Chuyên gia bóng đá quốc tế bình luận: “U23 Việt Nam quá dũng cảm!“

Google News

(Kiến Thức) - Hai chuyên gia, bình luận viên John Wilkinson và Shebby Singh của Fox Sports Asia đã choáng ngợp với trận đấu đầy sự quyết tâm, quả cảm của U23 Việt Nam và chúc mừng đội tuyển dù họ không giành chức vô địch. 

Nếu như đội tuyển U23 Việt Nam đã viết ra một câu chuyện cổ tích, một "kỳ tích của kỳ tích" trong suốt giải đấu U23 châu Á 2018 thì trận chung kết vừa rồi là một cái kết chưa được mỹ mãn. Tuy nhiên, không chỉ với riêng người hâm mộ, giới chuyên gia bóng đá Việt Nam mà cả các chuyên gia, bình luận viên nước ngoài cũng đã phải "ngả mũ" thán phục trước những gì mà thầy và trò HLV Park Hang-seo làm được. 
 Dù không giành chức vô địch nhưng ĐT U23 Việt Nam đã để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả trong, ngoài nước, đối thủ và các chuyên gia bóng đá. Ảnh: AFC. 
Hai chuyên gia bóng đá, bình luận viên John Wilkinson và Shebby Singh của kênh Fox Sports Asia trong suốt trận chung kết vừa qua đã liên tục dành những lời ngợi khen cho U23 Việt Nam. John Wilkinson nói: "Không ai tin tưởng U23 Việt Nam lại vào chung kết. Không ai nghĩ được họ lại thắng được Australia, Iraq và Qatar... và rồi trở thành Á quân giải U23 châu Á", còn cộng sự của anh Shebby Singh thì cho rằng: "Với tôi, kết quả cuối cùng của trận đấu này là U23 Việt Nam dũng cảm 1, U23 Uzbekistan 0. U23 Việt Nam quá dũng cảm". 
Hai chuyên gia nước ngoài phân tích rằng yếu tố thời tiết trong thời điểm diễn ra trận thi đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Suốt thời gian 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam cũng như tinh thần của toàn đội là rất đáng khen ngợi. Và chính vì vậy, kết quả để thua ở phút 119 đã biến trận đấu này là "Một trận đấu tàn nhẫn cho cầu thủ U23 Việt Nam". 
Và không chỉ người dân Việt Nam tự hào và kỳ vọng vào lứa cầu thủ U23 hiện tại, John Wilkinson và Shebby Singh cũng đánh giá rất cao họ cũng như sự kết hợp giữa U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. 
  Sự dũng cảm, tinh thần và lòng bất khuất của U23 Việt Nam đã để lại nhiều cảm xúc. Ảnh: VCG.
"U23 Việt Nam có nhiều thủ triển vọng. Việc giành vị trí Á quân cũng là thành công mỹ mãn với họ bởi HLV Park hang-seo mới nắm đội. Tôi tin vị HLV người Hàn Quốc có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển nếu cho ông ấy thêm thời gian", BLV Fox Sports Asia phân tích.
Cũng theo hai chuyên gia bóng đá Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ Việt Nam dù thất bại hôm nay, tuy nhiên những gì họ thi đấu rất đáng tự hào. Chỉ việc có mặt ở chung kết đã là chiến tích vô cùng to lớn với bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang-seo xin lỗi CĐV Việt Nam vì đã không chiến thắng:

Ông muốn gửi lời xin lỗi các CĐV Việt Nam vì đã không mang lại niềm vui trọn vẹn cho họ. "Tôi muốn xin lỗi khi không thể tặng họ chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng của họ, đôi lúc họ đã cố gắng vượt ngoài năng lực của mình".

HLV Park Hang-seo cho biết điều kiện trận đấu quá khó khăn là trở ngại với U23 Việt Nam.
Mời quý độc giả xem video Quang Hải vừa khóc vừa phát biểu sau trận chung kết với Uzbekistan - Nguồn: VTV6
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)