Công nghệ Var “giết” Hàn Quốc, Thụy Điển “ăn may” nhờ trọng tài

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng trước Hàn Quốc bằng tỷ số 1-0 giúp Thụy Điển có 3 điểm đầu tiên và tạo được lợi thế ban đầu trên con đường tìm vào vòng 1/16 World Cup 2018.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc. Kết quả của trận đấu phù hợp với thế trận diễn ra trên sân. Hàn Quốc bế tắc trong tấn công và lúng túng trong khâu phòng ngự khiến họ phải nhận bàn thua trên chấm 11m. Còn với Thụy Điển, họ đã có 3 điểm may mắn nhờ công nghệ VAR. Với lợi thế này, các cầu thủ đến từ Bắc Âu có lợi thế tại bảng F khi họ với Mexico chia nhau vị trí đấu bảng.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối và Hàn Quốc vẫn bế tắc trong việc khoan thủng bức tường vàng của ĐT Thụy Điển. Còn với Thụy Điển, bàn thắng trên chấm 11m khiến họ sẽ có lợi thế rất lớn cho việc đi tiếp tại bảng F World Cup 2018.
Phút 84: Bế tắc trong tấn công, thiệt thòi về mặt thể hình nhưng các cầu thủ Hàn Quốc lại thường xuyên sử dụng những tình huống bóng bổng để tiếp cận với khung thành của Olsen. Đây là một sai lầm của đội bóng xứ Kim Chi. Một trận đấu nhạt nhòa, bế tắc và khó có thể tạo ra sự đột biến của các cầu thủ Hàn Quốc. Nếu cứ thi đấu như hiện tại thì việc đi tiếp tại bảng F World Cup 2018 là rất khó.
Có được bàn thắng, các cầu thủ Thụy Điển chủ động bảo vệ thành quả. Họ chơi với số đông trước khung thành của thủ môn Olsen khiến các cầu thủ Hàn Quốc không thể tiếp cận và buộc họ phải sử dụng những pha bóng bổng dù đó không phải là lợi thế của họ.
Phút 76: Sau bàn thua Hàn Quốc vẫn không thể triển khai được thế trận. Phần vì sự thiệt thòi về mặt thể hình, phần vì các cầu thủ Thụy Điển quá cao và phòng ngự khá chắc chắn.
Cong nghe Var
 
Phút 69: Bàn thắng trên chấm 11m của Granqvist đã giúp cho ĐT Thụy ĐIển dễ đá hơn rất nhiều. Họ cũng chấm dứt luôn hơn 400 phút không ghi bàn. Còn với Hàn Quốc, họ không thể giữ thế an toàn như những phút đầu và buộc phải dâng lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Trên chấm 11m , trung vệ Granqvist thực hiện thành công và mở điểm cho Thụy Điển. Đây là lợi thế không nhỏ dành cho đội bóng đến từ Bắc Âu để kết thúc trận đấu với kết quả tốt.
Cong nghe Var
 
Phút 64: Sau khi xác định bằng công nghệ Var, trọng tài đã cho các cầu thủ Thụy Điển hưởng 11m sau khi cầu thủ Lee Yong phạm lỗi với cầu thủ Thụy Điển trong vòng cấm.
Phút 56: Thêm một phản xạ nữa cực tốt của thủ môn Hyeon-Woo cứu thua cho Hàn Quốc sau pha đánh đầu cận thành của Claesson từ phat tạt bóng của Larsson.
Cong nghe Var
 
Phút 52: Hàn Quốc có câu trả lời, pha treo bóng ở tầm thấp, bóng đến với đầu của J C Koo đã đe dọa khung thành của Olsen. Nhưng pha bóng này đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 49: Cơ hội đầu tiên của hiệp hai đã thuộc về ĐT Thụy Điển và nó được trao cho Forrsberg. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở vị trí khá thoáng của cầu thủ hộ công nà lại quá cao so với khung thành của thủ môn Hyeon-Woo.
Hiệp 1 của trận đấu dần trôi về những phút cuối và tỉ số vẫn là Thụy Điển 0-0 Hàn Quốc. Hiệp 1 tiêu tốn khá nhiều thể lực của cả hai đội khi họ chọn cách tiếp cận trận đấu bằng phòng ngự - phản công. Không đội nào dám mạo hiểm dâng quá cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.
Phút 43: Từ một pha di chuyển xuống cột hai, Marcus Berg đã có pha nhả bóng ra để tạo cơ hội cho các đồng đội. Nhưng không có bất kì một cầu thủ áo vàng nào có thể tiếp cận với trái bóng để dứt điểm.
Phút 40: Phòng ngự với số đông tại sân nhà nhưng các cầu thủ Hàn Quốc chọn cho mình lối chơi phòng ngự - phản công. Một đường bóng dài và điểm đến là Son Heung Min, cầu thủ mang áo số 7 này bứt tốc với những bước chạy cực nhanh bên phía cánh phải rồi sau đó cố gắng đưa bóng nhà lại tuyến hai nhưng Granqvist đã đọc bài và ngăn chặn kịp thời phá đi pha phối hợp của các cầu thủ đến từ châu Á.
Cong nghe Var
 

Phút 27:
Trong những phút vừa qua, các cầu thủ Thụy Điển đã chủ động sử dụng những tình huống bóng bổng để tiếp cận khung thành của hàn quốc. Liên tục những pha treo bóng được các cầu thủ đến từ Bắc Âu đưa ra nhằm hạ gục hàng phòng ngự Hàn Quốc. Những pha bật nhảy đầy sức mạnh của Thụy Điển nhiều lần khiến các cầu thủ Hàn Quốc phải lúng túng và nhiều lần phải chọn cách phá bóng thật xa.
Phút 21: Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến với Thụy Điển, Marcus Berg có pha thoát xuống và dứt điểm. Tuy nhiên pha đệm lòng của cầu thủ số 9 này lại không vượt được qua sự phản xạ xuất thần của thủ môn Hyeon-Woo.
Ngay sau đó, từ một pha phạt góc, cơ hội thứ hai đến với Thụy Điện, bóng tìm đến vị trí của Granqvist nhưng trung vệ số 4 lại giật mình để bóng trôi qua trước mũi giày.
Các cầu thủ Thụy Điển đang rất quyết tâm để phá đi cái dớp không thể thắng trong những trận đấu đầu tiên ở các kì World Cup trước đây.
Sau khi nhận thấy được các cầu thủ Thụy Điển có thiên hướng dâng cao, các cầu thủ thủ Hàn Quốc đã lui về phần sân nhà với số đông để tạo nên hàng phòng ngự nhiều lớp. Họ sẵn sàng chơi phòng ngự để bảo vệ an toàn cho khung thành thủ môn Hyeon-Woo. Tuy nhiên, phòng ngự không có nghĩa là các cầu thủ xứ Kim Chi quên đi mặt trận tấn công, họ vẫn cắm Son Heung Min ở phía trên sẵn sàng bứt tốc độ để dứt điểm.
Cong nghe Var
 

Phút 15:
Sau những phút đầu trận bị Hàn Quóc ép sân, ĐT Thụy Điển bắt đầu dâng cao và lấy lại thế trận. Từ tình huống Toivonen dành được bóng và chuyền cho Marcus Berg. Một thoáng lưỡng lự của cầu thủ số 9 đã khiến cơ hội mở tỷ số của trận đấu trôi qua đáng tiếc.
Cong nghe Var
 
Phút 10: Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Hàn Quốc nhập cuộc khá tự tin và rất chủ động. Bóng liên tục được dồn sang bên phía cánh trái cho Son Heung Min để cầu thủ đang chơi cho CLB Tottenham "quấy rối" và chờ sự đột biến.
Phút 5: Những phút đầu tiên, nhịp độ của trận đấu không được đẩy lên quá cao. Bởi sự cả Thụy Điển và Hàn Quốc đều rất thận trọng. Cả hai đội đều có lối chơi sở trường là bóng bổng, họ sẵn sàng đưa ra những pha tạt bóng để các cầu thủ phía trong có thời cơ chạy cắt mặt để dứt điểm
Bước vào trận đấu quan trọng, ĐT Thụy Điển ra sân vào chiếc áo đấu màu vàng và quần màu xanh giữ phần sân bên phía tay trái. Còn các cầu thủ Hàn Quốc ra sân với bộ trang phục trắng và giữa phần sân bên phía còn lại.
Cong nghe Var
 
Đội hình ra sân Thụy Điển: Olsen, Lustig, Granqvist, Augustinsson, Jansson, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Berg, Toivonen.
Hàn Quốc: Hyun-Woo, Joo-Ho, Young-Gwon, Lee Yong, Hyun-Soo, Sung-Yeung, Ja-Cheol, Jae-Sung II, Shin-Wook, Son, Hee-Chan.
Cong nghe Var
 
Cả Thụy Điển và Hàn Quốc đến với hành trình World Cup 2018 của mình bằng việc nằm chung bảng đấu với ĐKVĐ Đức và Mexico. Đây được coi là bảng đấu khá khó với hai đội bóng này bởi ĐT Đức ở đẳng cấp quá cao trên bản đồ bóng đá thế giới còn Mexico thì lại mang đến nhiều tính đột biến cao.
Chính bởi vậy, nếu muốn nuôi hy vọng có tấm vé vào vòng 1/16 VCK World Cup 2018, cả Thụy Điển và Hàn Quốc phải giải quyết tốt cuộc đối đầu này để tạo tiền đề vững chắc. Vì vậy, cả hai đội đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng để có cơ hội tự quyết.
Cong nghe Var
 Thụy Điển thể hiện sức mạnh của mình qua thông số đội hình cho đến thành tích gần đây.
Xét tới yếu tố con người, rõ ràng Thụy Điển có phần nhỉnh hơn so với Hàn Quốc. HLV Janne Andersson đã xây dựng lối chơi cân bằng qua trục dọc là bộ ba: Andreas Granqvist - Emil Forsberg - Marcus Berg trải đều ở 3 tuyến của đội bóng.
Trong đó, tiền đạo Marcus Berg đang được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Ibrahimovic bỏ lại trên hàng công tại World Cup 2018. Cần biết chỉ riêng Berg đã ghi 8 bàn ở vòng loại. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu dày dạn của một số trụ cột như Martin Olsson, Sebastian Larsson hay Mikael Lustig.
Cong nghe Var
 Còn với Hàn Quốc họ là một ẩn số và được người dân châu Á hy vọng sẽ gây đột biến tại World Cup.
Với Hàn Quốc, có thể thấy gương mặt nổi bật hơn cả của họ chỉ là ngôi sao Son Heung-min của Tottenham. Chừng đó đủ thấy Hàn Quốc sẽ đối mặt với thử thách thực sự trong lần chạm trán trước đối thủ có chất lượng đội hình nhỉnh hơn như Thụy Điển. Hàn Quốc cũng đang bị đặt dấu hỏi về phong độ sau thành tích thi đấu bết bát vừa qua.
Còn về lịch sử đối đầu, Thụy Điển là đội chiếm ưu thế hơn, trong 4 lần đối đầu, các cầu thủ đến từ Bắc Âu có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Còn những trận giao hữu vừa qua, Thụy Điển chỉ thua 2 trong 8 trận ra quân gần nhất. Còn với Hàn Quốc, 5 trận giao hữu của họ trong năm 2018, họ để thua tới 3 trận, hòa 1 và thắng 1.
Cong nghe Var
 Từ rất sớm, CĐV Thụy Điển đã có mặt tại SVĐ nơi diễn ra trận đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc.

Cong nghe Var
 Những CĐV xinh đẹp của Hàn Quốc thể hiện màn Flashmob tại quảng trường trước SVĐ.
Đây cũng là đầu tiên Thụy Điển và Hàn Quốc gặp nhau tại một VCK World Cup.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)