ĐT Việt Nam – ĐT Lào: Phải thắng đậm để tự quyết

Google News

(Kiến Thức) - Nếu muốn giành vé vào vòng sau, ĐTVN nên tận dụng cơ hội thắng Lào càng đậm càng tốt ở trận đấu tiếp theo tại bảng A – AFF Cup. 

Sau trận mở màn, cả đội tuyển Việt Nam và Lào đều không đạt được điều mình muốn đó là 3 điểm. HLV Miura cũng như HLV David Booth rõ ràng là còn rất nhiều điều phải làm và cả hai vị HLV đều ý thức được rằng nếu muốn có mặt ở vòng knock-out thì cả 2 đều phải giành chiến thắng trong cuộc đụng độ vào ngày 25/11 sắp tới trên sân Mỹ Đình
Bóng đá Lào bị đánh giá là vùng trũng của bóng đá Đông Nam Á nhưng trong hiệp một của trận mở màn với Philippines, ĐT Lào đã gây ra một bất ngờ đó là có bàn thắng vượt lên dẫn trước bằng pha đá phạt hàng rào kỹ thuật của Khampheng Sayavutthi nhưng chừng đó là chưa đủ để làm nên điều thần kỳ. Khi có được bàn thắng mở tỷ số bất ngờ vào lưới Philippines, ĐT Lào đã chủ động tăng nhịp độ của trận đấu, kéo Philippines quay về phòng ngự để quên đi mặt trận tấn công. Nhưng đó có lẽ là sai lầm của HLV David Booth và ĐT Lào quên mất rằng những con người họ có trong tay không chất lượng bằng đối thủ.
 ĐT Lào đã đôi chút làm Philippines bất ngờ nhưng không duy trì được lâu và chịu thất thủ với tỷ số 4-1. Ảnh: Bongdaplus.vn.
Chính chất lượng về mặt con người và đấu pháp sai lầm đã dẫn đến thất bại nặng nề của ĐT Lào. Với hàng công không phải quá sắc bén với những tiền đạo nhỏ người và cũng không được đánh giá quá cao về mặt kỹ thuật, cùng với đó là sự chấp chới nơi hàng phòng ngự, ĐT Lào bị Philippines lội ngược dòng ngay trong hiệp 1 và hoàn toàn bị vỡ trận ở hiệp 2.
 HLV David Booth đang chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho "cuộc chiến" với ĐT Việt Nam. Ảnh: Vtv1.vn.
Và trận đấu tiếp theo phải gặp chủ nhà Việt Nam hơn hẳn về trình độ và kỹ thuật cũng là một rào cản quá lớn với ĐT Lào. Thêm vào đó là việc ĐT Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước Indonesia lại càng tăng phần quyết thắng để có thể tự định đoạt số phận nên ĐT Lào đã khó lại càng thêm khó. Nhưng trong buổi họp báo sáng nay, HLV David Booth bên phía ĐT Lào rất tự tin thách đấu với ĐT Việt Nam: “Dù biết sức mạnh cũng như những con người Việt Nam đang có trong tay đều vượt trội hơn ĐT Lào nhưng tôi sẽ chiến đấu đến những phút cuối cùng để có một kết quả có lợi trước Việt Nam”.
 HLV David Booth của ĐT Lào lường trước được khó khăn khi phải đá với ĐT Việt Nam nhưng sẽ cố gắng cùng học trò để có một kết quả tốt nhất.
Bên kia chiến tuyến, ĐT Việt Nam cũng đã trải qua một trận hòa đầy tiếc nuối trước ĐT Indonesia. Nếu không có sai lầm của trung vệ Tiến Thành và thủ thành Nguyên Mạnh có lẽ ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng hoành tráng. Cầm bóng với tỷ lệ 70% vượt trội hơn hẳn con số 30% thời gian kiểm soát bóng của Indonesia, cùng với đó là số cơ hội tạo ra nhiều hơn số cơ hội của Indonesia nhưng vì phút “ngủ mơ” của hàng phòng ngự đã lấy đi tất cả.
 Sai lầm của hàng thủ, đặc biệt là của thủ thành Nguyên Mạnh và trung vệ Tiến Thành làm nên trận hòa đáng tiếc của ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguoiduatin.
Điều lo lắng nhất của ĐT Việt Nam trước khi AFF cup khởi tranh là hàng tiền đạo. Nhưng những con người thi đấu cao nhất trên đội hình của Việt Nam đã không làm BHL cũng như khán giả lo lắng khi họ đã biết lên tiếng đúng lúc. Đó là Công Vinh với một siêu phẩm phút 78’, đó là Văn Quyết với những tình huống đi bóng làm rối loạn hàng phòng ngự Indonesia, đó là Thành Lương với những pha nước rút “thần thánh” bên cánh hay là Minh Tuấn với những pha thoát xuống nhanh như điện để đe dọa khung thành của Indonesia.
Điểm cộng dành cho hàng công nhưng điểm trừ lại xứng đánh dành cho hàng thủ. Một hàng thủ bị đặt vào trạng thái báo động trước những đợt lên bóng không có gì nguy hiểm của Indonesia. Chỉ cần 2 pha lơ đãng của hàng thủ mà ĐT Việt Nam phải trả giá bằng 3 điểm. HLV Miura còn quá nhiều việc phải làm để gia cố hàng thủ của ĐT Việt Nam nếu muốn cùng ĐT Việt Nam chinh phục chiếc cup vàng danh giá AFF.
 Công Vinh chứng tỏ sự nguy hiểm của mình bằng siêu phẩm vào lưới Indonesia. Ảnh: N.K/Tuổi Trẻ. 
Cũng trong buổi họp báo trước trận đấu sáng nay, HLV Miura của ĐT Việt Nam dành những lời tôn trọng nhưng không quên gửi chiến thư cho ĐT Lào: “Do đã để hòa trận mở màn, chúng tôi buộc phải thắng Lào. Tôi đã chuẩn bị kỹ về chiến thuật bởi chắc chắn đối thủ sẽ chơi phòng ngự phản công”.
 HLV Miura bên phía ĐT Việt Nam cũng dành những lời nói tôn trọng đối thủ nhưng cũng rất tự tin về sự chuẩn bị của mình và các học trò. Ảnh: Thethao247.
Liệu HLV David Booth cùng học trò có thể ngáng đường ĐT Việt Nam hay với khát khao chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu thăng hoa? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp vào lúc 19h tối nay tại SVĐ QG Mỹ Đình.
Anh Sơn

Bình luận(0)