Đánh bại Lào 3-0, ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ kép

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng trước ĐT Lào với tỷ số 3-0, ĐT Việt Nam nâng hiệu số bàn thắng bại lên dương 3 và có cơ hội lớn lọt vào bán kết.

19h, trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có đến 5 sự thay đổi so với trận đấu gặp Indonesia. Đáng chú ý nhất là sự thay đổi trên hàng công khi Anh Đức đá cặp với Công Vinh ngay từ đầu. 
 Sau siêu phẩm ở trận đầu gặp Indonesia, Công Vinh được ra sân ngay từ đầu trận gặp ĐT Lào. Ảnh: TTVN.
Mọi pha lên bóng của ĐTVN đều đang qua chân của Tấn Tài - cầu thủ có khả năng làm nhạc trưởng, thủ lĩnh ở tuyến giữa. 
Phút thứ 4, Anh Đức nhận đường chuyền dài của Văn Biển ở mép vùng cấm, có một pha hãm bóng bằng ngực tốt nhưng cú sút sau đó lại bị hậu vệ đội bạn cản phá.
Phút thứ 8, đội bạn lại có một pha treo bóng, thủ môn Nguyên Mạnh bắt bóng không dính và thiếu chút nữa đã để đội bạn tận dụng được sơ hở. 
ĐTVN đang triển khai rất nhiều đường bóng dài, bóng bổng. Phút thứ 10, Anh Đức bật cao đánh đầu từ đường chuyền dài của Tấn Tài, rất tiếc bóng đi chệch khung thành thủ môn Phommapanya. 
Ở trận đấu này, ĐTVN được đánh giá cao hơn hẳn so với Lào về cả trình độ lẫn chất lượng con người trên sân. Nhưng ĐTVN không được phép chủ quan vì bên phía Lào cũng có những cầu thủ tốc độ. Nhưng mệnh lệnh phải thắng của ĐTVN đã được HLV Miura ban bố với toàn đội và càng thắng cách biệt lớn, càng thắng đẹp càng tốt.
Đội bạn Lào đang tập trung nhân sự số đông bên phần sân nhà và bộc lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công.
1/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua. ĐTVN vẫn đang tìm kiếm cơ hội ghi bàn rõ ràng đầu tiên. Đội bạn Lào vẫn chơi phòng ngự rất chặt chẽ, giữ được cự ly đội hình nhưng những pha lên bóng vẫn chưa tạo được hiệu quả. ĐTVN đang rất cần một người biết tạo nên đột biến khi Anh Đức, Công Vinh đều đang bị kèm chặt và có rất ít khoảng trống.
VÀO!!! Phút 27, Tấn Tài bất ngờ "đổi món", anh tung ra một đường chọc khe rất thông minh để Vũ Minh Tuấn bứt tốc, rướn người ghi bàn thắng rất quan trọng cho ĐTVN. Tỷ số là 1-0 nghiêng về ĐTVN.
Clip Vũ Minh Tuấn bứt tốc, rướn người ghi bàn mở tỷ số cho ĐTVN:

Sau bàn thua ĐT Lào, bắt đầu có những nỗ lực tấn công. Tuy nhiên các pha lên bóng của đội bạn vẫn rất đơn giản, chỉ tập trung vào cầu thủ Sihavong.
Phút thứ 33, cầu thủ tuyển Lào tung ra một cú sút xa rất căng nhưng bóng lại bay cao hơn khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
ĐTVN đang chơi rất ung dung và ít phút vừa qua có xuất hiện khá nhiều đường chuyền hỏng. Điều này sẽ gây cản trở thêm cho nỗ lực tìm đường vào khung thành đội bạn.
Hiệp 1 kết thúc. ĐTVN có được một bàn thắng nhờ công của Vũ Minh Tuấn nhưng chừng đó vẫn chưa làm hài lòng người hâm mộ. Trong hiệp 2, ông Miura có lẽ sẽ phải thay đổi chiến thuật, nhân sự để tạo được nhiều sự đột biến, gia tăng áp lực tấn công hơn nữa.
 ĐT Lào phòng ngự rất kỷ luật gây muôn vàn khó khăn cho ĐTVN trong các đợt lên bóng. 
Ngay đầu hiệp 2, ĐTVN đã gia tăng sức ép về khung thành của Lào. Phút thứ 48, Huy Toàn có pha đột nhập vào vòng cấm và tung ra pha bấm bóng. Công Vinh bật lên đánh đầu nhưng không tới bóng.
Phút 51, từ pha phát bóng giữa sân của Tấn Tài, Công Vinh có pha làm tường bằng đầu cho Anh Đức tung người móc bóng nhưng rất tiếc bóng đi lệch khung thành trong gang tấc. ĐT Việt Nam liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành ĐT Lào.
Phút 55, ĐTVN có sự thay đổi người đầu tiên, Văn Quyết vào sân thay Anh Đức. HLV Miura muốn làm mới hàng công của ĐTVN.
Phút 56, từ một pha sút phạt gần biên, Văn Quyết chuyền ngược ra cho tuyến hai, Ngọc Hải tung cú sút trúng người hậu vệ Lào, đến đầu Công Vinh nhưng rất tiếc bóng lại đập cột dọc.
Sức ép được các cầu thủ Việt Nam liên tục dồn lên khung thành của ĐT Lào. Nhưng ĐTVN cần thêm một chút may mắn nữa để có thêm những bàn thắng.
Phút 67, lại một pha phối hợp hay nữa giữa Minh Tuấn và Văn Quyết, người dứt điểm là Minh Tuấn nhưng rất tiếc Minh Tuấn lại chính mũi giày trúng người thủ môn ĐT Lào.
Phút 75, Thành Lương vào sân thay Võ Huy Toàn.
Phút 77, ĐTVN được hưởng một pha đá phạt ngay trước khung thành của ĐT Lào. Thành Lương là người thực hiện nhưng pha đá phạt đó không làm khó được thủ môn đội bạn.
Phút 82, Công Vinh có pha chuyền bóng dọn cỗ cho Văn Quyết nhưng rất tiếc Văn Quyết lại quá vội vàng tung ra cú dứt điểm bóng lại đi lệch khung thành.
 Văn Quyết vào sân tạo khởi sắc trong lối chơi của ĐTVN. Ảnh: Zing.
Phút 83, Công Vinh có pha đi bóng táo bạo xộc thẳng vào trung lộ của ĐT Lào và tung ra cú sút nhưng rất tiếc bóng vẫn không đi vào lưới.
VÀO!!!! Phút 84, Công Vinh ghi bàn sau pha sút bóng của Tấn Tài, bóng đập tay thủ môn Lào đến chân của Công Vinh và cầu thủ xứ Nghệ này chỉ còn việc nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.
Tình huống Công Vinh ghi bàn dễ dàng 

Trận đấu trôi về những phút cuối, hàng phòng ngự ĐT Lào đã xuống sức và không theo được những pha tấn công của ĐTVN. Tuy nhiên, ĐTVN cần chính xác hơn trong khâu dứt điểm để có một chiến thắng đậm hơn.
Phút 87, Văn Quyết có một pha khống chế bóng gọn gàng rồi lạnh lùng tung ra cú sút nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
VÀO!!! Phút 88, Huy Hùng ghi bàn sau pha quặt bóng chính xác của Văn Quyết và chuyền bóng như đặt vào chân của Huy Hùng và cầu thủ này dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐTVN.
Pha phối hợp đơn giản được kết thúc bằng pha dứt điểm thành bàn của Huy Hùng

Trận đấu được bù giờ 3 phút và ĐTVN vẫn miệt mài đi tìm những bàn thắng để nâng cao hiệu số bàn thắng bại.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Một trận đấu mà ĐT Việt Nam hoàn thành được nhiệm vụ 3 điểm và cũng có 3 bàn thắng để gia tăng hiệu số bàn thắng bại. Sau chiến thắng này, ĐT Việt Nam đứng ở vị trí thứ 2 sau Philippines với 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại là dương 3.
A.S - A.T

Bình luận(4)

Minh Hiền

Sang trang

Tuy là thắng nhưng chúng ta còn nhiều điều phải lo lắng vì khâu dứt điểm cuối cùng vẫn chưa thật sự tốt của các tiền đạo.

Minh Hiền

Sân

Bây giờ chúng ta đang có nhiều cơ hội để góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Mong rằng đội bóng càng chơi sẽ càng hay hơn.

Minh Hiền

Việt nam

Trận này đội trưởng tấn tài là chơi hay nhất đấy vai trò của anh được thể hiện rõ rệt. Đặc biệt hơn là những pha ghi bàn đều có dấu giày của anh.

Minh Hiền

Chung

Chúng ta chưa thể hiện được đẳng cấp trước một đội tuyển yếu hơn mình về mọi mặt cho dù chúng ta đã thắng 3 - 0 .