An ninh siết chặt trận cầu siêu kinh điển ngừa khủng bố

Google News

Sau vụ khủng bố Paris, an ninh cho trận cầu “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona ở vòng 12 La Liga đã được siết chặt.

Vụ tấn công khủng bố ở Paris khiến người ta lo sợ rằng các sự kiện bóng đá đang là tâm điểm tấn công của các kẻ khủng bố và trận đấu El Clasico ở Bernabeu cũng lâm vào tình trạng báo động cao. 
Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha khẳng định trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Santiago Bernabeu vẫn diễn ra như lịch đã định.
An ninh siet chat tran cau sieu kinh dien ngua khung bo
Ảnh: eurosport 
Thông tin trên được đưa ra sau khi có nhiều ý kiến đòi hủy trận giữa Real Madrid và Barcelona, vì lo ngại khủng bố. Trước đó, ngày 18/11, trận giao hữu giữa tuyển Đức và Hà Lan đã bị hủy ngay trước giờ bóng lăn vì có thông tin sân vận động Hannover (Đức) bị đặt bom.
Vụ khủng bố đẫm máu khiến 129 người chết tại Paris hôm 13/11, diễn ra trong thời gian diễn ra trận đấu giữa Pháp và Đức và ngay bên ngoài nơi diễn ra trận đấu là sân Stade de France. Do vậy, sự kiện bóng đá lớn nhất lục địa già vào cuối tuần này, trận El Clasico ở Madrid, cũng đang trong tình trạng báo động. An ninh sẽ được thắt chặt ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn cho trận đấu này. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế và hỗ trợ trường hợp đặc biệt cũng được huy động nhiều hơn hẳn những trận đấu trước đây giữa Real Madrid và Barcelona. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 nhân viên an ninh được huy động từ các lực lượng cảnh sát. Con số này gấp đôi so với khi bảo vệ cho các trận El Clasico và các trận khác có độ nguy hiểm cao trước đây tại sân Bernabeu.
Chưa bao giờ một trận El Clasico nói riêng và một trận đấu bóng đá nói chung tại Tây Ban Nha lại được đặt trong tình trạng báo động an ninh nghiêm trọng như lúc này. Nhưng đây không phải lần đầu tiên Santiago Bernabeu trong tình trạng bị đe dọa khủng bố. Một trong những vụ đáng chú ý trước đó xảy ra hồi tháng 5/2002, khi một quả bom đặt trong chiếc ô tô phát nổ khoảng 3 tiếng trước trận El Clasico. Vụ tấn công đó khiến 17 người bị thương, nhưng trận đấu giữa Real và Barca vẫn diễn ra theo lịch.
Tháng 12/2004, trận Real Madrid gặp Sociedad bị hoãn hơn 5 phút trước khi trận đấu kết thúc, vì có đe dọa đánh bom trong sân. Hồi tháng 12/2013, cảnh sát buộc phải sơ tán khoảng 70.000 khán giả chỉ trong chục phút cũng vì đe dọa có bom trong sân. Nhưng cả hai lần chỉ là dọa dẫm và không có vụ nổ nào xảy ra.
Lần gần nhất Real giành nhiều điểm hơn Barca trước trận El Clasico lượt đi là ở mùa 2011 - 2012 và đó cũng là mùa gần nhất họ vô địch La Liga. Ở 3 mùa gần đây, Kền kền trắng đều phải ở thế bám đuổi Barca trước trận Siêu kinh điển đầu tiên và kết quả là họ đều không thể vô địch vào cuối mùa.
Những cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu làng túc cầu. Đáng chú ý, ngày 19/11 là ngày Lionel Messi tròn 10 năm được đá trận “Siêu kinh điển”. 10 năm đã qua, từ chàng trai 18 tuổi, Messi đã trưởng thành, trở thành huyền thoại và là nỗi ám ảnh lớn nhất với Real Madrid khi ghi tới 12 bàn thắng ngay trên sân Bernabeu. Hiện Messi đã trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu này. Cầu thủ người Argentina sẵn sàng cho chuyến làm khách cùng Barca trên sân Bernabeu vào rạng sáng chủ nhật tới. Real có lý do để mà lo lắng vì điều này. Bên cạnh đó, bộ đôi Neymar và Suarez đang có phong độ rất cao khi đóng góp tới 18 trong số 21 bàn cho đội chủ sân Nou Camp, kể từ khi Messi nghỉ dưỡng thương, giúp đội bóng xứ Catalan dẫn đầu La Liga, với 3 điểm nhiều hơn Real.
Trong khi đó, đây là trận El Clasico đầu tiên HLV Rafael Benitez. HLV người Tây Ban Nha cũng có được lực lượng mạnh nhất khi có sự trở lại của Sergio Ramos, Marcelo, Isco và thủ thành số một của họ là Keylor Navas đã hoàn toàn bình phục, sẵn sàng ra sân. Đáng tiếc nhất là tiền đạo Karim Benzema vừa bị tái phát chấn thương bắp đùi trái, nên khó có thể tham dự trận đấu quan trọng này.
Một chi tiết đáng chú ý là Ban tổ chức La Liga đã quyết định phân công trọng tài David Borbalan Fernandez cầm còi trận El Clasico. Vị “vua áo đen” này thường mang lại “điềm gở” cho đội chủ sân Bernabeu. Trong cả 2 trận El Clasico trước đó mà ông Borbalan Fernandez cầm còi, Real đều phải đón nhận thất bại.
Trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra trên sân Santiago Bernabeu vào lúc 0 giờ 15 ngày 22/11.
Theo Báo Tin tức

Bình luận(0)