Đánh bại Philippines 3-1, ĐT Việt Nam hiên ngang vào bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Với 3 bàn thắng đẹp và lối chơi rực lửa, cống hiến, ĐTVN đánh bại Philippines 3-1, độc chiếm ngôi đầu bảng A và hiên ngang vào bán kết. 

Trận đấu bắt đầu. Ở trận này, Công Vinh đeo băng đội trưởng thay cho trung vệ Lê Phước Tứ. Bóng vừa lăn, Tiến Thành phất một đường chuyền dài chính xác cho Công Vinh chạy chỗ, tiền đạo xứ Nghệ suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử AFF Cup. Rất tiếc thủ môn Philippines đã cản phá kịp thời. Công Vinh ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại rút thẻ vàng vì cho rằng anh cố tình ăn vạ.
 Bóng vừa lăn, Công Vinh có được cơ hội đối mặt với thủ môn Deyto của Philippines nhưng pha bóng của anh thiếu đi sự may mắn. Ảnh: Zing.
Những phút đầu trận đấu, khu vực giữa sân trở thành điểm nóng nhất khi cầu thủ đôi bên rất tích cực tranh cướp bóng. Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vào trận với sự hưng phấn rất cao nhằm tạo ra một thế trận áp đảo.
VÀO!!!! Phút thứ 9, Hoàng Thịnh với cú sút xa từ cự ly gần 30m đã hạ gục thủ môn Deyto. Một cú sút rất đẹp mắt và đầy sự bất ngờ, bóng đi khá chìm, đập đất và hoàn toàn làm bó tay thủ môn đội bạn.
Cú sút xa từ khoảng cách gần 30m của Hoàng Thịnh mở tỷ số 1-0 cho ĐTVN

Sau bàn thắng mở tỷ số, ĐTVN vẫn đang triển thế trận rất khẩn trương với những pha tranh chấp đầy máu lửa. Đội bạn vẫn khá bình tĩnh và đang cố tạo ra những áp lực về phía hàng phòng ngự ĐTVN.
 Niềm vui của Hoàng Thịnh khi lập công mở tỷ số cho ĐTVN. Ảnh: Zing.
Phút 17, ĐTVN liên tục vây hãm khung thành đội bạn, các cầu thủ quyết không bỏ bóng, tranh cướp quyết liệt ngay trong vòng 16m50 làm thủ môn Deyto và các hậu vệ đội bạn phải vất vả cản phá.
Phút 21, Vũ Minh Tuấn có đường căng ngang từ bên cánh phải nhưng rất tiếc hậu vệ đội bạn đã cản phá kịp thời. ĐTVN đang triển khai bóng theo các hướng rất đa dạng, ngược lại, đội bạn đang chơi khá đơn giản, dùng nhiều đường bóng dài nên vẫn chưa tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.
Phút 24, tiền đạo Younghusband bên phía Philippines tung ra cú sút xa cầu may nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Ngay sau đó là tình huống đáp trả của ĐTVN nhưng đường chọc khe của Huy Hùng lại hơi sớm so với đà di chuyển của Công Vinh.
Phút 28, Công Vinh lại ngã trong vòng cấm nhưng ĐTVN vẫn không được nhận quả phạt đền. Tình huống này, hậu vệ đội bạn rõ ràng đã có hành động kéo áo với đội trưởng ĐTVN nhưng trọng tài đã không bắt chính xác.
Những phút sau đó, ĐT Philippines bắt đầu gia tăng áp lực nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn đang chơi khá tập trung và bình tĩnh, bịt chặt hai cánh khiến đội bạn rất khó khăn. 
Phút 35, Văn Quyết nỗ lực xoay trở trước vòng cấm đội bạn và tung ra một cú sút chìm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Ở tình huống này, phía bên phải Vũ Minh Tuấn đứng chờ sẵn nhưng đang ở thế quay lưng lại khung thành, bị vây hãm bởi 3 hậu vệ đội bạn nên Văn Quyết không thể thực hiện đường chuyền.
Phút 40, Công Vinh thực hiện một pha băng cắt xuất sắc vượt qua hậu vệ cánh đội bạn, anh thực hiện một đường căng ngang nhưng Văn Quyết đã băng vào không kịp để thủ môn Deyto bắt gọn bóng. ĐTVN đang chơi khá áp đảo, tạo nên một hiệp đấu đầy cảm xúc cho người xem.
Hiệp 1 có 2 phút bù giờ. Philippines cho thấy những động thái dâng cao đội hình nhưng cự ly đội hình tốt của ĐTVN vẫn gây khó khăn cho đội bạn. 
Hiệp 1 kết thúc. ĐTVN có một hiệp đấu rất thành công, các cầu thủ thi đấu gắn kết, không có các cầu thủ nào bị lạc lõng hoặc tỏ ra là mắt xích yếu. 45 phút tiếp theo ĐTVN sẽ phải tập trung hơn nữa để tiếp tục phòng ngự tốt, tấn công hay và giành chiến thắng. 
Hiệp 2 bắt đầu. Sau hiệp 1 triển khai chiến thuật hợp lý và lợi thế về mặt tỷ số, ĐTVN bước vào hiệp đấu thứ 2 với tự tin tinh thần quyết thắng cao. Ngay phút 46, Công Vinh có pha bứt tốc từ giữa sân nhưng rất tiếc trung vệ của Philippines đã tỉnh táo phá bóng ngay trong chân của Công Vinh.
VÀO!!! Phút 50, Hoàng Thịnh có một pha mở cánh cho Vũ Minh Tuấn có bóng bên phía cánh phải đã có pha bắt bốc và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Philippines nâng tỷ số lên 2-0 ĐT Việt Nam và đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Vũ Minh Tuấn tại giải đấu lần này.
Vũ Minh Tuấn tăng tốc, dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0

Phút 52, ĐTVN được hưởng một pha sút phạt trực tiếp. Bóng bị hậu vệ bên phía Philippines phá ra tới chân của Huy Hùng và cầu thủ này ngay lập tức dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành Philippines trong gang tấc.
VÀO!!! Phút 57, Thành Lương có một pha dứt điểm tuyệt vời. Từ khoảng cách 25m, Thành Lương quyết định tung ra cú sút rất táo bạo, bóng đi với quỹ đạo khó đoán và nâng tỷ số lên 3-0 ĐT Việt Nam.
Thành Lương nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN bằng cú sút má ngoài chân trái đẳng cấp

VÀO!!! Phút 59, Mulders có pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 từ một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Manuel Ott.
Philippines rút ngắn tỷ số xuống 3-1 với một pha phối hợp rất có nét
Phút 61, Công Vinh có bóng bên phía cánh trái quyết định đi bóng vào trong và đưa ra cú cứa lòng nhưng rất tiếc bóng đã nằm gọn trong tay của thủ môn bên phía Philippines.
Phút 63, Huy Hùng có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc bóng đi lệch khung thành trong gang tấc.

Phút 64, Văn Quyết có bóng và anh thực hiện pha chọc khe cho Công Vinh băng xuống nhưng rất tiếc đường chuyền của Văn Quyết hơi thiếu cảm giác.
Phút 68, James Younghusband được tung vào sân thay Bahadoran.
Hàng phòng ngự ĐTVN đang làm việc rất tốt, liên tục những pha đánh chặn tốt của hàng phòng ngự bên phía ĐTVN.
Phút 75, Steuble có pha lao xuống sau pha tạt cánh phải vào của đồng đội nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã dũng cảm lao ra cản phá ngay trên chân của tiền đạo đội bạn.
Phút 79, Thành Lương rời sân và thay anh là Văn Biển. HLV Miura muốn củng cố hàng phòng ngự.
 Thành Lương xứng đáng là người hùng của ĐTVN trong trận đấu này với một bàn thắng đẹp mắt và tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi chung của toàn đội. Ảnh: Zing.
Phút 82, HLV Miura có sự thay đổi người thứ 2 và Mạc Hồng Quân được vào sân thay thế Công Vinh. Một trận đấu tốt của Công Vinh.
Phút 83, Minh Tuấn có pha thoát xuống và căng ngang nhưng rất tiếc không một bóng áo đỏ nào đón được đường chuyền đó của Minh Tuấn.

Phút 84, dấu ấn đầu tiên Mạc Hồng Quân là pha chuyền bóng rất cảm giác cho Văn Quyết nhưng rất tiếc cầu thủ đang thi đấu cho T&T Hà Nội đã không có một pha dứt điểm thành công.
Phút 87, HLV bên phía Philippines có sự thay đổi người. Tiền vệ Manuel Ott ra sân và thay anh là Greatwich.
Phút 88, Mạc Hồng Quân có pha dứt điểm đầu tiên, anh tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm bóng đi vào góc xa của khung thành nhưng rất tiếc bóng lại đi lệch khung thành trong gang tấc.
Phút 89, Nguyên Mạnh một lần nữa đã băng ra dũng cảm ôm bóng ngay trong chân của James Younghusband.
Phút 90, Vũ Minh Tuấn được thay ra sân và thay anh là tiền vệ Thanh Hiền. Trận đấu được bù giờ 4 phút, ĐTVN vẫn đang tập trung cho những tình huống tấn công cuối cùng.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía ĐTVN. Ở trận đấu này, hàng thủ của ĐTVN đã thi đấu tốt, khóa chặt những hướng tấn công của Philippines và làm tốt nhiệm vụ cấp bóng cho Thành Lương và Minh Tuấn ở hai cánh. Tất cả những bàn thắng của Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Thành Lương đều là những bàn thắng đẹp.
Có được chiến thắng trước Philippines, ĐT Việt Nam đã có ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Vào chiều mai, các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra và lúc đó sẽ xác định được đội bóng nào sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng bán kết.
A.S - A.T

Bình luận(4)

Minh Hiền

Cử tạ

Một trận đấu quá nhiều cảm xúc, xem mà sướng cả mắt, sướng nhất khi Thành Lương ghi siêu phẩm

Minh Hiền

Jin

Đúng là huấn luyện viên hay thì sử dụng người có ích hơn hẳn. Chiến thắng này nên dành cho HLV người Nhật

Minh Hiền

nhãn mắt

Nếu đội tuyển cứ đá máu lửa và "đẹp" như trận vừa rồi thì sớm muộn người hâm mộ cả nước sẽ quay lại với đội tuyển quốc qia thôi.

Minh Hiền

tín hiệu

Tuyển VN đang lấy cảm hứng và nguồn năng lượng từ U19 HAGL. Chúc các bác thành công.