Lý Hoàng Nam tăng 34 bậc trên BXH ATP tháng 7

Google News

(Kiến Thức) - Tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam tăng đến 34 bậc trên BXH mới nhất của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP).

Sau khi giành được chức vô địch đôi nam tại giải trẻ của Wimbledon 2015, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP).
Ly Hoang Nam tang 34 bac tren BXH ATP thang 7
 Chức vô địch đôi nam tại giải trẻ Wimbledon 2015 mà Lý Hoàng Nam mới giành được.
Theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP công bố vào ngày 13/7, Lý Hoàng Nam đã tăng đến 34 bậc và xếp thứ thứ 1242 thế giới.
Đây cũng là vị trí cao nhất mà một tay vợt Việt Nam từng giành được trên BXH tổng của ATP. Trước đó, vị trí cao nhất mà Hoàng Nam có được là đứng thứ 1250 thế giới trong bảng xếp hạng được công bố ngày 18/5.
Ly Hoang Nam tang 34 bac tren BXH ATP thang 7-Hinh-2
 Chính chức vô địch tại giải trẻ Wimbledon giúp Lý Hoàng Nam tăng 34 bậc trên BXH ATP.
Có được thành tích như vậy là do Hoàng Nam sở hữu phong độ thi đấu ấn tượng trong một tháng qua và đỉnh cao là chức vô địch tại giải trẻ Wimbledon cùng với bạn đánh cặp là Sumit Nagal người Ấn Độ.
Khởi đầu năm nay với vị trí 1572 thế giới nhưng chỉ trong vài tháng tay vợt quê Tây Ninh đã tăng đến hơn 300 bậc để có mặt trong top 1300. Sắp tới Hoàng Nam sẽ dự giải trẻ US Open, lập thêm kỷ lục trở thành tay vợt trẻ VN đầu tiên dự đủ cả bốn giải Grand Slam trẻ.
Thiên Anh

Bình luận(0)