Euro 2016 Anh - Iceland: Bản lĩnh Tam Sư

Google News

(Kiến Thức) - Nếu muốn có được một kết quả thuận lợi, Tam Sư sẽ phải có một trận đấu vất vả trước Iceland tại vòng 1/8 Euro 2016.

Tam Sư bước vào vòng 1/8 Euro 2016 một cách không mấy thuyết phục. Mặc dù không thua tại nhưng họ lại để hòa 2 trận đáng tiếc và chỉ giành được một chiến thắng, điều đó không thể làm hài lòng người hâm mộ.
Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, Roy Hodgson và các học trò vẫn còn nhiều điều phải làm nếu như muốn đi xa hơn nữa, trước mắt họ sẽ phải vượt qua đối thủ Iceland trong trận đấu này.
Euro 2016 Anh - Iceland: Ban linh Tam Su
 ĐT Anh lại đối đầu người hàng xóm trong Vương quốc Anh.
Có cảm giác như chiến lược gia người Anh vẫn chưa tìm được một bộ khung thực sự ưng ý tại giải lần này, nhiều sự thay đổi trong đội hình nhưng hiệu quả mang lại vẫn chưa cao. Một chút thay đổi trong chiến thuật khi ông sử dụng 4-3-1-2 thay cho 4-3-3 như những trận đấu vòng bảng.
Về lực lượng ĐT Anh sẽ thiếu đi sự phục vụ của Adam Lallana do chấn thương, bên cạnh đó đội trưởng Rooney vẫn có chưa có dấu hiệu bình phục hẳn nhưng vẫn có trong đội hình thi đấu. Bộ đôi thi đấu trên hàng công sẽ là Kane-Sturrigde, chơi ngay phía sau là tiền vệ trẻ Dele Alli.
Những vị trí ở tuyến dưới không có sự thay đổi, nhìn chung về mặt con người Tam Sư vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng quan trọng vẫn là sự kết hợp, điều mà người hâm mộ anh vẫn mòn mỏi chờ đợi trong nhiều năm trở lại đây.
Euro 2016 Anh - Iceland: Ban linh Tam Su-Hinh-2
 Còn với Iceland, họ xuất sắc có vị trí thứ hai bảng F - nơi có sự hiện diện của Bồ Đào Nha.
Có một điều đáng chú ý là Anh vẫn đang có thành tích bất bại đáng nể tại VCK Euro, đã 25 trận họ chưa phải nếm mùi thất bại. Đây sẽ là cơ sở để các học trò của HLV Roy Hodgson quyết tâm thi đấu và giành chiến thắng trong trận đấu này.
Bên kia chiến tuyến, Iceland vẫn đang là hiện tượng tại VCK Euro 2016 này. Là tân binh của giải đấu nhưng thầy trò Hallgrimsson tỏ ra đầy bản lĩnh trước những đối thủ mạnh, hòa cùng với tỷ số 1-1 trước Bồ Đào Nha và Hungary, tiếp đó là chiến thắng đầy bất ngờ trước ĐT Áo qua đó giành ngôi nhì bảng F và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Cho dù kết quả có thế nào thì đây cũng là một kỳ EURO thành công đối với Iceland.
Đối thủ tại vòng 1/8 sẽ là ĐT Anh, một trong những ứng cử viên vô địch. Xét về lực lượng rõ ràng Iceland sẽ không thể so sánh ngang bằng được với đối phương, cầu thủ đáng chú ý nhất có lẽ là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ đang thuộc biên chế của Swansea City – một đội bóng tầm trung của nước Anh. Vì vậy sẽ không ít khó khăn cho thầy trò Hallgrímsson, điều họ có phải chăng chỉ là tinh thần thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo.
Trong lịch sử Iceland cũng đã phải nhận một trận thua rất đậm trước ĐT Anh, trong một lần giao hữu năm 2004 họ thất bại với tỷ số 1-6. Nhưng tất cả chỉ là quá khứ khi giờ đây Iceland đã mạnh hơn rất nhiều, hơn nữa tính chất của một trận đấu loại trực tiếp không cho phép họ để thua dễ dàng như vậy. Mặc dù chấp nhận cửa dưới nhưng nếu muốn có được một kết quả thuận lợi, Tam Sư sẽ phải có một trận đấu vất vả trên sân Allianz Riviera.
Thiên Anh

Bình luận(0)