Đài Loan thua Iraq, ĐTVN chắc chân tại vòng loại Asian Cup

Google News

(Kiến Thức) - Với việc Đài Loan (TQ) để thua Iraq thì ĐTVN gần như chắc chắn có được tấm vé tới vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Dù không phải thi đấu nhưng chính thất bại của ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trước Iraq đã giúp ĐTVN chắc chắn có vị trí thứ 3 tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đồng thời giành luôn tấm vé tới vòng loại cuối cùng tại Asian Cup 2019.
Dai Loan thua Iraq, DTVN chac chan tai vong loai Asian Cup
 Dù để thua Thái Lan nhưng với việc Đài Loan (TQ) thua Iraq thì gần như chắc chắn ĐTVN có được tấm vé tới vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.
Sau trận thua tan nát 0-3 trên sân Mỹ Đình vừa qua khiến việc cạnh tranh cơ hội chen chân vào vị trí thứ 2 là điều rất khó khăn. Mục tiêu thiết thực nhất lúc này là giữ vững vị trí thứ ba bảng đấu để tiếp tục cạnh tranh một suất dự Asian Cup 2019.
Nhìn trên BXH tại bảng F, thì khoảng cách giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam đang là 4 điểm trong khi đối thủ chỉ còn một trận đấu nữa là kết thúc vòng sơ loại thứ 3. Còn ĐTVN còn tới 2 trận chưa đấu đó là gặp chính Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq.
Dai Loan thua Iraq, DTVN chac chan tai vong loai Asian Cup-Hinh-2
 Một kết quả tốt trước Đài Loan (TQ) hoặc Iraq ở 2 lượt trận cuối sẽ giúp ĐTVN có được tấm vé tới vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.
Xét trên một chiều hướng chủ quan thì việc ĐTVN tới vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 là rất lớn vì chỉ cần một trận hòa trước Đài Loan hoặc trước Iraq thì tấm vé này nằm chắc trong tay đoàn quân của HLV Miura.
Dù thi đấu chưa thực sự thành công tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nhưng việc lọt vào vòng loại cuối Asian Cup 2019 cũng là một thành công với đoàn quân của HLV Miura.
Dai Loan thua Iraq, DTVN chac chan tai vong loai Asian Cup-Hinh-3
 Dù không thực sự thành công tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nhưng việc giành tấm vé tới vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 cũng là một thành công với đoàn quân của HLV Miura.
Theo quy định của FIFA và AFC, 8 đội đầu bảng cùng 4 đội nhì xuất sắc nhất không chỉ giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 mà họ còn nhận được suất vào thẳng tham dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE.
Ngoài 12 cái tên kể trên, số còn lại sẽ chọn ra 24 đội (bao gồm 4 đội nhì bảng còn lại, 8 đội đứng thứ 3, 4 đội thứ 4 có thành tích tốt nhất cùng 8 đội vượt qua vòng play-off giành cho 11 đội có thành tích tệ nhất vòng loại) chia ra làm 6 bảng thi đấu ở vòng loại thứ 3 Asian Cup. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiếp tục giành vé tới UAE tranh tài sau đây 4 năm.
Thiên Anh

Bình luận(0)