ĐT Việt Nam 0-3 Thái Lan: Thất bại tiếp diễn

Google News

(Kiến Thức) - Một lần nữa ĐT Việt Nam thất bại trước người Thái. Trận thua này cho thấy ĐT Thái Lan đã vượt xa chúng ta về nhiều mặt.

Sau trận đấu này, đến giữa năm sau ĐT Việt Nam mới thi đấu nốt 2 lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, nhưng mục tiêu để đi tiếp vào vòng sau thực sự là quá sức với chúng ta. 
Xem clip các diễn biến chính trong trận ĐT Việt Nam 0-3 ĐT Thái Lan:
Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.
89' Chanathip đón bóng trong tư thế trống trải sau đường chuyền từ cánh trái nhưng cầu thủ này đã dứt điểm quá mạnh. 
87' Thành Lương có pha chuyền bóng về tuyến hai nhưng pha sút bóng của tiền vệ ĐT Việt Nam lại không qua được chân hậu vệ đội bạn.
85' ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 20m, tuy nhiên Văn Quyết đã phung phí cơ hội khi sút bóng quá mạnh. 
83' Thành Lương chuyền bóng đẹp mắt cho Văn Quyết trong vòng cấm nhưng cầu thủ đang chơi cho T&T lại không kip tung ra cú dứt điểm tốt. 
78' Công Phượng có pha chọc khe cho Công Vinh nhưng hậu vệ đội bạn đã bắt bài. 
Công Phượng vào sân giúp ĐT Việt Nam cải thiện khả năng cầm bóng nhưng những pha lên bóng của chúng ta hiện vẫn rất đơn điệu, dễ bị bắt bài. 
 ĐT Việt Nam dù tích cực tấn công nhưng không thể tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Ảnh: Anh Sơn.
77' ĐT Thái Lan hiện đã chơi trùng xuống, các cầu thủ tạo thành nhiều lớp phòng ngự gây khó khăn cho ĐT Việt Nam. Dù vậy, ĐT Thái Lan thỉnh thoảng vẫn có những pha phản công gây hú vía cho khán giả nhà.
75' ĐT Thái Lan hưởng pha sút phạt, sau đó là một cú đánh đầu đi hơi mạnh của Dangda.
73' Tiến Thành nhận thẻ vàng sau một pha xoạc bóng ngay mép vòng cấm.
71' Thành Lương vào sân thay Huy Toàn bị chấn thương. 
Xem clip pha phối hợp ghi bàn đẳng cấp của các cầu thủ Thái Lan:
VÀO!!! 69' Các cầu thủ Thái Lan thực hiện pha đan bóng rất uyển chuyển trước vòng cấm đội nhà và kết thúc bằng một cú sút của Bunmathan hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Tỷ số là 3-0 cho ĐT Thái Lan.
66' Văn Quyết, Huy Toàn vừa thể hiện sự quyết tâm bằng những pha đi bóng, qua người, xâm nhập vòng cấm. Huy Toàn từ khi vào sân đã bị đau 2 lần và hiện đã phải nằm cáng rời sân.
63' Văn Quyết vừa có pha qua người rất hay nhưng tình huống dứt điểm của cầu thủ này lại thiếu đi sự nắn nót, bình tĩnh. 
 Kỹ thuật cá nhân ở trình độ cao của các cầu thủ Thái Lan khiến tuyến phòng ngự Việt Nam lúng túng. Ảnh: Anh Sơn.
Sau khi có được bàn thắng thứ 2, ĐT Thái Lan đang chơi khá thoải mái. Các đường lên bóng được triển khai khá thanh thoát khiến hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vất vả đối phó. 
58' Công Vinh phải nhận thẻ vàng sau cú xoạc bóng thể hiện sự nóng vội.
Khó khăn đã tăng gấp đôi với ĐT Việt Nam. Khi hàng công vẫn đang loay hoay, chưa tạo được hiệu quả thì hàng thủ đã bộc lộ nhiều dấu hiệu chuệch choạc. 
Xem clip Tiến Thành vô tình đốt lưới nhà, nâng tỷ số cho Thái Lan:
VÀO!!! 2-0 cho Thái Lan. Phút 56, Từ đường căng ngang của các cầu thủ Thái Lan, Tiến Thành nỗ lực phá bóng nhưng đã vô tình để bóng đi vào lưới.
51' Công Vinh có bóng trong vòng cấm đội bạn nhưng các hậu vệ Thái Lan vẫn đang chơi rất tập trung và truy cản thành công. 
Dù có sự thay đổi người là những nhân tố có khả năng tạo đột biến là Công Phượng, Huy Toàn nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải rất cẩn trọng với những pha phản công của đội bạn. 
Đội hình Việt Nam đã được đẩy lên cao. Các hậu vệ dâng lên đến giữa sân trong những đợt tấn công của đội nhà. 
Hiệp 2 bắt đầu. Huy Toàn vừa được tung vào sân và Công Phượng cũng thế chỗ Mạc Hồng Quân để cải thiện khả năng tấn công của ĐT Việt Nam.
Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Thái Lan sau bàn thắng của Krirkrit Thaweekarn. Hy vọng trong hiệp 2, với những sự thay đổi con người và chiến thuật, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu khởi sắc hơn.
44' Hoan hô Nguyên Mạnh! Thái Lan có pha sút phạt nguy hiểm, bóng chạm xà ngang và sau đó là một cú sút bồi ăn bàn mười mươi nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã bay người cản phá xuất sắc.
Mạc Hồng Quân đang bị đau sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ đội bạn. 
41' ĐT Việt Nam rất tích cực lên bóng tuy nhiên những đường chuyền quyết định lại thiếu chính xác. 
 Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Anh Sơn. 
Sau khi có được bàn thắng, ĐT Thái Lan như cởi bỏ được gánh nặng. Họ chơi chủ động hơn, cầm bóng tốt hơn và bắt đầu đẩy ngược áp lực ĐT Việt Nam tạo ra từ đầu trận. 
34' Thái Lan có pha phản công nguy hiểm nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ đội bạn lại không quá khó để Nguyên Mạnh kiểm soát tình hình. 
Xem clip bàn thắng mở tỷ số của ĐT Thái Lan:
VÀO!!! 28' Tỷ số 1-0 cho Thái Lan. Krirkrit Thaweekarn có một pha sút xa quá hiểm và quá khó đối với Nguyên Mạnh. Trước đó, các hậu vệ Việt Nam đã quá chú ý và bị hút theo Dangda và Chanathip bên phía Thái Lan.
Tuyến giữa ĐT Việt Nam đang chơi khá chắc chắn với phong cách đánh chặn bằng số đông. 
24' Mạc Hồng Quân vừa có pha đi bóng giữa 2 cầu thủ Thái Lan. Tiền đạo của Than Quảng Ninh dứt điểm từ mép vòng cấm nhưng cú sút lại đi quá nhẹ và thiếu chính xác. 
Tuyến giữa ĐT Việt Nam đang chơi khá chắc chắn với phong cách đánh chặn bằng số đông và chịu khó áp sát đối thủ. Ảnh: Anh Sơn. 
20' Sau đường chuyền dài từ tuyến dưới ĐT Việt Nam, thủ môn Thái Lan buộc phải băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng. Bóng đến chân Văn Quyết và anh chuyền lại cho Công Vinh dứt điểm, tuy nhiên cú sút sau đó lại thiếu chính xác. 
NGUY HIỂM! Nguyên Mạnh vừa có pha cứu thua sau cú sút khá hiểm hóc của Dangda. 
16' Công Vinh có bóng bên cánh trái, Văn Quyết băng lên rất nhanh nhưng đường chuyền cuối cùng của Công Vinh lại sửa lưng đồng đội. 
Những phút đầu hiệp một, ĐT Việt Nam chơi máu lửa hơn. Tuy nhiên ĐT Thái Lan đang tỏ ra nhỉnh hơn về khả năng giữ bóng và kỹ thuật cá nhân. 
Sau 15 phút, ĐT Thái Lan vẫn chơi khá chậm rãi và cẩn trọng.
 ĐT Việt Nam thực tế đang đá chỉ với 3 hậu vệ. Ảnh: Anh Sơn. 
13' Huy Hùng vừa nhận thẻ vàng sau tình huống quá ham bóng. 
10' Hậu vệ Thái Lan tiếp tục lúng túng, chuyền bóng sai địa chỉ. Bóng đến chân Công Vinh từ đường chuyền của đồng đội nhưng đội trưởng của ĐT Việt Nam đã ở trong thế việt vị.
9' Mai Tiến Thành vừa có pha phất bóng từ cánh trái, rất tiếc trung vệ Thái Lan đã chọn đúng vị trí, đánh đầu ngăn chặn.
6' Thanh Hiền vừa có pha đi bóng khoét sâu bên cánh phải nhưng không qua được sự truy cản của hai hậu vệ Thái.
4' ĐT Việt Nam thể hiện sự quyết tâm qua lối chơi lăn xả. Vừa rồi là một tình huống các hậu vệ Thái Lan lúng túng trong tình huống chuyền bóng về cho thủ môn. 
3' Hai đội nhập cuộc khá chắc chắn. Bóng đang lăn bên phần sân ĐT Thái Lan nhiều hơn. Một thế trận hợp lý giống như trận gặp ĐT Iraq rất có thể sẽ tạo nên khác biệt, hiệu quả trong trận đấu này.
1' Trận đấu bắt đầu. Hiệp 1 ĐT Việt Nam trấn giữ khung thành bên trái với bộ trang phục truyền thống.
Mục tiêu một chiến thắng là điều không phải bàn cãi trong trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Thái Lan tại Mỹ Đình 19h tối nay. ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành thêm điểm để tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ mang tầm thế giới và cũng để trả món nợ suốt 17 qua với ĐT Thái Lan. 
Trước đối thủ rất mạnh, HLV Miura lựa chọn những cầu thủ tốt nhất của mình hòng tạo một thế trận khởi sắc trước đội bạn. Lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam tối nay nhiều khả năng sẽ vẫn là Công Vinh và Mạc Hồng Quân.
 ĐT Việt Nam quyết giành chiến thắng để trả món nợ suốt 17 năm qua.
Ở hàng thủ, sau trận gặp Iraq thi đấu khá thành công, trung vệ trẻ Tiến Duy sẽ tiếp tục được HLV Miura sử dụng. Tuyến giữa, bộ đôi Duy Mạnh, Huy Hùng được kỳ vọng sẽ tạo điểm tựa, cầu nối tốt giữa các tuyến của đội nhà. Huy Toàn, Trọng Hoàng ở hành lang cánh với sự xông xáo của mình hứa hẹn cũng là những mũi nhọn tấn công đáng gờm.
Không khí sôi động trên khán đài sân Mỹ Đình. Ảnh: Anh Sơn.
 Các CĐV Việt Nam đang rất khao khát một chiến thắng của đội nhà trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan. Ảnh: Anh Sơn.
Đội hình ra sân: 
Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tiến Duy, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Duy Mạnh, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Công Vinh. 
Đội hình ra sân của Đội tuyển Thái Lan.
Anh Tú - Anh Sơn

Bình luận(0)