Ánh Viên đượm buồn ngày về nước vì không được gặp gia đình

Google News

Tối qua (28/8), Ánh Viên cùng các đồng đội ở đội bơi Việt Nam đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất, khép lại hành trình tại SEA Games 29.

Chuyến bay VN 674 đưa Ánh Viên cùng nhiều vận động viên (VĐV) khác của Đoàn thể thao Việt Nam từ Kuala Lumpur về tới TP.HCM tối 28/8.
Máy bay tới trễ hơn 1 tiếng, nhưng có khá đông người hâm mộ vẫn chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất đón các VĐV của Đoàn TTVN. Trong số này, Ánh Viên là nhân vật gây sự chú ý nhiều nhất.
Anh Vien duom buon ngay ve nuoc vi khong duoc gap gia dinh
Ánh Viên sẽ ở lại TP.HCM tập luyện chứ chưa được về thăm gia đình ở Cần Thơ. 
Kình ngư người Cần Thơ xuất hiện ở sân bay Tân Sơn Nhất với nụ cười hạnh phúc khi được chào đón nồng nhiệt. Nhưng ánh mắt cô đượm buồn ngay sau đó. Bởi theo kế hoạch của thầy Đặng Anh Tuấn và đơn vị chủ quản, Ánh Viên phải ở lại TP.HCM tập bơi duy trì thể lực, chứ chưa được nghỉ về thăm gia đình tại Cần Thơ.
"Tôi rất muốn được gặp ba mẹ và em trai. Lúc này chỉ thấy nhớ gia đình rất nhiều nhưng chưa được gặp", Ánh Viên chia sẻ.
Kình ngư người Cần Thơ cho biết do ba mẹ bận công chuyện nên không có điều kiện lên sân bay đón con gái. Lần gần nhất Ánh Viên được gặp người thân là ông nội ở giải bơi Vô địch quốc gia tại Hà Nội hồi tháng 10/2016.
Kình ngư sinh năm 1996 tiết lộ, trong những ngày tới, gia đình cô sẽ lên TP.HCM để đoàn tụ và chung vui với thành tích vừa giành 8 HCV, 2 HCB tại SEA Games 29.
"Tôi thực sự tiếc nuối và có một chút thất vọng khi không đạt mục tiêu 10 HCV đặt ra từ đầu. Chỉ tiêu này thật ra không quá nặng, nhưng nước chủ nhà sắp xếp lịch thi đấu gần nhau, khiến tôi không có thuận lợi và sự chuẩn bị tốt nhất ở các nội dung. Tôi đã rất cố gắng nhưng không đủ sức", Ánh Viên trải lòng với người hâm mộ trong ngày về nước.
Sau SEA Games, mục tiêu trong tương lai của Ánh Viên là hướng tới huy chương vàng tại ASIAD 2018 ở Indonesia.
Ánh Viên kết thúc giải đấu tại Malaysia với việc đoạt 8 HCV, 2 HCB, đồng thời phá 3 kỷ lục SEA Games. Theo quy định của Nhà nước, VĐV đoạt HCV cá nhân sẽ được thưởng 45 triệu đồng. Con số tương tự cho mỗi tấm HCB và HCĐ cá nhân là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. VĐV phá kỷ lục SEA Games được nhận thêm 15 triệu đồng.
Chiếu theo đó, Ánh Viên nhận được 410 triệu đồng cho 10 tấm huy chương. Bên cạnh đó, cô phá 3 kỷ lục SEA Games nên nhận thêm 45 triệu đồng. Với khoảng thưởng nóng, kình ngư sinh năm 1996 nhận thêm 96 triệu đồng (10 triệu đồng cho mỗi HCV và 8 triệu đồng cho mỗi HCB).
Tính riêng tiền mặt, Ánh Viên nhận được 551 triệu đồng cho thành tích tại SEA Games. Bên cạnh đó, cô cũng nhận thêm 8 chiếc smart tivi từ một nhà tài trợ, trị giá 16 triệu đồng/chiếc (tổng cộng 128 triệu đồng). Gộp chung cả tiền và hiện vật, giá trị vật chất kình ngư này nhận được lên đến 679 triệu đồng.
Theo Hà Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)