“Bò tót” Tây Ban Nha húc đổ bức tường Iran mới xây

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng may mắn của Costa, Tây Ban Nha có chiến thắng trước Iran tại lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2018, qua đó chia ngôi đầu bảng với Bồ Đào Nha. Còn Iran dù thua trận những họ vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Phút 90+4: Trận đấu kết thúc! Với chiến thắng này, các cầu thủ Tây Ban Nha đã có 4 điểm và hiệu số là +1, chia ngôi đầu bảng với ĐT Bồ Đào Nha. 
Còn với Iran, dù để thua nhưng họ vẫn có quyền hy vọng vào việc đi tiếp nếu họ có điểm trước Bồ Đào Nha. Tuy nhiên điều này là rất khó bởi Bồ Đào Nha có Ronaldo đang có phong độ cao và họ cũng ở một đẳng cấp khác hẳn với đội bóng Tây Á.
“Bo tot” Tay Ban Nha huc do buc tuong Iran moi xay-Hinh-8
 Một bàn thắng là vừa đủ để Tây Ban Nha đi tiếp.
Phút 87: Trận đấu dần trôi về những phút cuối, các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện rõ ý đồ giữ bóng càng lâu càng tốt. Họ liên tục thi triển lối đá Tiki-Taka sở trường của mình để giữ bóng trong chân và buộc các cầu thủ Iran phải chạy nhiều hơn.
Phút 82: Sau pha vượt qua Pique, Amiri tạt bóng chuẩn và Ansarifard băng vào đánh đầu đặt khung thành của De Gea vào thế nguy hiểm. Rất tiếc cầu thủ bên phía Iran lại đánh đầu ra ngoài trong sự tiếc nuối của CĐV nước này có mặt trên sân Kazan.
Phút 76: Iran phản công không nhiều, nhưng họ vẫn tạo ra khó khăn cho hàng thủ của Tây Ban Nha. Đặc biệt là ở tình huống Pique bỏ vị trí, buộc Alba phải bó vào trong sau tình huống tạt bóng đi ngang khung thành của De Gea.
Phút 70: Bóng chạm tay hậu vệ Karim, nhưng trọng tài đã không thổi phạt các cầu thủ Iran. Ngược lại ông lại cho Iran một pha phát bóng lên, đồng nghĩa với việc thổi phạt Costa.
Phút 61: Dù các cầu thủ Iran đã ăn mừng sau khi đưa được bóng vào lưới của thủ môn De Gea, nhưng các trọng tài đã phải dùng tới công nghệ VAR để xem lại tình huống.
Sau đó, vị trọng tài đã không công nhận bàn thắng của ĐT Iran bởi bóng chạm tay của một cầu thủ Iran trước khi lăn vào lưới. Tỷ số vẫn là Tây Ban Nha 1-0 Iran.
 
Phút 60: Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Iran không còn tử thủ. Họ tràn lên và Taremi có tình huống đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của De Gea, nhưng bóng đi ra ngoài.
Phút 54: Thế bế tắc của trận đấu được khai thông khi một cầu thủ của Iran có pha phá bóng nhưng đập vào đầu gối của Diego Costa và lăn vào lưới.
Với bàn thắng mở tỷ số này, Diego Costa có được 3 bàn thắng và vươn lên bằng thành tích của Cheryshev của chủ nhà Nga. Đặc biệt hơn, bàn thắng này sẽ giúp Tây Ban Nha dễ đá hơn trong những phút tiếp theo.
 
Phút 53: Suýt chút nữa Iran có bàn thắng mở tý số sau pha sút bóng cực mạnh từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn De Gea đứng chôn chân, may mắn là bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 48: Đội tuyển Tây Ban Nha đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và họ đưa ra thủ thách đầu tiên cho Iran bằng cú sút xa của Isco. Bóng được thủ môn Iran đẩy ra đến chân của Vasquez, nhưng rất tiếc vẫn chưa có bàn thắng.
Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Phút 45+3 (bù giờ): Hiệp 1 kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là Tây Ban Nha 0-0 Iran. 45 phút đầu tiên diễn ra với sự tẻ nhạt khi Iran chơi tiêu cực khi họ phòng ngự tử thủ ở nhà với 11 cầu thủ có mặt khung thành.
Còn với Tây Ban Nha, họ miệt mài tấn công và làm đủ mọi cách để xé hàng phòng ngự của Iran để tìm bàn thắng nhưng kết quả vẫn chỉ dừng lại ở con số 0.
 
Phút 40: Hiệp 1 trận đấu trôi về những phút cuối và ngay từ lúc này, các cầu thủ Iran đã có ý định câu giờ nhằm hạ nhiệt cái đầu nóng của các cầu thủ Tây Ban Nha. Nếu nghiêm khắc hơn trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ với những tình huống này.
 
Phút 30: Mọi thứ vẫn bế tắc!
Tây Ban Nha đang làm rất cả những gì để có được bàn thắng mở tỷ số và cũng là để giải thoát đôi chân trước sức ép mà Bồ Đào Nha đã tạo ra trước đó.
Phút 25: Các cầu thủ Iran hạn chế những pha xâm nhập của Tây Ban Nha bằng cách phạm lỗi, họ không ngại va chạm từ xa với đối thủ để làm sao đưa trái bóng cách xa khung thành đội nhà. Cho đến bây giờ, đội bóng đến từ Tây Á vẫn thành công với đấu pháp này.
 
Phút 20: Dù thi đấu co cụm và phòng ngự với số đông ở phần sân nhà, nhưng các cầu thủ Iran vẫn sẵn sàng tổ chức các pha phản công nhanh.
Còn với các cầu thủ Tây Ban Nha, cầm bóng nhiều, nhưng điều họ muốn là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
 
Phút 10: Với việc các cầu thủ Iran thi đấu với tinh thần tử thủ, Tây Ban Nha sử dụng khá nhiều phương án tiếp cận khung thành của đối thủ. Từ việc đánh trung lộ với những đường bóng nhỏ, cho đến sử dụng bài giãn biên và treo bóng bổng vào trong vạch 16m50 để Costa bật cao đánh đầu.
Phút 5: Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài nổi lên, ĐT Tây Ban Nha ngay lập tức tràn lên phần sân của Iran. Điều này đến từ việc Bồ Đào Nha đã thắng Ma-rốc và gần như chắc vé đi tiếp nên buộc họ phải thắng đối thủ đến từ châu Á để nuôi hy vọngvào vòng 1/16.
 
Phút 1: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu! 
ĐT Tây Ban Nha bước vào trận đấu với Iran với trang phục áo trắng, quần trắng bảo vệ phần sân tay phải. Còn các cầu thủ Iran ra sân với bộ trang phục đỏ và bảo vệ phần sân phía đối diện.
Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Piqué, Ramos, Jordi Alba; Busquets, Iniesta; Isco; Lucas Vázquez, Silva; Diego Costa.
Iran: Beiranvand; Haji Safi, Ezatolahi, Pouraliganji, Ebrahimi, Ansarifard, Amiri, Taremi, Hosseini, Azmoun, Rezaeian.

Sau trận hòa trước Bồ Đào Nha ở lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha chỉ mới có 1 điểm và đang xếp tại vị trí thứ ba tại bảng B World Cup 2018. Còn với Iran, nhờ bàn thắng phản lưới nhà của các cầu thủ Ma-rốc, họ có ba điểm đầy may mắn ở những phút cuối và có chút lợi thế trên BXH khi trước khi lượt trận thứ hai của mình diễn ra.
Trước khi cuộc đấu diễn ra, nội bộ Tây Ban Nha đã có sự xung đột không hề nhẹ. Nhóm cầu thủ của Barca đã khục khặc với Sergio Ramos. Sau đó, họ còn có ý cho rằng nên loại De Gea ra khỏi đội hình xuất phát ở trận đấu với Iran tại VCK World Cup 2018 vì cho rằng thủ thành này không ổn định tâm lý và có thể lại mắc sai lầm khiến đội bóng rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
 Tây Ban Nha đã có những lục đục nội bộ.
Dù có lục đục nội bộ trước giờ ra sân nhưng không thể phủ nhận được rằng, Tây Ban Nha ở một đẳng cấp khác hoàn toàn với Iran và đại diện từ châu Á dù có 3 điểm nhưng rất khó để có điểm trước "Bò tót" đến từ bán đảo Iberia.
Còn với Iran, họ sẽ chơi phòng ngự phản công, cố gắng làm dịu cơn điên ghi bàn của Costa. Đồng thời trông chờ vào những đợt phản công chớp nhoáng nhằm khai thác khoảng trống sau lưng Jordi Alba, hậu vệ cánh thường có thời gian chơi trên sân đối phương nhiều hơn sân nhà.
 Iran tử thủ để có điểm.
Ngoài ra, với những trung vệ mà kỹ năng đánh người cũng điêu luyện không kém gì so với kỹ năng phòng ngự như Sergio Ramos, chỉ cần một đợt xâm nhập vào vòng cấm đủ khéo của các cầu thủ tấn công Iran. Với sự trợ giúp của “cầu thủ vô hình VAR”, là đã có thể tạo ra một cơ hội để người Iran mơ mộng tại World Cup 2018.
Lực lượng:
Tây Ban Nha: Diego Costa đau nhẹ, nhưng anh nhiều khả năng vẫn đá chính. Hậu vệ phải Carvajal đã trở lại.
Iran: Đầy đủ lực lượng.
Thông tin bên lề:
Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
Tây Ban Nha hòa 3, thắng 2 trong chuỗi 5 trận vừa qua.
Iran có 4 chiến thắng và hòa 1 trong 5 trận gần nhất, tính cả lượt đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2018.
Tây Ban Nha từng lên ngôi tại World Cup 2010 chỉ với 8 bàn sau 7 trận.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)