ĐT Việt Nam 2 - 2 Indonesia: Công làm, thủ phá

Google News

(Kiến Thức) - Những sai lầm ở hàng thủ và vị trí thủ môn đã buộc ĐT Việt Nam phải chia điểm với Indonesia trong trận ra quân của mình tại AFF Cup.

19h, trận Việt Nam - Indonesia bắt đầu. Ngay sau khi bóng lăn, các cầu thủ Việt Nam đã tràn lên tấn công, đẩy nhanh tốc độ trận đấu.
Văn Quyết đang là tâm điểm của những đợt lên bóng của tuyển Việt Nam. Đội hình mà HLV Miura sử dụng đang cho phép các cầu thủ chơi đúng vị trí sở trường của mình tại các CLB.
Phút thứ 5', Thành Lương có bóng ở giữa sân và quyết định tung ra một cú sút xa, tuy nhiên cú sút khá nhẹ và đi thiếu chính xác.
Đội tuyển Việt Nam đang kiểm soát rất tốt khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho các tiền đạo di chuyển không bóng ở đẳng cấp cao.
 ĐT Việt Nam chơi hay với sự xông xáo của các cầu thủ tấn công. Ảnh: Zing.
Phút thứ 9', Hải Anh tung ra cú sút rất căng trong vòng cấm của đội bạn nhưng thủ môn Hermansyah đã phản xạ rất xuất sắc để cản phá.
VÀO!!!! Phút 11', Quế Ngọc Hải tận dụng quả phạt góc của Thành Lương và sai lầm của cầu thủ phòng ngự đội bạn để đệm bóng khéo léo vượt qua tầm với của thủ môn Hermansyah. Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam
Clip Quế Ngọc Hải ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam: 

Với lối chơi tốc độ, máu lửa, ĐT Việt Nam đang khiến các cầu thủ Indonesia bối rối. Họ thiếu đi sự tự tin ở những tình huống phối hợp quan trọng, tạo điều kiện để các cầu thủ của chúng ta kiểm soát bóng.
Phút 16', Vũ Minh Tuấn thực hiện cú sút phạt trực tiếp, anh tung ra một cú sút thẳng nhưng bóng đi chệch khung thành đội bạn. Thành Lương đang chơi rất hay bên hành lang cánh phải, anh liên tục có những pha đi bóng tốc độ, khéo léo làm khổ sở các hậu vệ cánh của Indonesia.
Phút 22', Thành Lương thực hiện quả treo bóng rất nguy hiểm khiến các cầu thủ Indonesia bối rối, buộc phải phá bóng. Thế mạnh của đội bạn là những pha bóng bổng lại đang được đội tuyển Việt Nam "lấy độc trị độc".
Phút 24', Indonesia vẫn đang chơi rất bối rối, họ gần như không thể đưa bóng qua được vạch giữa sân. Đội tuyển Việt Nam hiện tại đã có đến 6 quả phạt góc và vẫn đang hừng hực khí thế.
VÀO!!! Phút 32', Zamrun bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa cho Indonesia. Xuất phát từ pha phá bóng lỗi của Đinh Tiến Thành, cầu thủ mang áo số 17 của đội bạn chớp thời cơ sút bóng vào góc xa khung thành. 
Clip Zamrun bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa cho Indonesia:

Indonesia đang dần lấy lại thế trận. Dường như sau những phút đầu thăng hoa về cảm xúc và tâm lý, các cầu thủ ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đang không giữ được sự điềm tĩnh, tỉnh táo cần thiết, tạo điều kiện cho các cầu thủ đội bạn đá tích cực hơn.
Phút 39', Văn Quyết, mớm bóng cho Thành Lương ở vị trí dứt điểm thuận lợi nhưng cú sút bằng chân phải của Thành Lương lại đi quá thiếu chính xác.
Phút 42', Văn Quyết quyết định đột phá tạo sóng gió trước khung thành Indonesia, tuy nhiên các hậu vệ đội bạn đã áp sát kịp thời. Cú sút nối sau đó của Thành Lương cũng suy giảm lực do sự can thiệp của các hậu vệ to cao bên phía Indonesia.
ĐT Việt Nam đang rất cơ động trong những tình huống cố định. Chúng ta liên tục được hưởng phạt góc và các cầu thủ thực hiện đá phạt rất đa dạng. Tuy nhiên, tất cả những tình huống đá phạt góc vẫn chưa được các cầu thủ tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.
Hiệp một kết thúc. Hàng công của ĐT Việt Nam có một hiệp đấu thành công, khiến đội bạn mệt nhoài. Nhưng trong hiệp hai các cầu thủ cần có tâm lý vững vàng hơn nữa để không bị lối chơi phản công của đội bạn tạo nên bất ngờ.
Hiệp hai bắt đầu. Sau một hiệp một nắm hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên tới 63 % nhưng chỉ một phút lơ là, ĐT Việt Nam đã để cho Zamrun gỡ hòa và có phần đôi chút chệch choạc nhưng ĐT Việt Nam đã kịp lấy lại tinh thần và tiếp tục gây sức ép lên khung thành của ĐT Indonesia.
Phút 50', sau pha treo bóng của Thành Lương, Vũ Minh Tuấn đánh đầu nhả bóng lại cho Hải Anh và Hải Anh tung cú sút nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Ngay sau tình huống đó, suýt chút nữa Đinh Tiến Thành đã có thể chuộc lỗi sau bàn thua nhưng rất tiếc cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài khung thành.
Phút 54', ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo giàu kinh nghiệm Lê Công Vinh vào thay Hải Anh. Ngay sau đó là tình huống dũng cảm lao vào đánh đầu của Minh Tuấn nhưng rất tiếc pha đánh đầu lại quá nhẹ.
Phút 57', cầu thủ cao 1m85 bên phía Indonesia là Van Dijk lên tiếng bằng pha bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
VÀO!!! Phút 68' từ pha phối hợp một chạm với Công Vinh với Văn Quyết, bóng đến chân của Công Vinh và cầu thủ này đã có một siêu phẩm chân phải với một pha bắt bóng sống. Tỷ số là 2-1 cho ĐT Việt Nam.
Clip siêu phẩm của Công Vinh:

Điều mà HLV Alfred Riedl e ngại nhất bên phía ĐT Việt Nam đã đến là Công Vinh và Văn Quyết đã lên tiếng bằng một pha phối hợp rất nhuyễn và kết quả là một siêu phẩm dành cho CV9. Và cũng phải rất nể phục tầm quan sát và tư duy chiến thuật của HLV Miura khi ông đã chọn rất đúng thời điểm để tung Công Vinh vào sân.
 Công Vinh lập siêu phẩm. 
Phút 78', thủ môn Nguyên Mạnh đã có pha băng ra rất dũng cảm để phá bóng ngay trên mũi giày của Van Dijk để cứu đội nhà một bàn một pha bóng nguy hiểm và cũng Nguyên Mạnh đã bị đau sau pha băng ra đó.
Phút 84', từ một pha sút bóng rất đơn giản của Arif, thủ thành Nguyên Mạnh đã hớ hênh để bóng lọt qua háng và lăn vào lưới. Tỷ số của trận đấu là 2-2.
Sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh dẫn đến bàn thắng gỡ hòa cho Indonesia:

Phút 88', Công Vinh có một pha đi bóng rất hay đi qua 3 cầu thủ của Indonesia và có pha chọc khe cho Minh Tuấn nhưng thủ thành bên phía Indonesia đã ra hợp lý để làm hẹp góc sút của Minh Tuấn.
Phút 90', Văn Quyết có một pha xoay người sút bóng nhưng rất tiếc bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Indonesia.
Phút 93', Thành Lương có một pha bấm bóng đúng tầm cho Văn Quyết bật lên nhưng rất tiếc cầu thủ đang khoác áo T&T Hà Nội đã đưa bóng đi ra ngoài khung thành trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả.
Trận đấu mở màn của ĐT Việt Nam tại AFF cup đã kết thúc với tỷ số 2-2. Một trận đấu rất hay của hàng công của ĐT Việt Nam với sự tỏa sáng của Công Vinh khi anh lập một siêu phẩm. Tuy nhiên, hàng công chơi thăng hoa bao nhiêu thì hàng thủ lại tạo ra nhiều sơ hở bấy nhiêu. Có thể nói ĐT Việt Nam đã đánh rơi mất 3 điểm đầy tiếc nuối và điều đó đến từ sự non kém nơi hàng phòng ngự.
Sau trận đấu, Công Vinh đã gửi lời cám ơn tới toàn thể người hâm mộ và khẳng định ĐT Việt Nam vẫn tràn đầy cơ hội đi vào vòng trong bởi hiện tại chúng ta vẫn đang đứng thứ 2 tại bảng A và trận sau chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là đội tuyển Lào. 
...
Trong trận thi đấu này, ĐT Việt Nam ra sân với đội hình 4-3-2-1 với Hải Anh là cầu thủ thi đấu cao nhất. Hai đồng đội sẽ cấp bóng cho Hải Anh là Văn Quyết và Minh Tuấn. 
Hai bên cánh, HLV Miura sử dụng hai cầu thủ có tốc độ là Thành Lương và Hoàng Thịnh. Thi đấu nơi trung tâm hàng tiền vệ là Xuân Thành. Và bức tường mà ĐT Việt Nam đặt trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh là Phước Tứ, Ngọc Hải, Tiến Thành và Huy Hùng.
Ngay tại trận đấu đầu tiên của AFF Cup, ĐT Việt Nam đã phải gặp một đối trọng rất lớn là ĐT Indonesia. Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia luôn mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Ở trận đấu gần nhất, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Với tinh thần tôn trọng đối thủ, HLV Miura của  Việt Nam đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. 
Trước giờ bóng lăn, các chỗ ngồi trên khán đài sân Mỹ Đình được lấp khá đầy, tuy nhiên vẫn có những chỗ trống ở nhiều vị trí ở xa. Phía bên ngoài sân, nhiều khán giả gấp rút, vội vã vào sân và tình trạng phe vé vẫn diễn ra. Cập nhật của PV Kiến Thức thời điểm 10 phút trước giờ bóng lăn, giá vé chợ đen vẫn ở mức 250-300 nghìn đồng một vé khán đài B,C. 
 Đoàn người tiến vào sân Mỹ Đình xem trận mở màn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014.
Những khán giả cuối cùng vội vã vào sân. 
Phe vé vẫn cố gắng đẩy giá vé trong những phút cuối cùng trước giờ bóng lăn.
A.S - A.T

Bình luận(9)

Minh Hiền

Sống

Đá hay thật nhưng để đội bạn gỡ hai bàn đó là những sai lầm từ cá nhân.

Minh Hiền

Tuyên dương

Nhìn chung chúng ta đá khá tốt, tinh thần tốt, thể lực tốt, tấn công tốt... Sai lầm chỉ là tai nạn, đẳng cấp thế giới còn đôi khi cũng sai lầm giống như vậy.

Minh Hiền

Các anh đã thi đấu rất hay chỉ thiếu may mắn một chút nữa, hãy cố gắng hết mình nhé người hâm mộ sẽ luôn ở bên anh.

Minh Hiền

Tuyên

Câu nói nhiều nhất ngày hôm nay "công làm thủ phá".

Minh Hiền

nghen

Thật đáng tiếc khi ĐT Việt Nam đã không giữ được thành quả tới hết trận. Hi vọng đây sẽ là bài học đắt giá với các học trò HLV Miura và những sai lầm sẽ không lặp lại.

Minh Hiền

Xa liềm

Chúng ta nên khắc phục khả năng dứt điểm và những lỗi cá nhân thì chúng ta không ngại đối thủ nào hết.

Minh Hiền

vấn đề

Công Vinh sút một quả vào lưới đội Indonesia quá đẹp, trên cả tuyệt vời. Nhưng rất tiếc Đội VN không giữ được của.

Minh Hiền

Mạn

Đó chỉ là tai nạn hy vọng Nguyên Mạnh sớm chữa lành vết thương.

Minh Hiền

Học đương

Lối chơi của tuyển việt nam công nhận là hay những vẫn chưa nhiều thuyết phục cho lắm.