ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Iraq: Đánh rơi chiến thắng phút cuối

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Việt Nam thi đấu tốt và xứng đáng có một trận thắng hơn là kết quả hòa 1-1 với ĐT Iraq. Thầy trò HLV Miura đánh rơi chiến thắng vào giây cuối cùng của trận đấu.

Đánh rơi chiến thắng trong vài giây cuối cùng nhưng ĐT Việt Nam đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả với lối chơi hợp lý ở hiệp 1 và ý chí, sự gan lỳ trong hiệp 2. Điểm sáng lớn nhất bên phía ĐT Việt Nam là Công Vinh và thủ môn Nguyên Mạnh.
Cầu thủ Việt Nam trải qua một trận đấu tra tấn thể lực với kiểu chơi dồn ép của ĐT Iraq. 
Hết giờ. Tỉ số chung cuộc là ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Iraq. ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng một cách đầy tiếc nuối. 
Younis Mahmoud dứt điểm gọn gàng gỡ hoà 1-1 cho Iraq.
Video bàn gỡ hòa 1-1 của ĐT Iraq.
90+5': PENALTY! Thời gian bù giờ đã hết nhưng trong tình huống tấn công cuối cùng của ĐT Iraq, bóng chạm tay Thanh Hiền và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.
90+2': Nguyên Mạnh tiếp tục toả sáng. Anh bay người cản phá cú sút rất căng từ tuyến 2 của ĐT Iraq. Hoan hô Nguyên Mạnh.
90+1': Có nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ Iraq ngày hôm nay dứt điểm quá tệ. Vừa rồi lại là một pha đánh đầu cận thành của Mahmoud nhưng bóng đi thiếu chính xác.
Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.
86': PHẢN CÔNG! Công Vinh nhận đường chuyền của Phi Sơn, tiền đạo số 9 quyết định giữ bóng và chờ đồng đội nhưng đường chuyền cuối cùng của anh lại không có người đón dứt điểm.
Các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chặt, bắt người bằng số đông. Ảnh: Anh Sơn.
81': Nguyên Mạnh một lần nữa đọc đúng ý đồ của cầu thủ Iraq. 
79': Huy Hùng vừa có cút sút xa từ tuyến hai sau một pha phối hợp tấn công của Công Phượng, Công Vinh. Tuy nhiên bóng đã bị hậu vệ Iraq chặn lại.
77': Công Phượng vào sân thay Huy Toàn. HLV Miura có 3 sự thay đổi người trên hàng công, thể hiện tham vọng ghi thêm bàn thắng.
76': NGUY HIỂM! Tiền đạo Iraq vừa có cú sút cận thành, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
73': Kasim bên phía ĐT Iraq sút phạt kỹ thuật nhưng Nguyên Mạnh đã chọn vị trí chính xác. 
Từ đầu hiệp ĐT Iraq chủ động chơi nhanh nhưng hầu hết các đường tấn công của họ vẫn rất rời rạc, manh mún.
69': Văn Quyết vào sân thay Mạc Hồng Quân bị chấn thương.
Trung vệ trẻ Tiến Duy từ đầu trận vẫn chơi rất tỉnh táo và lăn xả. Anh nhận được sự tán thưởng từ các đồng đội nhờ sự bọc lót kịp thời trong các pha tấn công bóng bổng của đối phương.
 Tiến Duy (số 13) duy trì sự tỉnh táo, lăn xả từ đầu trận khiến hàng phòng ngự ĐT Việt Nam thêm chắc chắn. Ảnh: Anh Sơn.
66': Trần Phi Sơn được tung vào sân thay Trọng Hoàng.
62': Yaseen thực hiện cú sút khá vội vàng cho thấy sự sốt ruột của các cầu thủ Iraq.
Sức ép về phía hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đang ngày một lớn hơn. Hiện đã có 2 hậu vệ Việt Nam nhận thẻ vàng. 
58': Tiếp tục lại là Nguyên Mạnh. Thủ môn đang chơi cho SLNA vừa cản phá một cú đánh đầu cận thành, ăn bàn mười mươi của cầu thủ Iraq.
56': Nguyên Mạnh có pha phản xạ xuất thần từ cú sút rất căng của Ali Adnan nơi góc hẹp. 
Duy Mạnh và Huy Hùng đang phối hợp với nhau rất ăn ý ở tuyến giữa. Hai cầu thủ này giữ nhịp trận đấu tốt, lập nên hệ thống phòng ngự từ xa, ngăn chặn những cú sút từ ngoài vòng cấm của đối thủ.
51': ĐT Iraq ép sân. Liên tục những đường chuyền bổng được các cầu thủ Iraq thực hiện nhưng các hậu vệ ĐT Việt Nam với sự tự tin và lăn xả cũng đã chiến thắng trong các pha không chiến. 
Các cầu thủ đội bạn chủ động chơi nhanh, gia tăng áp lực lên hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.
Hiệp 2 bắt đầu. ĐT Iraq vừa có thêm sự thay đổi người. 
Hiệp một kết thúc. Tỷ số 1-0 tạm nghiêng về ĐT Việt Nam. 
Chiến thuật phòng ngự chắc chắn, "ru ngủ" đối phương đã phát huy hiệu quả cao. Các cầu thủ Việt Nam chơi rất tự tin và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn đội bạn. 
Hiệp một trận đấu được bù giờ 1 phút.
44': Younis Mahmoud thực hiện cú sút phạt, bóng tiếp tục đi chệch khung thành. ĐT Việt Nam cần hạn chế những tình huống phạm lỗi gần khung thành hơn. 
Đấu pháp của ĐT Việt Nam đến giờ phút này vẫn rất hợp lý, phát huy hiệu quả cao.
 Công Vinh là người mở tỷ số trận đấu và anh đang mang đến nhiều sự tự tin cho các đồng đội. Ảnh: Anh Sơn.
41': Các tiền vệ của ĐT Việt Nam liên tục khai thác các khoảng trống ở hàng phòng ngự đội bạn gây ra bất ngờ. Vừa rồi lại là một cú sút của Huy Toàn nhưng vẫn chưa đủ chính xác. 
39': Huy Toàn nhận bóng từ mép trái vòng cấm Iraq và quyết định sút xa, tuy nhiên pha dứt điểm của anh lại quá nhẹ. 
37': Cơ hội của ĐT Iraq, tiền đạo đội bạn áp sát khung thành nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã tỉnh táo ôm trọn bóng. 
35': Ismael sút phạt bằng chân trái, bóng đi khá nguy hiểm gây thót tim cho CĐV Việt Nam.
34': Xuân Thành vừa nhận thẻ vàng.
32': ĐÁNG TIẾC. Công Vinh và Hồng Quân có một pha phối hợp rất tốt trong vòng cấm đối phương. Mạc Hồng Quân chỉnh bóng nắn nót, dứt điểm khá thuận lợi nhưng cú sút của anh lại đi quá mạnh. 
31': Cầu thủ Iraq tung ra một cú sút xa gây khó khăn cho thủ môn Nguyên Mạnh.
Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam đang chơi tự tin hơn. Liên tục là những pha đi bóng, tạt bóng từ hai cánh được các cầu thủ thực hiện. 
Các cầu thủ Việt Nam không ngại tranh chấp tay đôi với đội bạn. Ảnh: Anh Sơn.
28': Iraq được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 20m. Ali Adnan sút bóng nhưng bóng đi quá cao so với khung thành.
25' VÀO!!! Trọng Hoàng chuyền bóng từ cánh phải, Công Vinh phá bẫy việt vị, khống chế bóng và dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số trận đấu. Tỉ số là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.
Video bàn mở tỷ số của Công Vinh.
Hơn 20 phút đã trôi qua, ĐT Iraq vẫn chưa tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
20': Huy Toàn thực hiện pha đá phạt, Công Vinh là người băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.
16': ĐT Việt Nam có thêm một pha triển khai tấn công nhanh. Vừa rồi là một tình huống Huy Toàn khoét sâu vào cánh trái, chuyền bóng không thành công cho Hồng Quân.
14': Thanh Hiền phất bóng từ cánh phải, Huy Toàn âm thầm thâm nhập vòng cấm nhưng chiều cao hạn chế đã khiến cầu thủ này không thể dứt điểm bằng đầu chính xác.
Huy Toàn là cầu thủ chơi rất xông xáo từ đầu trận. Ảnh: Anh Sơn.
12': ĐT Việt Nam vẫn đang chơi chậm mà chắc, gây không ít khó khăn cho ĐT Iraq.
Các tiền vệ của ĐT Việt Nam đang chủ động bắt người ngay bên phần sân đối thủ. 
4': Duy Mạnh đoạt được bóng của cầu thủ đội bạn, mở ra một tình huống tấn công nhưng rất tiếc trọng tài lại cho rằng Duy Mạnh đã phạm lỗi.
Ở những phút đầu tiên Iraq là đội chủ động cầm bóng hơn. Các cầu thủ Việt Nam cũng rất chịu khó chơi áp sát, tranh chấp bóng với đối thủ có thể hình tốt hơn.
1': Ngay ở tình huống đầu tiên, Công Vinh và Mạc Hồng Quân đã tạo nên bất ngờ khi cùng nhau dẫn bóng thẳng về khung thành Iraq.
Tuy nhiên kết thúc của đường lên bóng này lại là một cú sút thiếu chính xác. 
19h: Trận đấu bắt đầu, ĐT Việt Nam ra sân với bộ trang phục áo đỏ truyền thống, bảo vệ cầu môn bên phải màn hình và là đội giao bóng trước.
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt là ĐT Iraq, HLV Miura có thể sẽ tung ra sân những quân bài, những cầu thủ tốt nhất để giúp ĐT Việt Nam có được ít nhất là một trận hoà. Lợi thế sân nhà Mỹ Đình sẽ là một điểm tựa, động lực không nhỏ với thầy và trò HLV người Nhật Bản. 
Công Phượng được xếp đá dự bị trong trận gặp đối thủ mạnh là Iraq. 
Ở trận này, HLV Miura có thể sẽ để Công Vinh, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân... những tiền đạo có kinh nghiệm lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Công Phượng đã được xếp dự bị và có thể sẽ được vào sân ở những thời điểm cần thêm sự sáng tạo trên hàng công. 
 Nhiều khán giả Việt Nam mong đội chủ nhà sẽ tạo nên bất ngờ.
Ở hàng phòng ngự, vị chiến lược gia tin dùng Huy Cường, Tiến Thành và Đình Hoàng. Một thế trận hợp lý, phòng ngự phản công chắc chắn nhiều khả năng sẽ giúp ĐT Việt Nam làm nên điều bất ngờ. 
 Đội hình ra sân chính thức của ĐT Việt Nam và ĐT Iraq. 

Anh Tú - Anh Sơn

Bình luận(0)