ĐT Thái Lan 1-0 ĐT Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc thẻ đỏ của Minh Châu đã khiến cho ĐT Việt Nam phải đón nhận trận thua trước ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Những cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan luôn mang lại rất nhiều cảm xúc. Nó không chỉ là một trận đấu thông thường mà đã trở thành niềm tự hào dân tộc. Lá thăm may rủi đã đưa hai đội gặp nhau ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
DT Thai Lan 1-0 DTVN: Chiec the do oan nghiet
ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã hâm nóng trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Ảnh: Zing. 

Xác định được Thái Lan là đội tuyển mạnh của bóng đá khu vực ĐNA, HLV Miura đã tung ra đội hình 4-4-2 để chống lại sức mạnh tấn công của người Thái, với bộ đôi tấn công là Công Vinh và Hải Anh; bộ tứ tiền vệ là Huy Toàn, Minh Châu, Khánh Lâm, Trọng Hòa. Do Chí Công bị chấn thương nên bộ tứ hậu vệ của ĐT Việt Nam là Thanh Hiền, Huy Cường, Ngọc Hải và Minh Tùng. Đứng trong khung thành của ĐT Việt Nam là thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Sức nóng của trận đấu được cả hai đội đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đã thuộc về ĐT Thái Lan, nhưng may mắn đã thuộc về Việt Nam khi Teerasil Dangda đã không tiếp được bóng ở tình huống quyết định. Với việc sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khá tốt, Thái Lan đã chọn lối đá phối hợp nhỏ trong không gian hẹp. Điều này mang lại nhiều điều khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
DT Thai Lan 1-0 DTVN: Chiec the do oan nghiet - Hinh 2
 Hiệp một là hiệp đấu mà ĐT Việt Nam thi đấu với đội hình khá thấp để phong tỏa sự nguy hiểm của ĐT Thái Lan.

Giữa sân là khu vực nóng nhất trên sân, nơi Minh Châu và Khánh Lâm liên tục phải đối đầu với những cầu thủ có khả năng ban bật nhanh. 1/3 thời gian thi đấu của hiệp một, mặc dù có nhiều cơ hội hơn nhưng Thái Lan vẫn chưa một lần đánh bại được hàng phòng ngự vững chắc ĐT Việt Nam. Phút 39, khung thành của ĐT Việt Nam một lần nữa đứng trước cơn sóng gió nhưng thủ thành Tô Vĩnh Lợi vẫn rất đứng vững.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, ĐT Việt Nam thi đấu với một đội hình khá thấp để chống lại sức tấn công khủng khiếp của ĐT Thái Lan. Chính vì điều đó nên ĐT Thái Lan bắt đầu chuyển hướng ra tấn công biên và cánh phải, vị trí bị khoét vào nhiều nhất.
45 phút đầu tiên của trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp một chứng kiến sự thắng thế của ĐT Thái Lan khi họ tạo được nhiều cơ hội hơn so với đội khách. Mặc dù sở hữu nhiều cơ hội hơn nhưng ĐT Thái Lan không một lần thành công trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Người được nhắc tới nhiều nhất trong hiệp thi đấu thứ nhất bên phía ĐT Việt Nam là thủ thành Tô Vĩnh Lợi khi anh liên tiếp hóa giải những tình huống sóng gió trước khung thành.
DT Thai Lan 1-0 DTVN: Chiec the do oan nghiet - Hinh 3
 Mặc dù gặp sức ép rất nhiều nhưng ĐT Việt Nam vẫn có những cơ hội nguy hiểm về phía ĐT Thái Lan. Ảnh: Zing.
Ngay đầu hiệp hai, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người khi Tiến Thành được góp mặt để thay Huy Cường bị chấn thương. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, ĐT Việt Nam lại tiếp tục phải hứng chịu sóng gió khi tiền đạo bên phía Thái Lan thoát xuống và tung ra cú dứt điểm nhưng rất may mắn bóng đá đi cao hơn khung thành của Tô Vĩnh Lợi trong gang tấc.
Phút 53, suýt chút nữa ĐT Việt Nam đã có cơ hội được ăn mừng khi Công Vinh có pha thoát xuống loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của ĐT Thái Lan nhưng rất tiếc cho Công Vinh khi thủ môn bên phía Thái Lan đã băng ra phá bóng ngay trong chân của Công Vinh.
DT Thai Lan 1-0 DTVN: Chiec the do oan nghiet - Hinh 4
 Chiếc thẻ đỏ của Minh Châu đã làm đồng đội phải chịu áp lực không nhỏ.
ĐT Việt Nam buộc phải sử dụng hai quyền thay người khi Đinh Tiến Thành và Hải Anh bị chấn thương và thay là Mai Tiến Thành và Mạc Hồng Quân. Phút 62, một lần nữa Công Vinh lại có pha thoát xuống nhưng cũng như lần trước, thủ môn bên phía Thái Lan đã nhanh hơn Công Vinh trong gang tấc. 
Kể từ khi Mạc Hồng Quân xuất hiện trên sân, anh đã tạo ra sức hút với những cầu thủ phòng ngự bên phía ĐT Thái Lan. Chính điều đã tạo ra khoảng trống để Công Vinh sử dụng tốc độ của mình để băng xuống.
DT Thai Lan 1-0 DTVN: Chiec the do oan nghiet - Hinh 5
 Bàn thắng của Anan làm cho mọi sự cố gắng của ĐT Việt Nam đổ ra sông ra biển. Ảnh: Zing.
Phút 73, ĐT Việt Nam chịu thiệt người sau khi Minh Châu nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi không đáng có. Chiếc thẻ đỏ của Minh Châu để lại muôn vàn khó khăn cho các đồng đội còn lại ở trên sân. Phút 78, một lần nữa thủ thành Tô Vĩnh Lợi đã cứu ĐT Việt Nam bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu cận thành của tiền đạo bên phía Thái Lan.
Phút 80, sau rất nhiều tình huống hãm thành, ĐT Thái Lan đã thành công bằng bàn thắng của cầu thủ Pokkhao Anan từ ngoài vòng cấm. Khó khăn chồng chất khó khăn với ĐT Việt Nam, đá thiếu người và thêm vào đó là gặp bất lợi về mặt tỷ số.
Bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Thái Lan của Pokkhao Anan (nguồn: VTV6)

Những phút cuối trận, các cầu thủ của ĐT Việt Nam phải gồng lên để chống đỡ trước những màn tấn công của ĐT Thái Lan.

Cuộc đối đầu của ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã kết thúc với tỷ số 1-0. Tỷ số này thể hiện đúng những gì đã diễn ra trên sân Rajamangala. Mặc dù để thua nhưng đoàn quân của HLV Miura vẫn có thể ngẩng đầu vì họ đã làm hết tất cả những gì họ có và ĐTVN vẫn còn chặng đường dài phía trước trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thiên Anh

Bình luận(0)