ĐT Việt Nam - Đài Bắc (TQ): Làn gió mới, chờ đợi mới

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Việt Nam đã có HLV mới, lối chơi mới và sẵn sàng đón tiếp Đài Bắc (TQ) trên chảo lửa Mỹ Đình tối ngày 24/3.

Xem clip Đài Loan (TQ) 1-2 Việt Nam ( Vòng loại World Cup 2018):
Đón tiếp Đài Bắc (TQ) trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có rất nhiều cái mới so với trận lượt đi. Điều đó thể hiện ở việc thay "tướng" và cũng khó lường hơn với lối đá đa dạng.
Khác với trận đấu lượt đi trên sân Đài Bắc (TQ) vào trung tuần tháng 9/2015, ĐTQG Việt Nam đã thay người ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Đó không còn phải là HLV người Nhật Bản Toshiya Miura mà là ông Nguyễn Hữu Thắng.
DT Viet Nam - Dai Bac (TQ): Lan gio moi, cho doi moi
 ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thứ mới so với trận lượt đi trên đất Đài Bắc (TQ). 
Kể từ chuyện thay "tướng", lối chơi của ĐT Việt Nam cũng có sự thay đổi lối lớn. Dưới triều đại của HLV người Nhật Bản, lối chơi của các cầu thủ Việt Nam chủ yếu dựa vào thể lực và những đường bóng dài vượt tuyến.
Còn dưới thời HLV người Hà Tĩnh, ông chủ động cho học trò đá ban bật nhỏ, tốc độ với những quả chọc khe, chồng biên nhuần nhuyễn khiến khán giả vô cùng đã mắt.
Chưa dừng lại ở đó, so với lần trước nhân sự của ĐT Việt Nam cũng có ít nhiều thay đổi. Cụ thể, HLV Hữu Thắng đã cho gọi những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương... Và không thiếu những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, đó là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... Kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, ĐT Việt Nam đang rất được mong chờ.
DT Viet Nam - Dai Bac (TQ): Lan gio moi, cho doi moi-Hinh-2
 Không chỉ thay tướng mà lối chơi cũng như con người của ĐT Việt Nam đã thay đổi ít nhiều. Ảnh: Bongdaplus.
Thực tế NHM đã có thể hình dung về ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng. Đó là hai trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh. Hai trận đấu để lại nhiều dấu ấn mà NHM đều vui mừng vì những sự thay đổi trong lối chơi của ĐT.
Còn về phía ĐT Đài Bắc (TQ), HLV Chen Kuei Jen đã nói rằng ĐT Việt Nam mới là đội chịu nhiều sức ép khi thi đấu trên sân nhà. Nhà cầm quân từng có thời gian làm trợ lý cho cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam là ông Dido nói xong rồi lộ rõ khuôn mặt đầy âu lo.
DT Viet Nam - Dai Bac (TQ): Lan gio moi, cho doi moi-Hinh-3
 Ảnh: Bongdaplus.
Có thể hiểu, đó là “đòn gió” của nhà cầm quân này, còn thực tế ông Chen Kuei Jen đang hứng chịu nhiều sức ép khi chưa thể giúp đội nhà có được điểm số nào và theo báo giới Đài Bắc (TQ) thì ông có thể mất việc nếu như trận này không có kết quả khả quan.
Các cầu thủ Đài Bắc (TQ) có thể hình cao lớn nhưng lại vụng về trong các pha lên bóng. Họ chủ yếu dùng sức mạnh để phá tuyến giữa của đối thủ, trong khi đó tuyến dưới thi đấu không được chắc chắn dù có cầu thủ gốc Bỉ là Xavier Chen.
Thiên Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)