Hình xăm mới của Công Phượng và chuyện người con có hiếu

Google News

Đến hôm nay, mọi người mới biết câu chuyện cảm động đằng sau hình xăm mới mà Công Phượng đã để lộ khi ăn mừng cú đúp có được ở trận thắng 3-0 trước XSKT.CT mới đây.

Bay lên từ ngôi nhà tranh của bố mẹ
Hinh xam moi cua Cong Phuong va chuyen nguoi con co hieu
 
Rất lâu trước đó, Công Phượng đã ấp ủ để xăm một bức hình có ý nghĩa về gia đình, thể hiện tình cảm, sự biết ơn với cha mẹ và luôn nhắc nhở bản thân về một thời khó khăn của gia đình.
Đích thân chàng tiền đạo xứ Nghệ lên ý tưởng, thậm chí, thực hiện những nét vẽ đầu tiên rồi mới chia sẻ với nghệ sĩ xăm hình. Sau nhiều ngày, bản vẽ được lên khuôn, đôi bên cùng sửa sang và đi đến khâu thực hiện để cho ra đời bức hoạ bì rất đẹp và ý nghĩa.
Khi ăn mừng chiến thắng trước XSKT.CT ở vòng 5 V.League 2017, Công Phượng chỉ để lộ một phần hình xăm mới và đương nhiên, rất ít người biết bức vẽ hoàn chỉnh, càng không hiểu được ý nghĩa giấu sau những nét vẽ ấy.
Hinh xam moi cua Cong Phuong va chuyen nguoi con co hieu-Hinh-2
 
Mới đây, người nghệ sĩ xăm hình đã để lộ một clip, ghi lại quá trình xăm cũng như hình xăm đặc biệt này. Theo đó, hình vẽ mới nhất được xăm trên vai trái của chàng tiền đạo xứ Nghệ và phác hoạ hình ảnh một con chim Phượng hoàng sải cánh bay cao từ căn nhà tranh năm xưa của bố mẹ.
Công Phượng - người con có hiếu
Phóng viên của báo Bóng đá từng nhiều lần về thăm nhà Công Phượng ở xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An và được nghe ông Nguyễn Công Bảy hoặc bà Nguyễn Thị Hoa, bố mẹ Công Phượng, kể về ngôi nhà tranh năm xưa, về một thời khó khăn mà quyết tâm vô cùng.
Ông Bảy kể: "Tôi biết, Công Phượng thương bố mẹ lắm, nhất là khi gia đình bán tất cả những gì có thể bán, vay mượn tất cả những nơi có thể vay mượn để thực hiện giấc mơ làm cầu thủ của con. Có lần, tôi đi mượn cái xe máy rồi xúc lúa đi bán để lấy tiền đổ xăng, Phượng biết hết. Còn căn nhà tranh năm xưa, không ai trong gia đình tôi quên được và nhờ từng lỗ thủng trên mái mà mỗi lẫn mưa gió là lại lấy thau, xoong ra hứng nước".
Khi Công Phượng chinh phục được những thành công đầu tiên cùng đội U19 Việt Nam để nổi tiếng và có được nhiều thứ như bây giờ, bà Nguyễn Thị Hoa vẫn cho rằng, điều gia đình tự hào nhất, hạnh phúc nhất ở cậu con trai là sự có hiếu, thương bố mẹ, yêu quý anh chị em, luôn nghĩ về gia đình.
Khi được hỏi về ước mơ lớn nhất của mình trong một chương trình truyền hình thực tế, Công Phượng đã nói với đôi mắt rưng rưng: "Ước mơ lớn nhất cuộc đời em là bố mẹ luôn mạnh khoẻ và vui vẻ".
Hinh xam moi cua Cong Phuong va chuyen nguoi con co hieu-Hinh-3
Bố mẹ của một ngôi sao bóng đá vẫn phải làm việc cực nhọc thế này. 
Gia đình mang đến giá trị cốt lõi cho mỗi con người và là phao tiêu, là ngọn hải đăng để mỗi con người tìm về, đặc biệt trong giông bão của những khó khăn và áp lực. Với Công Phượng, điều này là đặc biệt quan trọng bởi cuộc sống của một ngôi sao bóng đá luôn gắn liền với những thị phi, cám dỗ mà chỉ có gia đình mới đưa ta về với những giá trị cơ bản của con người.
Một hình xăm trên người Công Phượng là cả một câu chuyện cảm động về chữ hiếu và cũng kể cho ta nghe thêm những câu chuyện về chàng trai vui tính nhưng cũng rất sâu lắng này.
Theo Minh Hải /Bongdaplus

>> xem thêm

Bình luận(0)