Hoàng Xuân Vinh lỡ tấm HCV Olympic Rio 2016 đáng tiếc

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu bình tĩnh ở 2 viên đạn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh đã lỡ tấm HCV cho đoàn TTVN ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

Vượt qua vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam ở vị trí thứ 6 với 2 điểm 10 bằng 2 loạt đạn cuối, Hoàng Xuân Vinh bình tĩnh bước vào vòng chung kết.
Bước vào loạt đạn đầu tiên với 3 viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của đoàn TTVN đã đạt được 28,7 điểm. 6 loạt đạn tiếp theo, Hoàng Xuân Vinh đạt 57,9 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau Kim Song Guk (Hàn Quốc) và Wang Zhiwei (Trung Quốc). Kết thúc loạt đạn thứ 9, Xuân Vinh đã vươn lên xếp thứ 2 với 87,4 điểm.
Hoang Xuan Vinh lo tam HCV Olympic Rio 2016 dang tiec
 Hoàng Xuân Vinh đã có tấm HCB tại nội dung 50m súng ngắn nam Olympic Rio 2016.
Tiếp đó, ở loạt bắn thứ 10 xuất sắc, xạ thủ số 1 của nền bắn súng Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu với 96,9 điểm. Sự ổn định đã đến với Hoàng Xuân Vinh khi anh liên tiếp dẫn đầu ở những loạt súng tiếp theo.
Ở những loạt đạn tiếp theo, Hoàng Xuân Vinh đã lần lượt loại hai đối thủ nặng ký đến từ Hàn Quốc và Triều Tiên để bước vào trận chung kết với VĐV Hàn Quốc là HJin Jong Oh.
Hoang Xuan Vinh lo tam HCV Olympic Rio 2016 dang tiec-Hinh-2
 Thành tích của Hoàng Xuân Vinh tại nội dung 50m súng ngắn nam Olympic Rio 2016.
Việc liên tiếp dẫn đầu đến sau loạt đạn thứ 18 nhưng hai phát bắn cuối không tốt khiến xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để tuột tấm HCV rất đáng tiếc vào tay ĐKVĐ Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc). Tuy nhiên, tấm HCB ở nội dung không phải sở trường cũng đã là thành tích quá tuyệt vời của xạ thủ Quân đội.
Hoang Xuan Vinh lo tam HCV Olympic Rio 2016 dang tiec-Hinh-3
 Hoàng Xuân Vinh trên bục nhận giải.
Với việc giành 1 HCV tại nội dung 10m súng ngắn và 1 HCB vừa giành được, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn TTVN có vị trí thứ 14 trên BXH và đây là một kỳ thế vận hội thành công của môn bắn súng Việt Nam.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)