ĐT VN - ĐT Philippines: Cuộc đấu độc chiếm ngôi đầu bảng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng trước Philippines sẽ giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi đầu bảng A và tránh được đối thủ rất mạnh ở vòng sau là Thái Lan. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines là trận đấu được mong chờ nhất của bảng A. Trong hai trận đối đầu gần nhất tại AFF cup 2010 và AFF cup 2012, ĐT Việt Nam đều nhận hai thất bại nặng nề trước Philippines. Một trận thắng trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 28/11 sẽ là món quà không còn gì tuyệt vời bằng của thầy trò HLV Miura dành tặng NHM ĐT Việt Nam.
Sau hai trận thắng trước Lào và Indonesia thì Philippines gần như chắc chắn có mặt tại vòng sau với 6 điểm giành được sau 2 lượt trận cùng hiệu số bàn thắng thua là dương 7. Nhìn cách mà Philippines vượt qua hai đối thủ là Lào và Indonesia cho thấy hàng công của đội bóng này khá mạnh.
 Philip Younghusband là một hiểm họa cho hàng phòng ngự bên phía Việt Nam. Ảnh: TTVN.
 Luôn lựa chọn đội hình xuất phát là 4-3-2-1, Philippines luôn đảm bảo được chất lượng của đội hình. Với người thi đấu cao nhất trên hàng công là Philip Younghusband và ngay sau anh là Manuel Ott nhỏ người nhưng có nhãn quan chiến thuật tốt và linh hoạt trong việc cấp bóng cho Philip Younghusband nổ súng. Bên cạnh đó, họ còn có Misagh Bahadoran - một cầu thủ nhập tịch từ Iran. Trong trận gặp Indonesia, Bahadoran đã cho thấy sự lợi hại của mình như thế nào khi anh liên tục làm khổ các hậu vệ phía Indonesia bằng những pha nước rút bên cánh rồi bất ngờ chuyển hướng đi thẳng vào trung lộ.
 Manuel Ott cũng là một cầu thủ mà ĐT Việt Nam cần để ý tới.  Ảnh: TTVN.

Ngoài ba cái tên vừa kể trên, nhìn vào danh sách các cầu thủ mà huấn luyện viên Tomas Dooley đang có trong tay thì đều là những cái tên có chất lượng như Ruben Lucena, Robert Greatwich hay Markus Steuble. Nếu hai trận đấu vừa qua, Philip Younghusband bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn thì Michael Daniels - cầu thủ nhập tịch từ Đức lại làm tốt khâu tận dụng cơ hội.

Hàng công của Philippines đã “khủng” thì hàng phòng ngự cũng không kém cạnh. Án ngữ trước khung thành của thủ môn Deyto là hai trung vệ cao lớn là Luis Guirado và James Gier, hai cánh là Simone Rota và Saisuke Sato lên công về thủ đều rất ổn. Với đội hình hiện tại, Philippines là một thách thức khá lớn với ĐT Việt Nam.
 HLV Dooley rất tự tin khi tiếp đón ĐT Việt Nam. Ảnh: TTVN.

Khi được hỏi về màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở hai trận đấu vừa qua, HLV Tomas Dooley của Philippines đánh giá cao tinh thần chiến đấu và những cầu thủ mà HLV Miura đang có trong đội hình và Philippines sẽ chiến đấu hết mình cho trận cuối để chiếm ngôi đầu bảng A để tránh phải sớm đụng độ với Thái Lan ở vòng bán kết. Nhưng HLV Dooley cũng bật mí ông sẽ để cho những trụ cột của mình được nghỉ ngơi vì gần như chắc chắn Philippines đã có mặt tại vòng sau.

Nhìn sang bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam sau trận hòa đáng tiếc với Indonesia thì ở trận đấu vừa qua với Lào, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 và đang đứng ở vị trí thứ 2 của bảng A với 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là dương 3.
 Công Vinh vẫn ghi bàn nhưng vẫn bỏ qua rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: VTC.
Vượt qua Lào với chiến thắng 3-0 nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn đó rất nhiều vấn đề. Qua trận đấu đó, khâu dứt điểm vẫn là vấn đề được nhắc tới. Nếu tận dụng tốt những cơ hội có được trước khung thành của Lào thì chắc chắn số bàn thắng của ĐT Việt Nam không dừng lại ở con số 3. Lần lượt Công Vinh, Văn Quyết rồi đến Anh Đức đều chưa thể chuyển hóa những cơ hội mình có được thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là Văn Quyết, nếu cầu thủ này nắn nót hơn trong những pha dứt điểm thì anh đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại AFF cup lần này.
 Anh Đức chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu gặp Lào. Ảnh: TTVN.

Về phía hàng phòng ngự, Tiến Thành và Phước Tứ đã tìm được tiếng nói chung và không mắc những sai lầm ngớ ngẩn như trận gặp Indonesia. Hai hậu vệ cánh là Ngọc Hải và Minh Tùng cũng chắc chắn hơn trong khâu phòng ngự và cung cấp bóng cho Hoàng Thịnh và Minh Tuấn. Nhưng bước vào trận đấu với Philippines, ĐT Việt Nam chịu tổn thất nặng ở vị trí “người gác đền” khi thủ môn số 1 là Nguyên Mạnh đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu gặp Lào và gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong trận cuối gặp Philippines.

Nhưng dù biết đối thủ của ĐT Việt Nam sắp tới là Philippines là một đối thủ mạnh nhưng HLV Miura vẫn đặt ra mục tiêu cho các học trò là một trận thắng trước Philippines để chiếm lấy ngôi đầu và tránh đụng mặt Thái Lan ở vòng tiếp theo. Ông Miura cũng khẳng định sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và các cầu thủ của ông sẽ đá với tinh thần như trận gặp Indonesia và giành kết quả như trận gặp Lào.
Đội trưởng Tấn Tài cùng HLV Miura quyết tâm thắng đẹp ĐT Philippines để độc chiếm ngôi đầu và tránh Thái Lan. Ảnh: Zing.

Liệu rằng Philippines với những cầu thủ nhập tịch với lợi thế chiều cao và lối chơi mang phong cách châu Âu sẽ thắng hay một sự trả thù ngọt ngào của ĐT Việt Nam sau hai kì AFF cup đều chịu thất bại trước Philippines. Nhưng chắc chắn rằng, ĐT Việt Nam sẽ vào trận với 100% sức chiến đấu. Vì đây còn là trận đấu của tự tôn dân tộc và của chính quyền lợi của ĐT Việt Nam tại AFF cup lần này. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp vào lúc 19h ngày 28/11 trên SVĐQG Mỹ Đình.

Anh Sơn

Bình luận(4)

Minh Hiền

Xâm

Đội hình dự kiến chỉ có 10 cầu thủ. Đây là trận đấu hết sức khó khăn với thầy trò HLV Miura, nhưng tôi tin và người hâm mộ Việt Nam tin các anh sẽ thi đấu với % phong độ. Yêu lắm Việt Nam!

Minh Hiền

Xã láng

Tôi yêu bóng đá Việt Nam, các bạn cố lên nhé, may mắn không đến nhiều lần đâu, các bạn cứ đá hết mình đi, không ai quay lưng với các bạn đâu.

Minh Hiền

Kiều tấn

Không dễ để đánh bại Philippines đâu. Dự đoán VN 1:3 Philippines

Minh Hiền

Không gian

Liệu có khi nào đó là bài của hlv đội tuyển philippines không nhỉ. Có thể lắm chứ. Để đánh lạc hướng đội tuyển VN thì sao?