Cách tuyển quân của U19 Thái Lan khác Việt Nam thế nào?

Google News

Theo cách tuyển  quân của U19 Thái Lan, các cầu thủ trẻ Thái Lan phải tự thi tuyển để lấy một suất trong đội hình.

Trong trận chung kết U19 Đông Nam Á, Thái Lan đã vùi dập Việt Nam với tỉ số không tưởng 6-0. Đội trẻ Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, tư duy chơi bóng hiện đại và thi đấu rất điềm tĩnh. Trận thua này đã khiến chúng ta giật mình nhìn lại chênh lệch trình độ quá lớn giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam.
Cach tuyen quan cua U19 Thai Lan khac Viet Nam the nao?
U19 Thái Lan ăn mừng chức vô địch.
Và nếu nhìn vào cách tuyển quân của U19 Thái Lan thì có chúng ta càng giật mình về sự khác biệt giữa 2 nền bóng đá. Người Thái đã không tổ chức đội tuyển theo kiểu nuôi gà nòi, mà LĐBĐ Thái Lan và HLV Anuruck Srikerd đã quyết định tổ chức thi tuyển rộng rãi vào đội U19 Thái Lan với một chiến dịch mang tên: “Thai Team U19 – Thai Future”.
Cach tuyen quan cua U19 Thai Lan khac Viet Nam the nao?-Hinh-2
Thông báo tuyển quân trên Facebook của đội U19 Thái Lan. (ảnh: Facebook)
Ngày 11/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đăng tải thông tin lên Facebook: “Nhận thi tuyển cầu thủ vào danh sách 23 tuyển thủ U19 Thái Lan dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015. Các cầu thủ đủ điều kiện đam mê bóng đá và sinh năm 1997 hoặc 1998 trên cả nước có thể đến thi tuyển tại sân Muang Thong Thani của CLB Muang Thong United vào ngày 18 và 19/7.”
Điều này khác với Việt Nam, khi danh sách đội tuyển sẽ do bộ phận chuyên môn của VFF cùng HLV Hoàng Anh Tuấn nhặt ra sau khi theo dõi các giải đấu.
Cach tuyen quan cua U19 Thai Lan khac Viet Nam the nao?-Hinh-3
Các cầu thủ trẻ đến dự thi vào đội U19 Thái Lan. (ảnh: Facebook) 
Việc Thái Lan tổ chức tuyển quân theo kiểu phong trào và một đội hình gồm nhiều cầu thủ từ mọi miền đất nước, tập với nhau hơn 1 tháng cũng đủ sức làm bá chủ Đông Nam Á cho thấy tiềm lực khủng khiếp của bóng đá nước này. Họ thực sự đã ở một tầm cao mới. Chính việc xã hội hóa bóng đá, phổ cập bóng đá trong học đường cũng như việc xây dựng lộ trình đồng bộ phát triển bóng đá trẻ đã giúp Thái Lan có một nguồn cầu thủ dồi dào phục vụ cho các cấp độ đội tuyển.
Vì vậy, bóng đá Việt Nam muốn bắt kịp người Thái cũng cần phải có một cuộc cách mạng thực sự ở tư duy làm bóng đá, chúng ta cần nhiều hơn các lò đào tạo như PVF, HAGL Arsenal JMG, SLNA....giống như những gì người Thái đã làm.
Theo Thế Dương/Vntinnhanh

Bình luận(0)