Bầu Đức can HLV Miura không nên dùng U19 đá Sea Game

Google News

(Kiến Thức) - HLV Miura muốn sử dụng một số cầu thủ của U19 Việt Nam để chuẩn bị Sea Game 2015 nhưng đã bị bầu Đức can ngăn.

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 vừa qua, HLV Miura lại tiếp tục hành trình của mình với ĐTVN. Ông thầy người Nhật Bản muốn quên đi thất bại cay đắng trong trận bán kết lượt về với Malaysia bằng cách tập trung sức lực của mình để xây dựng đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Game sẽ diễn ra vào tháng 6/2015.

Mới đây, rất nhiều thông tin cho rằng HLV Miura của ĐTVN muốn đưa lứa cầu thủ U19 Việt Nam làm nòng cốt để xây dựng U23 Việt Nam tham dự Sea Game 2015. Nhưng ý định đó đã bị Phó chủ tịch VFF ông Đoàn Nguyên Đức cũng là người đã xây dựng U19 HAGL khuyên ngăn.
 Nếu sử dụng cả U19 Việt Nam đá Sea Game 2015 thì hoàn toàn hợp lý vì họ đã hình thình lối chơi chung khi đá với nhau.

Theo ông Đức thì thực lòng nói ông ngăn cản các em U19 Việt Nam tham dự Sea Game 2015 là không đúng. Nhưng theo quan điểm của ông thì điều này không thực sự tốt cho các em. Để lý giải về ý kiến của mình, ông Đức nói thêm rằng U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ U19 HAGL của ông đã hình thành một lối đá riêng nếu đôn cả U19 Việt Nam lên ghép với các cầu thủ U23 hiện có để đá thì quá ổn. Nhưng nếu chỉ gọi một vài cá nhân nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh hay Đông Triều thì điều đó rất dễ dẫn đến việc vỡ trận. Điều đó đã được minh chứng bằng việc ông dùng các cầu thủ này trong CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Theo ông Đức, việc ông bỏ tiền túi ra để đào tạo nên lứa cầu thủ U19 này là để dành cho U23 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng tại Sea Game 2017 và nếu để các cầu thủ mới 19 tuổi này đá Sea Game 2015 liệu có là quá sớm?

Khéo từ chối như vậy nhưng ông Đức cũng cho hay, trong trường hợp HLV Miura cho gọi một vài cầu thủ lứa U19 của ông lên đá U23 thì ông vẫn sẵn sàng vì đó là nhiệm vụ quốc gia và điều đó không thể khước từ.
 Nhưng chỉ chọn một vài cái tên thì đó là điều không nên vì sẽ làm vỡ đội hình.

Trước đó, ông Đức cũng đã từ chối một vài cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường lên tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup vừa qua với lý do các cầu thủ của mình còn non kinh nghiệm trận mạc và sợ sẽ phá hỏng ĐTVN vì sự non  kém đó.

Sự từ chối khéo của ông Đức là lựa chọn khá thông minh, khi ông đã mất rất nhiều công sức để gây dựng nên lứa cầu thủ này. Cho họ va chạm quá sớm có thể làm hỏng họ và sẽ phí uổng nhân tài của nền bóng đá Việt.

Anh Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

pham hien

Rất hay và khoa hoc, ông đúng là bật thầy dùng người . rất tuyêt.