Cận cảnh lối chơi bạo lực của U19 Trung Quốc

Google News

Không chỉ sở hữu những cầu thủ tài năng trẻ, U19 Trung Quốc còn nổi tiếng với lối chơi chém đinh, chặt sắt và thừa bạo lực của mình.

Nhằm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào ít ngày tới, các đội bóng tham dự đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất của mình. Bảng C, bảng đấu được coi như “bảng tử thần”, nơi có sự hiện diện của U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc, U19 Trung Quốc và U19 Việt Nam, sự chuẩn bị càng sốt sắng hơn. U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc đã công bố đội hình, bao gồm rất nhiều cầu thủ hiện khoác áo các CLB trẻ hàng đầu của châu Âu và Nam Mỹ.
Cận cảnh những tình huống chơi bóng kiểu kungfu của U19 Trung Quốc:

Trung Quốc chẳng chịu kém cạnh. Cách đây ít ngày, HLV Zheng Xiong đã công bố đội hình 23 cầu thủ tham dự giải đấu ở Myanmar. Đáng chú ý có sự hiện diện của một vài gương mặt được coi là tương lai của bóng đá đất nước Vạn Lý Trường Thành, bao gồm Gao Zhunyi (Kataller Toyama), Xiang Baixu (St-Etienne), Tang Shi (Botafogo) hay Wei Shihao (Boavista F.C)...
U19 Trung Quốc có lối chơi rất rắn. 
Ngoài khá nhiều gương mặt trẻ tài năng tới từ các CLB châu Âu, đội trẻ Trung Quốc còn nổi tiếng với lối chơi chém đinh, chặt sắt và thậm chí có phần bạo lực. Như một cây viết thể thao đã bình luận: “Xem các cầu thủ trẻ Trung Quốc thi đấu giống như đang xem một trận đấu kungfu”. Quả vậy, trong trận đấu giữa U19 Trung Quốc và U19 Nhật Bản mới đây, các cầu thủ đến từ đất nước Vạn Lý Trường Thành đã khiến cho đối thủ của mình chùn chân bằng những pha vào bóng rắn trên mức cần thiết.
U19 Việt Nam từng thua U19 Indonesia ở giải U19 Đông Nam Á hồi năm qua vì đối phương sử dụng lối đá thô bạo. Trước những cầu thủ U19 Trung Quốc có thiên hướng chơi bóng dựa trên những pha phạm lỗi và phá lối chơi của đối phương, thầy trò Graechen cần phải rất thận trọng.
Theo Lập Dương/Nguoiduatin

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Cường

U19 VN cố lên, đừng vì thế mà nhụt chí nhé