Công bố đoạn băng ghi âm vụ bán độ của U23 Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Báo chí Indonesia và châu Á đã công bố đoạn băng ghi âm được cho là có liên quan đến vụ bán độ của U23 Indonesia tại SEA Games 28.

Báo chí Indonesia và các trang thể thao uy tín tại châu Á đã công bố đoạn băng ghi âm bị tình nghi là bàn bạc kế hoạch dàn xếp tỷ số trận bán kết U23 Indonesia gặp U23 Thái Lan và trận tranh giải ba giữa U23 Indonesia với U23 Việt Nam.
Đoạn video có hai nửa. Nửa đầu về dự định dàn xếp tỷ số trận gặp U23 Thái Lan, nửa sau là trận tranh giải ba gặp U23 Việt Nam. Nó là cuộc đối thoại của hai người đàn ông.
Cong bo doan bang ghi am vu ban do cua U23 Indonesia
 Bài báo tố cáo U23 Indonesia có dính nghi vấn bán độ tại SEA Games 28 của trang thể thao uy tín Footballchannel.
Cũng theo cảnh sát Indonesia, BS nhận được từ 30 triệu đến 35 triệu rupiah Indonesia (tương đương 49 triệu đến 57 triệu đồng) trong mỗi lần tham gia dàn xếp tỷ số khi khoác áo U23 Indonesia thi đấu tại SEA Games 28. Đây cũng là điều được luật sư biện hộ Asep Komarudin của bên tố cáo vụ việc này khẳng định.
Các trận đấu U23 Indonesia nói chung và BS nói riêng bị nghi ngờ có dấu hiệu tiêu cực là trận bán kết (thua U23 Thái Lan) và trận tranh huy chương đồng (thua U23 Việt Nam), đều với tỷ số 0-5. HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Aji Santoso đã đứng lên khẳng định sẽ nhận mọi trách nhiệm nếu có cầu thủ của ông tham gia dàn xếp tỷ số.
Cong bo doan bang ghi am vu ban do cua U23 Indonesia-Hinh-2
 Nếu đoạn băng ghi âm trên là đúng sự thật thì bóng đá Indonesia đã khủng hoảng lại càng khủng hoảng thêm.
Ngoài HLV Aji Santoso, Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng đã lên tiếng đặt niềm tin vào các cầu thủ. Tuy nhiên, nội dung tố cáo nhắm vào U23 Indonesia không phải là vô lý bởi bóng đá Indonesia từ lâu đã bị “nhiễm” nạn dàn xếp tỷ số do sự can thiệp của các băng đảng mafia.
Mặc dù đã công bố rộng rãi đoạn băng ghi âm trên nhưng cảnh sát Indonesia vẫn tiếp tục mở rộng cuộc điều tra để tìm thêm những chi tiết mới trong cụ nghi án bán độ của U23 Indonesia tại SEA Games 28.
Cũng chính vì những xung đột trong nền bóng đá Indonesia và xuất phát từ những vụ dàn xếp tỷ số mà FIFA đã cấm Indonesia tham gia tất cả các giải đấu của FIFA.
Thiên Anh

Bình luận(0)