HLV Park trả lời báo Thái: "Cầu thủ của tôi ngang tầm Nhật và Hàn"

Google News

HLV Park Hang Seo đầy tự hào về các học trò khi trả lời độc quyền trên tờ FourFourTwo của Thái Lan.

Tựa đề bài viết của FourFourTwo phiên bản Thái Lan là: “Park Hang Seo: Điều gì đã thay đổi Việt Nam?", trong đó người Thái cố gắng tìm hiểu nguyên nhân giúp U23 Việt Nam thay đổi chóng mặt kể từ khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo.
"Khi có cơ hội đến Việt Nam làm việc, tôi cảm thấy khá phấn khích. tôi rất vui khi được làm việc tại đây" - FourFourTwo dẫn lời. "Tôi biết Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần đầu tiên gặp cầu thủ của Việt Nam, tôi đã rất ngạc nhiên. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt. Nhưng dường như họ không biết rằng họ cũng có trình độ như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Điều đó làm họ đánh mất sự tự tin”, HLV Park Hang Seo tự hào về các học trò của mình.
 HLV Park Hang Seo đầy tự hào về các học trò của mình.
Ông nói tiếp: "Những gì tôi phải giải quyết là trạng thái tinh thần, họ cần có niềm tin vào bản thân mình. Sau đó tôi phát hiện ra các cầu thủ Việt Nam cũng giống như bọt biển. Họ tiếp thu những kiến thức mới rất nhanh, luôn có thái độ cầu tiến, thích học hỏi cái mới. Khi tôi nói một cái gì mới, họ hiểu rất nhanh và nói: "Ồ, thì ra là thế".
Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ vấn đề ông quan tâm khi dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam là chế dộ dinh dưỡng. "Một điều khác tôi nhận thấy cần có sự thay đổi đó là dinh dưỡng. Cầu thủ Việt Nam đang ăn những thực phẩm không phù hợp với một vận động viên. Tôi luôn đánh giá cao vấn đề dinh dưỡng, khi cầu thủ bóng đá ăn uống hợp lý nghỉ ngơi đầy đủ, họ sẽ tự tin và có tâm lý tốt hơn để tập luyện và thi đấu”, ông nói.
HLV Park tiết lộ ông đã áp dụng chiến thuật và triết lý bóng đá riêng của mình vào U23 Việt Nam. “Điểm đặc biệt với bóng đá Việt Nam là họ luôn muốn chơi đẹp như Barcelona, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng mang lại thành công. Việt Nam thường dùng giữ bốn cầu thủ ở sân nhà, mỗi khi tấn công. Còn tôi sử dụng họ để luân chuyển bóng. Quan điểm của tôi là: ‘Trận này phải chơi tốt thì trận sau mới tốt hơn được”, HLV Park nhấn mạnh.
Trận chung kết giữa Việt Nam vs Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h thứ Bảy ngày 27/1.
Mời quý độc giả xem video HLV Park trả lời báo Thái Lan - Nguồn: Tin Mới Trong Ngày
Theo Nguyễn Nam/Thể Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)