Xe tải chở 5 con hổ quý bị bỏ lại trên cao tốc

Google News

Cảnh sát Nga vừa giải cứu 5 chú hổ quý bị nhốt trong chiếc xe tải. Tài xế đã bỏ chiếc xe này trên cao tốc sau khi gặp tai nạn.

Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc ở khu vực Orenburg, Urals, Nga tối ngày 4/3, cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố.
Xe tai cho 5 con ho quy bi bo lai tren cao toc
Chú hổ nhốt trong chiếc xe tải. 
Chiếc xe tải chở 5 chú hổ quý (trong đó có 4 con giống Bengal và 1 con giống Siberia), bị lao xuống rãnh. Sau khi nhận được cuộc gọi của chủ sở hữu chiếc xe tải trên, cảnh sát đã tới hiện trường vụ tai nạn và phát hiện 5 chú hổ bị nhốt trong chuồng sắt ở thùng xe.
Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm thấy tài xế xe tải. TASS dẫn lời cảnh sát cho biết, chiếc xe tải này được thuê. Chủ sở hữu của xe tải báo cảnh sát sau khi hệ thống định vị cho thấy chiếc xe tải không di chuyển trong nhiều giờ.
Xe tai cho 5 con ho quy bi bo lai tren cao toc-Hinh-2
Chiếc xe tải gặp nạn trên cao tốc. 
Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát địa phương cho biết, chiếc xe đang trên đường tới thành phố Ufa, cách Orenbur 320 km. Năm chú hổ này dự kiến sẽ có buổi biểu diễn tại Rạp xiếc bang Ufa vào ngày 11/3 tới. Cảnh sát đã đưa chúng vào một chiếc xe tải khác và chở tới Rạp xiếc bang Ufa.
Cả hai loài hổ Bengal và Siberia đều nằm trong sách đỏ những động vật hoang dã đang có nguy cơ tiệt chủng của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).
Bộ trường Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường Nga, ông Sergey Donskoy đã yêu cầu Cơ quan Giám sát Tài nguyên phụ trách việc vận chuyển 5 con hổ tới một rạp xiếc và cử bác sỹ thú y tới kiểm tra sức khỏe cho chúng. Ngoài ra, ông lên án hành động của tài xế chiếc xe tải vì đã bỏ rơi những chú hổ quý hiếm.
Theo Phan Yến/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)