Nhận định bóng đá Croatia - Nigeria: Chờ bất ngờ từ Đại bàng xanh

Google News

Croatia được đánh giá cao hơn, nhưng Nigeria cũng sở hữu những vũ khí riêng. Sự đối lập lớn về lối chơi giữa hai đội cùng tâm lý thoải mái hơn là cơ hội để Đại bàng xanh có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu này.

Nhan dinh bong da Croatia - Nigeria: Cho bat ngo tu Dai bang xanh
 
Với Croatia và Nigeria, trận ra quân của cả hai tại World Cup 2018 chính là trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp tại bảng D. Bởi rõ ràng trong bảng đấu có sự hiện diện của hai đại diện rất mạnh khác là Argentina và Iceland, một thất bại sẽ khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh điểm số ở 2 vòng đấu còn lại.
Ngoài tính chất căng thẳng, cuộc thư hùng này cũng rất được chú ý bởi đây là trận đấu giữa hai trường phái bóng đá. Croatia sở hữu một đội hình kinh nghiệm, ưa thích sự chặt chẽ và bài bản trong từng đường bóng, với những cầu thủ già giơ và xuất sắc. Trong khi đó, Nigeria lại là một tập thể trẻ, có lối chơi bốc lửa và thiên nhiều về những pha bóng tốc độ và thể lực.
Để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Nigeria, Croatia đã đá giao hữu với một đội bóng châu Phi để làm quen là Senegal và đó là trận đấu mà họ đã gặp khá nhiều khó khăn. Cho dù đội bóng Đông Âu đã giành chiến thắng 2-1, nhưng đó là trận đấu mà các học trò của HLV Zlatko Dalic, đặc biệt là những cầu thủ ở hai cánh đã gặp khá nhiều vấn đề trước những cầu thủ chơi tốc độ bên phía Senegal.
Những khó khăn đó là điều mà Croatia sẽ gặp phải ở trận này, bởi Nigeria thậm chí còn được đánh gia cao hơn Senegal nhờ những cầu thủ tấn công tốc độ. Trong số này, đáng chú ý là tam giác đang chơi ở Premier League: Victor Moses, Alex Iwobi và trung phong có thể là Odion Ighalo hoặc Kelechi Iheanacho. Đó đều là những mẫu cầu thủ nhỏ con, nhanh nhẹn và đầy năng lượng.
Nhan dinh bong da Croatia - Nigeria: Cho bat ngo tu Dai bang xanh-Hinh-2
 
Song Croatia cũng có những vũ khí riêng để đối phó với Nigeria. Họ có một hàng tiền vệ mạnh với khả năng điều nhịp trận đấu tốt của Luka Modric. Chưa kể khả năng không chiến của trung phong Mario Mandzukic có thể sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Nigeria, khi những cầu thủ đến từ châu Phi không được đánh giá cao ở mặt trận này.
Như vậy, có thể thấy rằng mỗi đội bóng đều có những “miếng” riêng để thi thố ở trận đấu đêm nay. Và trong một trận đấu quan trọng, sự thận trọng, tính toán thái quá đôi khi có thể khiến cho cả hai đánh mất sự chủ động. Ở điểm này, Croatia đang chịu nhiều áp lực hơn và tỏ ra thận trọng hơn so với đối thủ. Trong khi phía Nigeria không phải chịu quá nhiều sức ép như đối thủ. Lợi thế này có thể sẽ giúp Đại bàng xanh bay cao trong trận đấu đêm nay, để tạo nên một bất ngờ thú vị ngay tại vòng bảng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Nhan dinh bong da Croatia - Nigeria: Cho bat ngo tu Dai bang xanh-Hinh-3
 
THÔNG TIN
- 6 trận đấu chính thức gần đây, Croatia thắng 2 và thua theo châu Á 4 trận.
- 8 trận chính thức gần đây của Croatia có 5 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ.
- Cả 2 trận đấu gần nhất của Nigeria đều có tổng số bàn thắng lẻ.
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: 11 trận gần đây của Croatia, có 9 trận có tối đa 2 lần lưới rung. Trong khi 8 trận gần đây của Nigeria, cũng có 6 trận có tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản ít bàn thắng có thể sẽ lặp lại ở trận đấu này.
DỰ ĐOÁN: 0-1
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nhan dinh bong da Croatia - Nigeria: Cho bat ngo tu Dai bang xanh-Hinh-4
 
Theo bongdaplus

>> xem thêm

Bình luận(0)