Ban kỷ luật VFF chưa nhận được báo cáo về tuổi của Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Đã có kết quả của việc xác minh tuổi của Công Phượng từ đoàn kiểm tra của VFF nhưng Ban kỷ luật của VFF vẫn chưa nhận được thông tin.

Ngày 12/11, VFF đã cử một đoàn thanh tra do ông Nguyễn Nam Hùng vào tận Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An nơi mà gia đình Công Phượng đang sống để xác minh lại năm sinh của cầu thủ này. Những giấy tờ thu thập được từ UBND xã Mỹ Sơn cùng thông tin từ gia đình, hàng xóm thì đoàn thanh tra khẳng định Công Phượng sinh ngày 21/1/1995.
 Công Phượng - Đội trưởng của U19 Việt Nam đang là nhân vật chính trong vấn đề nghi vấn tuổi tác. 
Tuy nhiên, sau khi có kết quả xác minh, mặc dù là bộ phận chịu trách nhiệm về các vấn đề kỷ luật và chế tài xử phạt các vi phạm trong bóng đá nhưng Ban kỷ luật VFF chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ đoàn thanh tra của VFF tiến hành xác minh tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. "Ban kỷ luật chưa được cung cấp bất cứ thông tin gì, không có gì trong tay cả" là thông tin được Trưởng Ban kỷ luật của VFF là ông Nguyễn Hải Hường trả lời với báo chí. 
 Ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật của VFF đã lên tiếng vì chưa nhận được thông tin từ đoàn thanh tra về tuổi thật của Công Phượng. Ảnh: Baodatviet.
Nhận thấy tính chất phức tạp của sự việc, Tổng Cục TDTT đã đề nghị VFF có công văn báo cáo về kết quả xác minh về nghi vấn tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Và căn cứ vào báo cáo của VFF, Tổng Cục TDTT sẽ báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan.
Như nhiều thông tin báo đài đã đưa, vào ngày 8/11 vừa qua, chương trình Chuyển động 24h (VTV) và báo Thể thao 24h (Đài TH KTS VTC) đã đưa ra nghi vấn tiền đạo Công Phượng gian lận tuổi tác. 

Đoàn thanh tra của VFF sau đó được thành lập và vào cuộc xác minh lại năm sinh của Công Phượng. Với những chứng cứ thu thập được, từ giấy khai sinh gốc cho đến lời xác nhận của bạn bè, hàng xóm và cả lãnh đạo xã nơi Công Phượng sinh ra và lớn lên, đoàn thanh tra của VFF khẳng định, tiền đạo này đúng 19 tuổi. Tuy nhiên, sau đó Chuyển động 24h của VTV lại đưa ra những lập luận phản bác kết quả xác minh của đoàn thanh tra VFF. 
Anh Sơn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Việt

Vậy là vấn đề về tuổi thật của Công Phượng còn nhiều điều nghi vấn nữa chưa được làm sáng tỏ.