Ánh Viên bất ngờ giành huy chương trên đất Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, "tiểu tiên cá" Ánh Viên bất ngờ giành tấm huy chương bạc tại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân tại giải bơi hàng đầu nước Mỹ.

Xem clip Nguyễn Thị Ánh Viên phá kỷ lục Bơi 200m hỗn hợp nữ SEA Games 28:
Mới đây, tiểu tiên cá Ánh Viên của Việt Nam đã bất ngờ có tấm HCB tại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân tại giải bơi Arena Pro Swim Series (một giải đấu uy tín trên đất Mỹ).
Tại vòng loại nội dung này, Ánh viên chỉ xếp thứ 3 với thành tích 4 phút 42,76 giây. Đây là một thành tích không mấy ấn tượng của kình ngư trẻ người Cần Thơ này.
“Tieu tien ca” Anh Vien bat ngo gianh huy chuong tren dat My
 Ánh Viên bất ngờ mang giành HCB từ giải bơi danh tiếng tại Mỹ.
Thế nhưng với nỗ lực phấn đấu, ở phần thi chung kết của mình, Ánh Viên đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cô đã về đích ở vị trí thứ hai với thành tích là 4 phút 39,64 giây.
Thành tích của Ánh Viên chỉ kém đương kim Á quân thế giới ở nội dung này là Maya Dirado (hạng nhất với thời gian 4 phút 36,82 giây), nhưng ấn tượng hơn cả Ánh Viên đã vượt qua Katie Ledecky, kình ngư người Mỹ đang giữ tấm HCV Olympic và 9 chiếc HCV ở giải thế giới.
“Tieu tien ca” Anh Vien bat ngo gianh huy chuong tren dat My-Hinh-2
 Ánh Viên chính thức giành vé tới Olympic Rio 2016.
Cũng ở giải Arena Pro Swim Series, Nguyễn Thị Ánh Viên còn tham gia nội dung 200m tự do nhưng cô chỉ xếp ở vị trí thứ tư với thành tích khiêm tốn 2 phút 1,69 giây. Đây là thành tích kém hơn những gì mà cô gái người Cần Thơ này đã thể hiện ở SEA Games 28 tai Singapore.
Arena Pro Swim Series là hệ thống giải thi đấu bơi lội có quy mô lớn hàng đầu tại Mỹ, gồm 8 giải khác nhau. Trong đó, giải đang diễn ra tại Orlando là giải thứ ba trong năm 2016. Đây là giải có tính quyết định những tấm vé dự Olympic 2016 của tuyển bơi lội Mỹ nên thu hút nhiều VĐV mạnh.
Thiên Anh

Bình luận(0)