thực hiện khi đồng hồ trôi về những giây cuối cùng của thời gian quy định.
Cũng ở hạng cân 56 kg, một VĐV khác cũng dự thi đó là Trần Lê Quốc Toàn. Dù thi đấu khá tốt với tổng cử 275 kg (cử giật 12 kg, cử đẩy 154 kg) nhưng phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Long Qingquan (Trung Quốc) hay Om Yumchol (Triều Tiên) thì VĐV của Việt Nam phải chấp nhận với vị trí thứ 5.
Đây được coi là một ngày thi đấu vô cùng thất vọng của đoàn TTVN khi họ không thể có thêm tấm huy chương nào và khá ít VĐV có mặt tại các nội dung chung kết.
Thiên Anh

Bình luận(0)