Colombia - Nhật Bản: Kẻ khó gặp người khốn cùng tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Cả Colombia và Nhật Bản đều đang gặp vấn đề khi  tham dự 2018.  Với đại diện đến từ Nam Mỹ, họ đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng còn với xứ Anh Đào họ vừa mới có sự biến động rất lớn ở thượng tầng.

Colombia và Nhật Bản sẽ đối đầu nhau ngay lượt trận đầu tiên tại bảng H World Cup 2018. Đây không phải lần đầu tiên Colombia và Nhật Bản đối đầu nhau ở World Cup. Cách đây 4 năm trên đất Brazil, thầy trò HLV Jose Pekerman đã vượt qua đội bóng châu Á với tỷ số 4-1 ở lượt trận cuối để trở thành một trong bốn đội toàn thắng ở vòng bảng.
Tuy nhiên, sau chiến tích lọt vào tứ kết World Cup 2014, Colombia dần đánh mất mình qua những kết quả không được như ý. Thậm chí, trên hành trình đến với VCK World Cup 2018, Colombia thi đấu không mấy thuyết phục khi chỉ hoàn tất mục tiêu bằng việc chỉ hơn đội bóng thứ 5 (tranh vé vớt Peru) đúng 1 điểm.
 Nhật Bản và Colombia không còn lạ gì nhau tại World Cup
Điều này được HLV Pekerman lý giải là do ông đang thực hiện cuộc cách mạng trẻ hóa hàng thủ với những thử nghiệm táo bạo. Vì thế, không ít lần họ đánh rơi điểm số một cách đáng tiếc là điều khó tránh khỏi. Song, đổi lại, nhà cầm quân người Argentina lại có được những nhân tố mới rất quan trọng cho tuyến phòng ngự như bộ đôi hậu vệ Davinson Sanchez, Yerry Mina - những người mới chỉ 22-23 tuổi nhưng đã chứng minh được tài năng ở hai CLB lớn là Tottenham và Barca. Họ cũng đang là mắt xích không thể thiếu của cỗ máy Colombia.
Ngoài những nhân tố mới, Colombia còn sở hữu những ngôi sao đang tỏa sáng ở châu Âu như James Rodriguez (Bayern), Radamel Falcao (Monaco), Juan Cuadrado (Juventus) hay Carlos Bacca (Villarreal). James đang lấy được vị trí chính thức tại Bayern còn Cuadrado góp một phần công sức rất lớn vào chức vô địch Serie A của Jeventus.
 Tuy nhiên ở trong cuộc đối đầu lần này, rất khó nói điều gì sẽ xảy ra vì cả hai đang gặp vấn đề ngay trong nội bộ.
Còn về phần mình, Nhật Bản vừa có biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo. Chỉ 2 tháng trước khi VCK khởi tranh, HLV Vahid Halilhodzic đã phải ra đi vì những kết quả thi đấu giao hữu tệ hại, nhường chỗ cho nhà cầm quân người Nhật Bản: Akira Nishino.
Tuy vậy, dưới thời tân HLV Nishino, Samurai xanh vẫn thể hiện bộ mặt bất ổn khi thắng 1, thua 2 ở loạt trận làm nóng tiền World Cup; đồng thời không có gì mới mẻ khi vẫn dựa vào nhiều trụ cột đang thi đấu ở châu Âu nhưng đã qua thời đỉnh cao, thậm chí là sa sút trông thấy.
Colombia vs Nhật Bản Bảng H World Cup 2018:
Thời gian: 19h00 ngày 19/6
Địa điểm: SVĐ Mordovia
Đội hình dự kiến 
Colombia (4-2-3-1): 13.Ospina; 3.Mojica , 24. Mina , 6.Davinson Sanchez , 4. Arias; 6.Carlos Sanchez, 16. Barrios; 7. Cuadrado, 11. J.Rodriguez, 8.Uribe; 9. Falcao
Nhật Bản (4-2-3-1): 16. Kawashima; 55. Nagatomo, 5. Makino, 3. Yoshida, 2. Sakai; 6. Yamaguchi, 20. Hasebe; 8. Inui, 23. Kagawa, 2. Honda; 20. Okazaki
Dự đoán tỉ số: Colombia 2-0 Nhật Bản.

Mời quý độc giả xem clip Colombia vs Japan 5-1 - All Goals & Extended Highlights - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)