Cò vé trận bán kết AFF Cup Việt Nam-Indonesina thổi giá tăng chóng mặt

Google News

(Kiến Thức) - Do tính chất hấp dẫn của trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia nên giá vé chợ đen của trận đấu này tăng chóng mặt.

Sáng 3/12, vé trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức bán rộng rãi tới NHM. Tuy nhiên, ngay sau khi được bán những tấm vé chính thức của trận đấu này đã được dân phe vé bán với cái giá cao ngất ngoài chợ đen.
Theo công bố của VFF, sẽ có 4 mệnh giá vé: 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Đây là mức giá tương đối cao nhưng với tính chất của một trận bán kết "nóng" ở AFF Cup 2016, người hâm mộ vẫn dành sự quan tâm rất lớn tới trận đấu này.
Co ve tran ban ket AFF Cup Viet Nam-Indonesina thoi gia tang chong mat
 Tấm vé chính thức của trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.
Tuy nhiên, khi rơi vào tay các "tay cò" siêu hạng, giá trị của những tấm vé bán kết lượt về AFF Cup đã tăng lên mức chóng mặt. Cụ thể, theo ghi nhận của PV tại ngay cửa SVĐ Mỹ Đình, một cặp vé gốc khán đài A trị giá 300.000 đồng đã được dân phe chào mời ít nhất là 3 triệu đồng.
Còn với khán đài B cửa đẹp, với giá 400.000 ngàn/ chiếc (giá của BTC đưa ra) đã được các cò vé nâng giá lên tới gần 2 triệu đồng/ chiếc. Còn những khán đài xấu hơn như C và D lần lượt là 800.000 ngàn trong khi đó giá gốc là 150.000 ngàn. Với một phép tính nhẩm đơn giản, mỗi tấm vé khi tới tay người tiêu dùng, các cò vé đã đút túi ít nhất là 500.000 ngàn.
Co ve tran ban ket AFF Cup Viet Nam-Indonesina thoi gia tang chong mat-Hinh-2
 Cò vé trắng trợn ngã giá vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.
Ngoài việc vất vả xếp hàng mua vé, các cò vé "siêu hạng" còn nghĩ ra chiêu trò sử dụng đường công văn để có vé từ VFF. Theo đó, liên tiếp trong hai ngày 29 và 30/11, VFF đã nhận rất nhiều công văn mua vé của các đơn vị, tổ chức. Tổng kết sau 2 ngày nhận đăng ký mua vé theo đường công văn, VFF thông báo họ đã nhận khoảng 1.000 công văn, yêu cầu mua hơn 100.000 vé.
Đặt giả thuyết, nếu trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam trên sân Pakansari vào chiều ngày 3/12, thầy trò HLV Hữu Thắng có một chiến thắng thì liệu giá vé còn bị các cò vé đẩy lên tới mức giá bao nhiêu?
Co ve tran ban ket AFF Cup Viet Nam-Indonesina thoi gia tang chong mat-Hinh-3
 Rất nhiều cò vé tận dụng đường công văn từ VFF để thu lợi bất chính. 
Vấn nạn phe vé vẫn còn diễn ra vô cùng phức tạp và nhức nhối. Chính bởi những cò vé là rào cản khiến người hâm mộ chân chính khó tiếp cận được với bóng đá Việt Nam mặc dù thời gian qua các cơ quan chức năng đã làm rất gắt gao vấn nạn này.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)