FIFA điều tra hàng ngàn ghế trống mỗi trận World Cup 2018

Google News

Sau những trận đấu đầu tiên, World Cup 2018 đang gây nhiều lo ngại về số lượng khán giả đến sân mỗi trận khi có đến hàng ngàn chiếc ghế trống trên khá đài.

Những hàng ghế thưa thớt khán giả trên khán đài - Ảnh: REUTERS
Sau khi nhận chỉ trích từ truyền thông, FIFA khẳng định sẽ điều tra vì sao có quá nhiều hàng ghế trống trong trận Ai Cập thua Uruguay 0-1 trên sân Ekaterinburg Arena tại World Cup 2018. Trận đấu giữa Morocco và Iran ở St Petersburg cũng chứng kiến sự chênh lệch lớn giữa số khán giả mua vé và số cổ động viên đến sân thực tế.
Hai trận đấu này là nguyên nhân chính khiến FIFA quyết định mở cuộc điều tra.
Người phát ngôn FIFA cho biết: "Chúng tôi xác nhận có 32.278 vé đã được phân phối trong trận trên Ekaterinburg Arena, nhưng số lượng thực tế đến sân chỉ là 27.015 người."
Đáng nói hơn, sức chứa trên của sân vận động trên lên đến 33.061 người. Tính ra trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay có đến 6.046 ghế thừa và 5.263 người có vé nhưng không đến sân.
Những năm gần đây, khán giả đến các sự kiện thể thao, trong đó có World Cup lớn thường không lắp đầy được các sân bóng. Một lượng lớn vé xem trực tiếp được phân phát cho các liên đoàn bóng đá thành viên thường không được bán hết.
Trang The Telegraph cho biết 8 trong số 12 trận đấu mở màn của 6 bảng còn lại vẫn chưa được bán hết. Ngoài ra, một lượng vé xem World Cup 2018 lớn được FIFA tặng cho những nhà tài trợ cũng góp phần vào số khán giả sụt giảm thực sự đến sân.
Trang The Guardian cho biết vấn đề có thể nằm ở khâu tổ chức của chủ nhà Nga.
"Rất lộn xộn! Chúng tôi thường không biết mình phải xếp ở hàng nào. Có thể bạn tưởng mình đang xếp hàng vào sân nhưng hóa ra lại đang trong một hàng dài mua bia hoặc hàng hóa! Thế là không được vào sân", một cổ động viên tuyển Ai Cập bực tức nhận xét.
 Ngay cả trong trận khai mạc vẫn có nhiều hàng ghế trống - Ảnh: REUTERS

Theo TRỌNG NHÂN/Tuoitre

>> xem thêm

Bình luận(0)