ĐTVN - ĐT Singapore: Trận chung kết đầu tiên của HLV Hữu Thắng

Google News

(Kiến Thức) - 18h30 ngày 6/6, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với với Singapore tại giải giao hữu ở Myanmar và đây là trận chung kết đầu tiên của HLV Hữu Thắng trên cương vị mới.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào cương vị mới tại ĐT Việt Nam ngày 3/3 vừa qua, HLV Hữu Thắng đã có những thành công nhất định của mình. Sau khi đánh bại Hong Kong (TQ) trên chấm 11m, HLV xứ Nghệ sẽ có lần đầu lọt vào chung kết của một giải đấu cùng với các học trò của mình.
Cùng với một khởi đầu khá ấn tượng, HLV Hữu Thắng cũng bắt đầu ghi dấu ấn trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Theo đó, dưới thời Hữu Thắng, các cầu thủ ĐT Việt Nam không còn chơi bóng dài, bóng bổng như những HLV trước đó.
DTVN - DT Singapore: Tran chung ket dau tien cua HLV Huu Thang
 Thành công tại trận chung kết cúp tứ hùng, ĐT Việt Nam sẽ có đà tâm lý tốt cho AFF Cup. Ảnh: Thethaovietnam.
Thay vào đó, HLV người Hà Tĩnh đã cho các học trò của mình chơi thứ bóng đá nhuần nhuyễn với các tình huống bóng ngắn, nhỏ, bật ban từng được các cầu thủ HAGL lấy lòng người hâm mộ tại lứa U19 cũng như V.League thời gian trước đây.
Nếu như để ý kỹ, trong những trận đấu vừa qua, HLV Hữu Thắng đã khéo léo phát triển lối chơi cho ĐT Việt Nam dù đội ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 hay 4-4-2 quen thuộc dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Miura.
ĐT Việt Nam đã ghi tới 4 bàn trong 2 trận gần đây, một con số thống kê đáng để hài lòng. Thế nhưng, những con số trên không hoàn toàn khiến người hâm mộ vui mừng khi trong 4 bàn thì có tới 3 bàn của lão tướng Lê Công Vinh. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về khả năng của các cầu thủ tiền đạo trẻ của HLV Hữu Thắng. 
DTVN - DT Singapore: Tran chung ket dau tien cua HLV Huu Thang-Hinh-2
 Thế nhưng không phải ĐT Việt Nam đã hoàn hảo khi hàng công và thủ còn nhiều lỗ hổng cần khắc phục. Ảnh: Thethaovietnam.
Nếu như Singapore nắm được điểm "chết" này thì liệu các đội tuyển Việt Nam sẽ làm gì trước hàng hậu vệ cao to của đối phương.
Tiếp theo đó, những điểm yếu đến từ hàng phòng ngự cũng là điều làm HLV Hữu Thắng phải đau đầu trong những ngày vừa qua. Trong trận hòa 2-2 với Hong Kong ở bán kết, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi thiếu tập trung và sự quyết đoán.
Nếu tiếp tục mắc những sai lầm này, các học trò HLV Hữu Thắng sẽ phải trả giá cực đắt trước những tình huống phản công sắc sảo và chớp thời cơ tốt của các chân sút Singapore.
Còn bên kia chiến tuyến, ĐT Singapore không còn là đối thủ quá xa lạ với các cầu thủ ĐT Việt Nam. Đến với giải đấu tứ hùng trên đất Myanmar này, ĐT Singapore đang cho thấy sự tiến bộ lớn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sundramoorthy.
Dù chỉ mới dẫn dắt ĐT Singapore đúng 10 ngày, nhưng HLV Sundramoorthy đã cho thấy dấu ấn của mình trong chiến thắng trước chủ nhà Myanmar ở trận bán kết chiều 3/6 vừa qua.
Ở trận đấu đó, Singapore chơi kỷ luật khi chơi phòng ngự rất chặt chẽ, giữ cự ly cực chuẩn và phản công tương đối sắc sảo. Đây là nguyên nhân đã giúp đại diện đảo quốc sư tử đứng vững trước những tình huống tổ chức tấn công của chủ nhà Myanmar.
Nếu như thành công ở giải đấu này sẽ là bàn đạp tâm lý vô cùng tốt giúp cho HLV xứ Nghệ cũng như ĐT Việt Nam tại giải đấu quan trọng là AFF Cup vào cuối năm. Điều đặc biệt hơn nữa đó là chức vô địch ở giải đấu này sẽ khiến NHM quê nhà đặt thêm niềm tin nơi ĐTQG đã bị mai một theo thời gian.
Thiên Anh

Bình luận(0)