Xét nghiệm DNA cho thấy cựu tổng thống Mỹ có con riêng

Google News

Tin đồn cựu tổng thống Mỹ Warren Harding có con riêng đã được xác nhận là sự thật bằng kết quả xét nghiệm DNA mới công bố.

Chuyên gia phân tích di truyền của công ty Ancestry DNA cho biết kết quả chắc chắn 99,99% sau khi phân tích gen của nhiều thành viên gia đình Harding cho thấy tổng thống thứ 29 của nước Mỹ có con ngoài giá thú trong giai đoạn đương nhiệm.
Xet nghiem DNA cho thay cuu tong thong My co con rieng
 Cố tổng thống Mỹ Warren Harding - Ảnh: AP
Trong hàng chục năm, đây vẫn chỉ là những tin đồn sau khi bà Nan Britton kể lại chuyện tình bí mật với cựu tổng thống Mỹ trong cuốn hồi ký gây sốt năm 1927 mang tên “The President's Daughter”. Bà khẳng định con gái bà - Elizabeth Ann Blaesing là kết quả của mối tình này.
Theo cuốn sách, chuyện tình của họ bắt đầu khi ông Harding còn là một thượng nghị sĩ của Ohio. Ông Warren Harding được mô tả là một chính trị gia đẹp trai và thu hút phụ nữ trong khi bà Britton nhỏ hơn ông đến 30 tuổi và say mê ông từ khi còn là một thiếu nữ.
Chuyện tình kéo dài đến khi ông Harding trở thành tổng thống Mỹ với những lần vụng trộm trong tủ áo ở Nhà Trắng, và kết thúc khi ông đột ngột qua đời năm 1923 ở tuổi 57.
Tuy nhiên, gia đình Harding khi đó phủ nhận chuyện này và tố ngược lại bà Britton đặt chuyện. Những du khách tới thăm nhà Harding ở Ohio thường chỉ nhận được những cái nhún vai của hướng dẫn viên mỗi khi hỏi về người con gái bí ẩn của vị cố tổng thống.
Xet nghiem DNA cho thay cuu tong thong My co con rieng-Hinh-2
 Bà Nan Britton và con gái Elizabeth Ann Blaesing - Ảnh: AP
Elizabeth Ann Blaesing đã qua đời năm 2005 còn bà Britton đã mất trước đó (năm 1991).
Trước khi có cuộc xét nghiệm, Thư viện quốc hội Mỹ cũng đã công bố thư tình của ông Harding với một phụ nữ khác làm dấy lên một lần nữa những hoài nghi về mối tình bí mật của vị tổng thống Mỹ.
“Thật kinh ngạc khi tưởng tượng sức mạnh của DNA có thể truy ra câu chuyện gia đình của một ai đó và trong trường hợp này là viết lại lịch sử” - chuyên gia Stephen Baloglu của Ancestry DNA nói.
Theo BBC, trước đó nhà Blaesing đã từng từ chối cung cấp mẫu DNA vì cho rằng việc này xúc phạm người quá cố.
Ông Peter Harding, một trong những người cháu của cố tổng thống Mỹ, nói rằng ông hoàn toàn vui mừng trước kết quả xét nghiệm.
“Đây là một bí mật gia đình kể từ khi tôi được biết về nó - ông Harding nói - Khi đó không có cách nào để giải quyết. Ở những năm 1920, người ta chỉ có thể nhìn mặt xem có giống nhau hay không mà thôi”.
Ông Harding cùng người họ hàng Abigail Harding thúc đẩy vụ xét nghiệm cùng James Blaesing - cháu ngoại của bà Britton, trong khi một số người khác của gia đình Harding không muốn đào bới lại lịch sử gia đình.
“Đây là một câu chuyện tình. Nó là một tình yêu đích thực, đặc biệt là về phía bà ấy, và tôi biết ông ấy cũng cảm thấy như vậy” - ông James Blaesing nói sau khi được chứng minh là cháu trai của cố tổng thống Mỹ.
Ông Blaesing đã gọi để chào các anh em họ Peter và Abigail Harding và dự kiến sẽ tổ chức một buổi đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên nhiều thành viên khác của gia đình Harding sẽ mất nhiều thời gian để chấp nhận khám phá này.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)