Chen lấn, xô đẩy mua vé xem trận HAGL - Thanh Hóa

Google News

BTC sân Pleiku phải huy động một tiểu đội cảnh sát cơ động để giữ gìn trật tự, chấm dứt tình trạng chen lấn của các CĐV đến mua vé.

Sáng 17/1, bất chấp không khí giá lạnh tại Pleiku (Gia Lai), từ rất sớm đông đảo người hâm mộ đã chen chúc, xô đẩy nhau tìm cách mua vé xem trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Thanh Hóa ở vòng 3 V-League Toyota 2015 diễn ra 17h chiều nay.
Mặc dù ban tổ chức (BTC) sân Pleiku thông báo 7h30 mới phát hành vé nhưng từ 7h đã có rất đông người hâm mộ đội rét kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé tại các quầy.
7h30, thời điểm những chiếc vé đầu tiên được bán ra, từ chỗ xếp hàng trong trật tự, người hâm mộ đã chen lấn, xô đẩy lẫn nhau để tìm vị trí thuận lợi mua vé tạo ra khung cảnh khá hỗn độn. Nhiều CĐV bắt đầu la ó vì xếp hàng khá lâu mà không mua được vé. Một phần vì người hâm mộ xếp hàng quá đông, phần khác vì ở mỗi quầy chỉ có 1 nhân viên bán vé nên hoàn toàn bất lực trước nhu cầu rất lớn của người hâm mộ.
 CĐV xếp hàng chờ mua vé xem trận đấu. Ảnh: S.H
Niềm vui sau khi mua được vé.
Sau khi mua được vé, có CĐV đã bán lại kiếm lời. Ảnh: S.H 
CĐV Phan Thanh An (21 tuổi, Pleiku) cho biết: “Tôi xếp hàng từ 7h sáng nhưng vẫn không cách nào mua được vé vì bị chen lấn xô đẩy”.
Gần 1 tiếng đồng hồ sau, BTC sân buộc phải huy động một tiểu đội cảnh sát cơ động để giữ gìn trật tự và cũng để tránh tình trạng người hâm mộ xếp hàng bị móc túi… Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ đã có ít nhất 2 người hâm mộ mất điện thoại khi xếp hàng mua vé.
Gần 1 giờ đồng hồ sau khi vé được phát hành thì rất đông dân phe vé đã bắt đầu hoạt động. Vé khán đài B giá 60.000 đồng được "hét" lên 100.000 đồng, giá vé khán đài A 80.000 đồng nâng lên thành 140.000 đồng. Trong khi đó, có nhiều người xếp hàng mua vé rồi bán lại cho dân phe vé để kiếm lời từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/vé.
Khác với những vòng đấu trước, phải đến tận ngày diễn ra trận đấu, BTC sân Pleiku mới tiến hành bán vé. Lý giải với Tuổi Trẻ, một thành viên BTC cho biết: “Bán vé vào ngày thi đấu là để tránh tình trạng thu gom vé. Một nguyên nhân khác là vào ngày thứ sáu, cán bộ công nhân viên chức và nhiều người hâm mộ vẫn còn đi làm nên không thể ra sân Pleiku mua vé, vì thế tổ chức bán vé vào thứ sáu rất dễ bị các đối tượng bán vé chợ đen thu gom một lượng lớn”.
CĐV mua vé năm có tên trên ghế ngồi ở sân vận động. Ảnh: S.H 
Theo BTC sân Pleiku, ngoài 1000 vé năm đã được bán hết, họ chỉ phát hành 8.820 vé (tính cả vé mời) có dán tem chống vé giả, giảm 1.000 vé so với trận đấu trước. Đây là biện pháp giúp sân Pleiku tránh rơi vào tình trạng quá tải như trận gặp Khánh Hòa ở vòng mở màn hôm 4/1. Tuy nhiên, 1.000 vé chưa phát hành sẽ được dự trữ. Trong trường hợp bước vào giờ thi đấu, sân Pleiku vẫn ổn định không có nguy cơ quá tải thì BTC sẽ tiếp tục phát hành 1.000 vé này để phục vụ người hâm mộ.
Trẻ em dưới 8 tuổi  có thể đi chung vé với người lớn nhưng phải ngồi trong lòng.
Để tránh tình trạng đùn ứ tại các cổng vào sân Pleiku, BTC quyết định mở tất cả 8 cổng, vé vào cổng nào người hâm mộ sẽ vào đúng cổng đó. Dự kiến có khoảng 30 đoàn viên sẽ được BTC huy động làm nhiệm vụ hướng dẫn người hâm mộ ngồi vào đúng vị trí in trên vé. Dự kiến có khoảng vài trăm CĐV Thanh Hóa sẽ có mặt trên sân Pleiku ở trận đấu diễn ra vào chiều nay.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)