Xe cứu thương thành nơi hành nghề an toàn của gái mại dâm

Google News

Sáng kiến này của một doanh nhân xã hội Đan Mạch là nhằm bảo vệ các cô gái mại dâm khỏi tình trạng bạo lực và bóc lột.

Mới đây một doanh nhân xã hội Đan Mạch tên là Michael Lodberg Olsen đã chuyển đổi một chiếc xe cứu thương cũ thành nơi mà những gái mại dâm có thể gặp gỡ “khách làng chơi” ở thủ đô Copenhagen.
Xe cuu thuong thanh noi hanh nghe an toan cua gai mai dam
Chiếc xe cứu thương được hoán cải thành nơi dành cho gái mại dâm ở Copenhagen. Ảnh: BBC. 
Doanh nhân Michael Lodberg Olsen mời phóng viên BBC vào bên trong một xe cứu thương đã không còn được sử dụng trong một thời gian dài.
Phóng viên Hawkins của BBC hỏi: “Thế chuyện gì diễn ra ở đây?”
“Tình dục”, Michael nhanh nhảu đáp, ánh mắt sáng lên cùng với tiếng cười lớn.
Không có gì là mời gọi hấp dẫn cả khi Hawkins bước vào trong. Trông vẫn còn y tế lắm – tường xám, ghế ngồi màu xanh. Và rất lạnh. Âm 1 độ C, bên ngoài thì tuyết rơi.
Thế nhưng chiếc xe cấp cứu cũ này lại là nơi an toàn dành cho các “công nhân tình dục” ở thủ đô Copenhagen. Họ có thể đưa “khách” tới đây trong khi ý thức rõ xung quanh đã có sẵn các tình nguyện viên, những người sẵn sàng bước vào can thiệp nếu mọi việc xấu đi.
Michael dẫn các con số của Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Quốc gia Đan Mạch, cho biết: “Những người bán dâm ở Đan Mạch bị xâm hại hoặc đe dọa trong khoảng 45% số thời gian họ hành nghề, nhưng tại một nhà thổ, con số này chỉ là 3%”.
Chiếc xe của Michael hoàn toàn miễn phí. Mục đích của Michael là giúp đỡ các cô gái hành nghề trên phố do không có điều kiện sử dụng nhà thổ (bất hợp pháp). Nghề mại dâm là hợp pháp ở Đan Mạch từ năm 1999 nhưng luật pháp nước này vẫn cấm người hành nghề mại dâm thuê phòng hoặc thuê mướn bất cứ sự trợ giúp nào phục vụ “công việc” của họ.
Ngoài “lớp bảo vệ” là tình nguyện viên ở bên ngoài, trên thành bên trong xe có một thông báo “dằn mặt” là cảnh sát sẽ được gọi tới ngay khi có dấu hiệu đầu tiên về bạo lực. Thông báo khác thì khuyến khích gái mại dâm liên lạc với cảnh sát nếu họ là nạn nhân của nạn buôn bán người.
Ngoài ra trong xe còn có một số vật dụng hỗ trợ như khăn lau chùi sau khi “quan hệ”, ba loại bao cao su, chất bôi trơn, thậm chí cả một thiết bị làm ấm chạy bằng điện lấy từ máy phát ở bên ngoài. Tất cả đều là làm theo gợi ý của những người hành nghề mại dâm.
Khi chiếc xe cứu thương mang tên Sexelance đi vào hoạt động vào tháng 11/2016, Michael không chắc dự án của mình thành công. Người ta, nhất là khách mua dâm, ban đầu lưỡng lự sử dụng ý tưởng này nhưng rốt cục chiếc xe đã được sử dụng 45 lần./.
Theo Trung Hiếu/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)