Hoàng Xuân Vinh không nhận đặc cách "Công dân Thủ đô ưu tú"

Google News

Vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh, người mang vinh quang cho Tổ quốc tại kỳ Olympic Rio 2016, không nhận đắc cách Công dân thủ đô ưu tú.

Thông tin trên được ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng ban Thi đua khen thưởng TP.Hà Nội cho biết tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội vào chiều ngày 4/10.
Theo ông Bằng, sau khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh xuất sắc đạt 1 huy chương vàng và 1 bạc ở Olympic Rio 2016, Ban thi đua khen thưởng đã đến tiếp cận và đề xuất việc xét tặng anh danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016.
Đại tá Hoàng Xuân Vinh là người xứng đáng được nhận danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú", TP. Hà Nội đã dự kiến tôn vinh đặc cách. Tuy nhiên, khi gặp đại tá Hoàng Xuân Vinh, anh Vinh có ý kiến là đã được quê nhà tôn vinh và gửi lời cảm ơn đến thành phố đã quan tâm”, ông Bằng nói.
Hoang Xuan Vinh khong nhan dac cach Cong dan Thu do uu tu
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
Cũng theo ông Bằng, để được lựa chọn là Công dân Thủ đô ưu tú, các ứng viên cần đạt được 2 tiêu chí được coi là đặc biệt quan trọng, gồm: chấp hành tốt pháp luật, chủ trương chính sách Nhà nước và có thành tích đặc biệt đóng góp cho Thủ đô.
Việc xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” được tổ chức từ năm 2010 nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đến hết năm 2015 đã có 61 cá nhân được thành phố tặng danh hiệu này.
Năm 2016 là năm thứ 7 thành phố tiếp tục xét tặng và tổ chức vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”. Đã có 22 cá nhân đại diện cho 10 lĩnh vực được các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, đơn thiệu giới thiệu, đề nghị thành phố xét tặng “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2016.
Căn cứ quy định về tiêu chuẩn và điều kiện xét tặng; trên cơ sở thành tích và quá trình cống hiến của các cá nhân; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP đã xem xét và dự kiến đề nghị UBND TP tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 9 cá nhân gồm đạo diễn Đặng Nhật Minh; đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu; PGS -bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim; bà Đỗ Thúy Hà - Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa; bà Tạ Thị Ngọc Thanh - Phó chủ tịch Hội khuyến học phường Dịch Vọng; ông Đinh Quang Bào - Công ty Ladoza; Nghệ nhân nhân dân Trần Độ; Nguyễn Trọng Long - Hội viên Hội Nông dân xã Tân Ước; Nguyễn Văn Hùng - Tổ trưởng Tổ tuần tra chuyên trách phường Tân Mai.
Theo Công lý

Bình luận(0)