Cầu thủ Việt mong ngóng chờ thưởng Tết Nguyên đán

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình tài chính khó khăn, các CLB tại V.League thưởng Tết nguyên đán không rầm rộ như mọi năm, có cầu thủ chỉ được phát giỏ quà để về quê.

Mỗi năm vào dịp cận Tết nguyên đán, giới cầu thủ Việt lại nháo nhác, ngóng chờ tiền thưởng Tết từ các ông chủ. Năm 2015, với tình hình tài chính khó khăn, nhiều đại gia tại V.League chỉ dám "bạo chi" cho các cầu thủ cùng lắm là một tháng lương.
Đại gia của V.League là B.Bình Dương cũng không dám bạo chi như mọi năm, phần thưởng Tết năm nay của đội cũng khá “nhẹ nhàng”, mỗi cầu thủ được nhận năm triệu đồng. Bù lại trong mùa giải vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn bội thu tiền thưởng nhờ các trận thắng và danh hiệu.
Cau thu Viet mong ngong cho thuong Tet Nguyen dan
 Các đại gia tại V.League không dám thưởng Tết đậm trong năm Bính Thân 2016.
Mới nhất, sau khi đánh bại Hà Nội T&T để giành Siêu Cup, đội bóng đất Thủ nhận thưởng 750 triệu đồng (250 triệu từ Ban tổ chức và 500 triệu đồng từ ban lãnh đạo đội bóng).
Còn các đội bóng của bầu Hiển thưởng đậm nhất cho các cầu thủ dịp Tết Bính Thân. Một số thành viên của Hà Nội T&T cho biết nếu ai chơi tốt sẽ nhận một tháng lương đầy đủ, còn lại chỉ nhận nửa tháng. 
Lương của những ngôi sao trong đội lên đến hàng chục triệu đồng/tháng, vì thế Tết này họ có thêm một khoản kha khá để vui xuân cùng gia đình.
SHB.Đà Nẵng chưa công bố tiền thưởng Tết, nhưng Giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa cho biết, nhiều khả năng mức thưởng cũng như mọi năm là một tháng lương. Mọi chuyện vẫn đang ở chế độ “chờ”. Năm nay, HLV Lê Huỳnh Đức cho đội nghỉ từ ngày 27 Tết và tập lại vào mùng 2.
Cau thu Viet mong ngong cho thuong Tet Nguyen dan-Hinh-2
 Nhiều đội bóng chỉ phát giỏ quà để các cầu thủ về quê ăn Tết.
Nhiều đội bóng phía Bắc vẫn đang chờ tiền thưởng Tết. Chỉ có Than Quảng Ninh là sớm nhận "quà" từ lãnh đạo CLB. Mỗi cầu thủ vùng mỏ nhận khoảng 8 triệu đồng. 
Trong khi đó, các đồng nghiệp tại CLB Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA… vẫn chưa biết khi nào sẽ nhận được khoản này để về chung vui cùng người thân.
Còn ở HAGL do Bầu Đức đang đi công tác nước ngoài nên BLĐ CLB phố Núi vẫn chưa chốt được lịch nghỉ Tết cũng như khoản thưởng. Nhưng theo dự kiến, toàn đội nghỉ vào ngày 26/12 âm lịch và hội quân vào mùng Bốn.
Nhiều khả năng, cầu thủ sẽ chỉ được nhận lì xì đầu năm chứ không có thưởng. Năm trước, Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ chi lương cho các cầu thủ trước khi về nghỉ Tết.
Thiên Anh

Bình luận(0)